'Nữ hoàng ảnh lịch' Hiền Mai, hạnh phúc sau tai nạn bất ngờ

22-04-2021 11:00 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Hiền Mai góp mặt trong dàn mỹ nhân Việt thập kỷ 90 và là một trong số ít khuôn mặt khiến khán giả nhớ lâu nhất. Hiện tại, chị vẫn là một nghệ sĩ khác biệt với đa số nhân vật showbiz.

Sự nghiệp rực rỡ và biến cố bất ngờ

Hiền Mai sinh năm 1967 tại Hà Nội trong một gia đình nghèo. Dù cha mẹ Hiền Mai là nhà báo, nhà văn, nhưng cuộc sống giữa thời bao cấp vẫn không đủ để chi tiêu. Vì thế hồi nhỏ chị đã khá tự lập, khi học lớp 10, chị xin đi làm công nhân, bưng bê, phụ bàn,… Ước mơ thuở ấy của Hiền Mai là trở thành một giáo viên. Sau này, chị đã cố gắng học thật giỏi và thi đỗ vào trường Đại học sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. Ra trường, Hiền Mai về làm việc cho Sở văn hóa thông tin. Nhiều người thấy chị xinh đẹp, lại cao ráo khuyên chị đi làm người mẫu. Thế là Hiền Mai bước chân vào nghề người mẫu, sau đó được một số đạo diễn quen mặt, mời đóng phim.

“Nữ hoàng ảnh lịch” một thời

Vai diễn cô giáo Mai trong phim Tuổi thần tiên (hay còn có tên khác là Cu Tý và cô giáo Mai) phát sóng năm 1995 giúp tên tuổi chị nổi khắp ba miền. Tiếp nối thành công bộ phim, Hiền Mai được nhiều đạo diễn săn đón. Năm 1998, Hiền Mai là 1 trong 3 nữ diễn viên chính phim Giao thời - bộ phim truyền hình dài 30 tập do Phan Hoàng đạo diễn và Đài truyền hình TPHCM sản xuất. Theo lịch, cứ quay 5 tập thì đoàn được nghỉ 1 tháng để làm hậu kỳ. Trong 1 tháng đó, Hiền Mai được mời đi phim Ráng chiều. Và chính bộ phim này đã để lại cho chị một kí ức cả cuộc đời không quên.

Hiền Mai vẫn trẻ đẹp dù đã U60

Trên đường di chuyển đến bối cảnh quay của đoàn, xe của chị bất ngờ gặp tai nạn. Chị bị đa chấn thương, mặt găm nhiều mảnh kính, phải trải qua những giờ khổ đau cực hình tại một bệnh viện địa phương thiếu thốn cả chuyên môn và thuốc men, đối mặt với nguy cơ mất mạng. Chỉ trong một đêm, tóc chị bạc trắng. Với tai nạn này cũng đủ khiến người thường bị sốc tinh thần, chưa nói đến là với một diễn viên đang nổi như Hiền Mai thì điều đó càng khó khăn hơn khi tỉnh dậy phải chịu đựng nỗi đau về thể xác, lẫn những vết khâu trên gương mặt.

Yêu thương – sợi dây níu giữ hôn nhân

Hiền Mai cho biết, chị có thể vượt qua được biến cố kinh hoàng đó một phần cũng là do may mắn khi vết thương mau lành để chị không phải chịu những dư âm còn lại sau tai nạn. Và những ngày tháng ở bệnh viện, có một người đàn ông luôn chăm sóc, yêu thương chính là ông xã hiện tại. Anh là một doanh nhân thành đạt tại Mỹ. Hiền Mai lập gia đình khá muộn, tuy ít chia sẻ về cuộc sống hôn nhân nhưng chị có tổ ấm vô cùng yên ấm và hạnh phúc. Hiền Mai nghĩ cuộc hôn nhân hiện tại là duyên nợ. Khi gặp anh, chị có được cảm giác yên tâm, có thể tin tưởng nên quyết định về chung một nhà.

Tổ ấm hiện tại

Chị cũng thừa nhận mình là người may mắn trong chuyện tình cảm. Trước đó, những người đàn ông từng đến với chị đều rất yêu thương và tôn trọng kể cả khi chia tay.  “Tôi xem họ là những người bạn, người thân của mình”, chị chia sẻ. Nói về cuộc hôn nhân của mình, Hiền Mai thành thật: "Hôn nhân luôn có những xung đột không bao giờ chấm dứt, cứ giải quyết được hôm nay, vài tháng sau quay trở lại. Không một vấn đề nào có thể giải quyết được trong chuyện quan hệ gia đình, khiến nhiều khi mình cảm thấy mệt mỏi, ngột ngạt. Tuy nhiên, may mắn là chúng tôi vẫn vượt qua được nhờ có tình yêu thương".


Thủy Kiều
Ý kiến của bạn