NSƯT Tố Nga “hồi sinh” với Giếng quê

25-08-2017 08:25 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Sau hơn 20 năm gắn bó với âm nhạc và 10 năm lui vào hậu trường, NSƯT Tố Nga vừa đánh dấu sự trở lại trên con đường nghệ thuật với album nhạc hình (DVD) đầu tiên: “Giếng quê”.

NSƯT Tố Nga là nghệ sĩ đã được nhiều khán giả nước ta biết đến, trước khi ra mắt DVD Giếng quê vào ngày 24/8 tại Hà Nội, nữ nghệ sĩ này đã có rất nhiều CD ca nhạc tạo được dấu ấn, cảm tình với công chúng như: Mời anh về Hà Tĩnh, Cảm xúc từ câu hò điệu ví, Dòng sông đa tình, Cánh võng mẹ ru, Thương quê...

NSƯT Tố Nga

Trong quãng thời gian hoạt động âm nhạc, NSƯT Tố Nga cũng đã gặt hái được nhiều thành công bằng nhiều giải thưởng: Huy chương vàng giọng hát hay học sinh – sinh viên chuyên nghiệp toàn quốc, Huy chương vàng tiếng hát Làng Sen, Giải Ba cuộc thi Giọng hát hay Hà Nội...Với những thành tích và thành quả đạt được, Tố Nga đã được đặc cách vào Nhà hát Ca múa Nhạc Việt Nam và bước vào hoạt động ca hát chuyên nghiệp.

Dù đã gặt hái được nhiều giải thưởng, thành công trên sân khấu ca nhạc, song đời sống tình cảm của NSƯT Tố Nga lại khá trắc trở. Chị kết hôn năm 31 tuổi với mối tình đã kéo dài 12 năm trước đó, nhưng không lâu sau, gia đình nghệ sĩ này có những biến động. Ở chung nhà 8 năm nhưng sau đó vợ chồng NSƯT Tố Nga như hai người xa lạ. Và cách đây hơn 1 năm, NSƯT Tố Nga đã chính thức ly hôn...Tuy nhiên, điều Tố Nga tự hào là chị có cậu con trai rất sớm hiểu chuyện, đã trở thành một bờ vai để chị dựa vào, và luôn giữ cho mình niềm vui sống.

NSND Thu Hiền (bên trái) chia vui với NSƯT Tố Nga trong buổi ra mắt DVD "Giếng quê"

Nhà phê bình văn học Phạm Xuân Nguyên cũng có bó hoa tươi thắm mừng NSƯT Tố Nga với sản phẩm nhạc hình đầu tiên trong sự nghiệp

Việc NSƯT Tố Nga vừa ra mắt album DVD “Giếng quê” như một “sự hồi sinh” trên con đường âm nhạc của nữ nghệ sĩ người Hà Tĩnh. DVD Giếng quê chủ yếu là các cảnh quay tại quê nhà nữ nghệ sĩ này, vì thế như một món quà tinh thần của NSƯT Tố Nga  dành tặng cho quê hương cũng như công chúng đã luôn đồng hành, ủng hộ trong suốt thời gian qua. Các MV trong DVD Giếng quê do đạo diễn trẻ Long Trần thực hiện, 9 ca khúc dạt dào tình cảm, tình yêu quê hương đất nước trong DVD như: Nhớ mẹ (nhạc Mạnh Chiến, thơ Đậu Hoài Thanh), Điệu ví dặm là em (nhạc Quốc Nam, lời Lê Văn), Huyền thoại núi Hồng (Quốc Việt), Câu đợi câu chờ (Ngọc Thịnh), Mơ quê (Nguyễn Tài Tuệ)...hứa hẹn sẽ làm khán thính giả cảm nhận được chất giọng trữ tình, ấm áp và truyền cảm của người nghệ sĩ.

NSƯT Tố Nga thể hiện ca khúc Điệu ví dặm là em trong DVD Giếng quê

NSND Quang Vinh - Giám đốc nhà hát Ca múa nhạc Việt Nam chia sẻ, anh biết giọng hát Tố Nga từ khi nữ ca sĩ này bước vào con đường ca hát chuyên nghiệp. "Với tôi thì giọng hát Tố Nga vẫn như xưa, có điều giọng Tố Nga đã ôm ấp và đưa trọn vào tác phẩm cả sự đời, tiếng hát có đời - niềm vui, nỗi buồn, có sóng gió, có sự chịu đựng ghê gớm, chất chứa và chỉ có thể thể hiện qua tiếng hát. Mỗi người có quyền lựa chọn, rất mong Tố Nga sẽ có thêm nhiều những sản phẩm nhận được sự đồng cảm của khán giả" - NSND Quang Vinh cho biết.


Hoa Quỳnh
Ý kiến của bạn