NSƯT Trung Hiếu kêu gọi người dân không sử dụng mật gấu

Suckhoedoisong.vn - Trong vai người cha, nghệ sĩ Trung Hiếu xoa dịu con gái: “Gia đình của mình sẽ không ai sử dụng mật gấu, con nhé!”

Nghệ sĩ ưu tú Trung Hiếu đồng hành cùng Trung tâm Giáo dục Thiên nhiên (ENV) trong chiến dịch chấm dứt nạn nuôi nhốt gấu tại Việt Nam. Trong phim ngắn truyền thông mới ra mắt, nghệ sĩ Trung Hiếu kêu gọi cộng đồng xây dựng một thế giới tươi đẹp hơn cho thế hệ tương lai bằng cách không sử dụng mật gấu để chấm dứt tình trạng trích hút mật gấu tàn nhẫn và phạm pháp.

NSƯT. Trung Hiếu kêu gọi cộng đồng không tiêu thụ mật gấu

Phim ngắn hy vọng sẽ lay động lòng trắc ẩn của người xem khi thấy nỗi lo lắng của người cha chứng kiến cô con gái bé bỏng bị tổn thương bởi cảnh trích hút mật gấu trên tivi. Trong vai người cha, nghệ sĩ Trung Hiếu xoa dịu con gái: “Gia đình của mình sẽ không ai sử dụng mật gấu, con nhé!”

Anh cũng kêu gọi cộng đồng: “Hãy xây dựng một thế giới hạnh phúc và tràn đầy tình yêu thương cho trẻ thơ bằng cách không sử dụng mật gấu để chấm dứt tình trạng trích hút mật gấu tàn nhẫn và phạm pháp.”

Nhu cầu sử dụng mật gấu là mối đe dọa lớn nhất đến sự tồn vong của các loài gấu tại Việt Nam. Năm 2005, có tới hơn 4.300 cá thể gấu bị nuôi nhốt trong các trang trại trên khắp cả nước và bị trích hút mật nhằm đáp ứng nhu cầu tiêu thụ mật gấu như một sản phẩm thuốc y học cổ truyền.

Sau 10 năm nỗ lực và phối hợp chặt chẽ giữa Chính phủ, các tổ chức xã hội dân sự, khối doanh nghiệp, báo chí, những người nổi tiếng và cả cộng đồng, số lượng gấu nuôi nhốt trong các trang trại đã giảm 72% so với năm 2005. Hiện nay, chỉ còn khoảng 1.250 cá thể gấu đang bị nuôi nhốt trong các trang trại trên cả nước.

Bộ phim ngắn này sẽ giúp cộng đồng hiểu rõ hành vi sử dụng mật gấu là tiếp tay cho hoạt động khai thác mật gấu tàn nhẫn và phạm pháp. Bằng cách không sử dụng mật gấu và khuyến khích mọi người cùng tham gia bảo vệ gấu, cộng đồng sẽ đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc chấm dứt hoàn toàn nạn nuôi nhốt gấu và khai thác mật gấu tại Việt Nam.

Đây là phim ngắn truyền thông trong chiến dịch dài hạn nhằm giảm thiểu nhu cầu tiêu thụ các sản phẩm từ các loài động vật hoang dã nguy cấp, quý hiếm.

D.Hải

 

 

Loading...
Bình luận

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐẶT CÂU HỎI & NHẬN TƯ VẤN MIỄN PHÍ TỪ CHUYÊN GIA
ĐỌC NHIỀU NHẤT