NSƯT Tố Nga tri ân các anh hùng liệt sỹ với “Gửi vào thương nhớ”

25-07-2019 10:05 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Không có những cảnh bom đạn thời chiến, MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga vừa ra mắt công chúng, tri ân thế hệ cha anh đã anh dũng ngã xuống cho hoà bình Tổ quốc nhân dịp kỷ niệm Ngày Thương binh – Liệt sĩ (27/7) vẫn khiến người xem rơi nước mắt vì xúc động.

Ca khúc “Gửi vào thương nhớ” trong MV cùng tên của NSƯT Tố Nga vừa phát hành được phổ nhạc từ bài thơ “Viếng mộ ba” của nữ tác giả Minh Ngọc viết cho ba mình đã hy sinh trong chiến dịch Mậu Thân 1968 tại Huế. Nhạc sĩ Lê Trọng Lập đã phổ nhạc cho bài thơ này và giữ gần như nguyên vẹn lời thơ, bởi mỗi lời thơ là những tâm sự chất chứa yêu thương, mong nhớ của tác giả dành cho cha đang yên nghỉ cùng đồng đội nơi nghĩa trang Đường 9.

MV Gửi vào thương nhớ của NSƯT Tố Nga vừa ra mắt nhân dịp 27/7 làm khán giả xúc động

MV “Gửi vào thương nhớ” của NSƯT Tố Nga do đạo diễn trẻ Lam Hạ thực hiện,  kể về tình cảm của người con gái đối với người cha đã anh dũng ngã xuống vì hòa bình của Tổ Quốc. Theo ước nguyện của người cha khi cô gái còn nhỏ và rất yêu ca hát, rằng sau này lớn lên sẽ được hát giữa một dàn nhạc giao hưởng lớn, thật hoành tráng, trong buổi thi tốt nghiệp thanh nhạc tại trường nhạc đang theo học, cô gái đã xin phép hội đồng chấm thi cho phép mình được thể hiện phần thi tại nghĩa trang Đường 9 (Quảng Trị). Điều vốn không có trong tiền lệ, nhưng vì lời khẩn cầu tha thiết của cô sinh viên nên hội đồng đã đồng ý.


NSƯT Tố Nga trong MV được đầu tư công phu, thực hiện trong khoảng 6 tháng và ghi hình ở Nghĩa trang Đường 9

Ước mơ của cô cũng được thực hiện, cô đã đưa cả dàn nhạc ra giữa nghĩa trang hát cho cha mình, cho những đồng đội của cha đã ngã xuống nằm tại đây. Ký ức dội về trong tiếng hát của người con gái, là những ngày xưa thơ bé gia đình cô thật ấm áp, hạnh phúc, cha thường đàn cho mẹ con cô nghe bên thềm nhà. Mỗi lần cha lên đường là một lần chia ly đầy nước mắt. Mỗi lần cha trở lại, là mang thêm vết sẹo trên mình khiến cô gái nhỏ e ngại, đến khi đã quen với vết sẹo kỳ dị thì cha đã không trở lại nữa… Cô gái nhỏ hàng ngày ra ga tàu ngóng trông cha trở về, giấc mơ lớn lên sẽ làm ca sĩ cũng lớn lên theo ngày tháng. Và lúc này, giữa nghĩa trang Đường 9, cô tin rằng, tiếng hát thiết tha tràn đầy tình yêu thương, tràn đầy nỗi nhớ của cô đã được cha cùng đồng đội chứng kiến, thỏa lòng…

Cảnh trong MV, là những ngày xưa thơ bé gia đình thật ấm áp, hạnh phúc, cha thường đàn cho mẹ con cô nghe bên thềm nhà. Mỗi lần cha lên đường là một lần chia ly đầy nước mắt...


Tuy bi thương bởi những đau thương, mất mát, nhưng cuối cùng MV “Gửi lại thương nhớ” để lại trong người xem những xúc cảm nhẹ nhàng, ấm áp. Khi nghe Tố Nga hát ở nghĩa trang Đường 9, người cha và đồng đội đã nở những nụ cười hạnh phúc, an lòng cho thành công và tương lai tươi đẹp của những người thương yêu của mình ngày hôm nay. Nhạc sĩ Lê Trọng Lập cho biết, dù bản thân vốn là người rất sắt đá, không dễ mủi lòng nhất là phim ảnh, nhưng xem MV “Gửi vào thương nhớ” anh đều rơi nước mắt. Nam nhạc sĩ cũng chia sẻ thêm, anh hạnh phúc vì ca khúc do anh phổ nhạc đã được đặt vào một tác phẩm xúc động đến thế.

Mỗi lần cha trở lại, là mang thêm vết sẹo trên mình khiến cô gái nhỏ e ngại, đến khi đã quen với vết sẹo kỳ dị thì cha đã không trở lại nữa…


Đối với NSƯT Tố Nga, chị hy vọng rằng, MV “Gửi vào thương nhớ” giúp cá nhân chị cùng những đồng nghiệp, người xem gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến thế hệ cha anh nhân ngày Thương binh – Liệt sĩ, 27/7. Chị cũng tin chắc rằng những hình ảnh trong MV này sẽ đi vào lòng người và sẽ giúp thế hệ trẻ hôm nay khắc ghi sâu đậm hơn công ơn cha anh đã hy sinh hạnh phúc, bình yên của chính mình để đổi lấy bình yên cho Tổ Quốc hôm nay.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn