Nữ sinh tử vong vì uống thuốc giảm cân mua trên mạng

24-04-2015 14:00 | Quốc tế

Cô gái 21 tuổi người Anh đã qua đời sau khi dùng quá nhiều thuốc giảm cân chứa DNP mua trên mạng.

Ella Parry uống thuốc giảm cân vào ngày 12/4, cảm thấy không khỏe sau vài giờ. Cô tự lái xe đến Bệnh viện Hoàng gia Shrewsbury. Được các bác sĩ cố gắng điều trị nhưng không qua khỏi, cô mất sau đó 3 giờ. Thuốc giảm cân được xác định có chứa hóa chất độc hại như Dinitrophenol hoặc DNP.

Trước cái chết của con gái, người mẹ 51 tuổi, Fiona Parry, đã cảnh báo trên truyền thông về tác hại của việc uống thuốc giảm cân, đặc biệt là khi mua qua mạng không rõ nguồn gốc. "Con bé đã uống quá nhiều những viên thuốc giảm béo so với khuyến cáo trên bao bì. Có bao nhiêu người trong chúng ta từng nghĩ nếu một viên thuốc có hiệu quả thì thêm một vài viên sẽ không có vấn đề gì", bà Fiona chia sẻ.

giam-can_1429839653.jpg
Nữ sinh viên 21 tuổi đã qua đời sau khi dùng quá nhiều thuốc giảm cân chứa DNP mua trên mạng. Ảnh: refinery

Cảnh sát đang điều tra nơi Ella mua thuốc với giá khoảng 70 bảng cho 100 viên nang chứa 200 mg DNP. Chánh thanh tra Jennifer Mattinson cho biết: "Báo cáo của nhân viên điều tra sẽ đưa ra chính xác nguyên nhân cái chết của Ella nhưng chúng tôi kêu gọi mọi người cẩn thận khi mua thuốc qua Internet. Các chất từ ​​các trang web không đăng ký có thể gây hại nghiêm trọng sức khỏe".

Bà Fiona khẳng định con gái không bao giờ có ý định tự tử. Ella chỉ không hiểu được nguy hiểm thực sự của việc dùng thuốc giảm béo quá liều. Phát ngôn viên của Đại học Glyndwr nơi Ella theo học cho biết, cô là người tham gia sôi nổi các hoạt động vì cộng đồng, tích cực đấu tranh thúc đẩy hạnh phúc cho trẻ em và thanh thiếu niên, yêu cuộc sống và có nhiều hoài bão tương lai.

DNP được bán như là một loại thuốc hỗ trợ giảm cân, chủ yếu qua Internet với những tên gọi khác nhau. Trước đó, thuốc được sử dụng để diệt cỏ và diệt nấm. Nó là một loại thuốc hỗ trợ giảm béo tại Mỹ vào những năm 1930, sau đó bị cấm vào năm 1938 do các tác dụng phụ nghiêm trọng.

Tùy thuộc vào số lượng thuốc uống, các dấu hiệu của ngộ độc cấp tính có thể bao gồm buồn nôn, nôn, bồn chồn, da ửng đỏ, đổ mồ hôi, chóng mặt, đau đầu, thở nhanh, bất thường nhịp tim, có thể dẫn đến hôn mê và tử vong.

 

 

 


Ý kiến của bạn