Nữ sinh bị bắt vì đùa cợt quá trớn về hàng không

16-04-2014 21:17 | Quốc tế

SKĐS - Một nữ sinh Hà Lan đã bị cảnh sát bắt giữ ngay sau khi khẳng định mình là thành viên của al-Qaeda đang thực hiện một kế hoạch “gì đó rất nguy hiểm” cho máy bay của hãng American Airlines.

Một cô gái mới 14 tuổi đã gửi tin lên trang Twitter cá nhân của mình về một kế hoạch khủng bố đe dọa an ninh máy bay hãng American Airlines, Mỹ – điều mà sau đó cô đã khai rằng chỉ là “một trò đùa”. Ngay lập tức, nữ sinh này đã bị cảnh sát bắt giữ tại Rotterdam , Hà Lan.

Theo tin tức từ đài BNO News của Hà Lan, cô gái đã bị bắt khi cảnh sát Hà Lan nghi ngờ và quyết định điều tra, không qua bất cứ yêu cầu nào từ phía nước Mỹ.

Cảnh sát Hà Lan chỉ cho biết: Cô bé tên là Sarah, đã nhắn tin trên trang mạng xã hội cá nhân Twitter của mình rằng sẽ làm “một cái gì đó nguy hiểm” đe dọa hãng hàng không American Airlines vào ngày mùng 1 tháng 6 tới.

Về phía “nạn nhân”, hãng hàng không American Airlines nói họ coi đây là “sự đe dọa nghiêm trọng” và sẽ báo cáo thông tin này tới FBI.

Sarah rất hoảng loạn. Cô bé đã gửi một tin nhắn mới lên trang Twitter để nỗ lực giải thích rằng trò đùa ác của mình đã đi quá xa: “Tôi chỉ đùa thôi và bạn tôi chứ không phải tôi làm chuyện đó, hãy kiểm tra địa chỉ IP của cô ấy chứ không phải của tôi”. Cô cũng viết thêm: “Tôi rất sợ. Tôi chỉ là cô gái da trắng mới 14 tuổi, tôi không phải một kẻ khủng bố”.

Trò đùa của cô gái này và sự bào chữa yếu ớt đã nhanh chóng lan truyền chóng mặt trên khắp các trang tin của cư dân mạng. Điều đó khiến cô bé 14 tuổi này phải hứng chịu khối lượng lớn các tin nhắn lăng mạ, chửi rủa trên mạng xã hội. Sau đó, Sarah phải đóng cửa tài khoản cá nhân của mình.

Thúy Nga (Theo Telegraph)

 

 


Ý kiến của bạn