Nước tiểu đục, bị bệnh thận?

15-07-2015 15:40 | Y học 360

SKĐS - Trước tôi bị nhiễm khuẩn da, tôi có uống thuốc kháng sinh khỏi nhưng sau đó lại bị mất vị giác ở đầu lưỡi.

Trước tôi bị nhiễm khuẩn da, tôi có uống thuốc kháng sinh khỏi nhưng sau đó lại bị mất vị giác ở đầu lưỡi. Tôi đi tiểu có màu trắng đục. Bây giờ tôi thấy đau vùng bụng và lan ra 2 bên lưng. Liệu tôi có phải bị bệnh thận không?

Hoàng Đình Hiện(hieppga@email.com)

Nhiễm khuẩn da (do tụ cầu và liên cầu) nếu không được điều trị đúng và kịp thời có thể dẫn đến viêm cầu thận, suy thận. Việc điều trị bằng kháng sinh là cần thiết .Tuy nhiên một số kháng sinh có thể gây mất vị giác tạm thời, và sau khi ngừng sử dụng thì vị giác sẽ trở lại bình thường vì vậy bác không nên lo lắng. Còn hiện tượng tiểu đục và đau bụng lan ra hai bên lưng có thể do một bệnh khác. Vì trong thư bác không nói đã khám và xét nghiệm nước tiểu chưa, nếu chỉ mô tả như thế mà không trực tiếp thăm khám lâm sàng và không có kết quả xét nghiệm như máu, nước tiểu, siêu âm ổ bụng... thì khó có thể đưa ra lời tư vấn cụ thể được. Tuy nhiên nước tiểu có màu trắng đục có thể gặp trong các bệnh sau: đái dưỡng chấp. Biểu hiện đái ra dưỡng chấp là nước tiểu có màu trắng đục như sữa hoặc như nước vo gạo, có những váng mỡ, để lắng lại có những mảng keo, mảng trắng như sữa đông hoặc mỡ đông. Hiện tượng này xảy ra từng đợt không liên tục. Đái đục như sữa xuất hiện tăng sau khi ăn thịt, cá, trứng; viêm niệu đạo do lậu, chlamydia: biểu hiện là nước tiểu đục, có thể kèm theo tiểu dắt, buốt, sốt, đau hông lưng đôi khi tiểu có mủ...

Trường hợp của bác nên đi khám chuyên khoa thận tiết niệu để xác định nguyên nhân gây tình trạng tiểu đục từ đó bác sĩ sẽ kê đơn điều trị cụ thể.

BS. Nguyễn Văn Thịnh

 


Ý kiến của bạn