Nước giếng bỗng tăng lên tới gần 45 độ C sau cơn mưa

09-04-2014 05:52 | Quốc tế

Giếng nước được đào hơn 20 năm của gia đình bà Hoàng Thị Tông bỗng nhiên nghi ngút khói sau cơn mưa vì nhiệt độ nước tăng lên đến gần 45 độ C.

Giếng nước được đào hơn 20 năm của gia đình bà Hoàng Thị Tông bỗng nhiên nghi ngút khói sau cơn mưa vì nhiệt độ nước tăng lên đến gần 45 độ C.

Ngày 6/4 vừa qua, phóng viên đến nhà bà Hoàng Thị Tông tại khu vực Đại học Thành, thôn Nam Đình, thành phố Quảng Châu, Trung Quốc để tìm hiểu thực hư về giếng nước bỗng nhiên tăng nhiệt sau cơn mưa. Bà Hoàng cho biết, gia đình bà đã hết sức ngạc nhiên khi phát hiện làn khói mỏng bốc lên từ giếng nước, đến lúc múc nước lên mới biết nguyên nhân là do nhiệt độ nước giếng tăng cao.

Giếng nước bốc khói ngay vườn rau của nhà bà Hoàng Thị Tông.

Theo lời kể của bà Hoàng, giếng nước này do chính tay bố đẻ bà đào đã được hơn 20 năm. Khoảng 9 năm trước khi thành phố xây dựng Đại học Thành, gia đình bà mới chuyển về gần khu vực giếng nước sống và hàng ngày đều dùng nước giếng để giặt giũ, rửa rau. Từ sau cơn mưa chiều tối ngày 30 tháng trước, giếng nước bỗng nhiên tăng cao và giữ nguyên nhiệt độ khiến bà Hoàng không còn dám múc nước sử dụng nữa.

Nước được múc lên từ giếng với nhiệt độ lên tới gần 45 độ C.

Bà Hoàng cho biết thêm, trước đây bà có lắp đặt máy bơm tại giếng này nhưng bây giờ cũng đã gỡ bỏ. Bản thân bà ngoài cảm giác kì lạ khó hiểu ra cũng không thể lí giải nguyên nhân dẫn đến nhiệt độ nước bỗng tăng cao như vậy. Hiện nay Cục nghiên cứu thủy địa chấn Quảng Châu đang tìm hiểu nguyên nhân nhưng vẫn chưa đưa ra được lời lý giải chính thức.

 


Ý kiến của bạn