Nội soi đường tiêu hóa thí sinh Got Talent uống nhầm axit

12-01-2015 19:41 | Thời sự

Chiều 12/1, các bác sĩ tại bệnh viện Chợ Rẫy (TP HCM) sẽ tiến hành nội soi đường tiêu hóa của Trần Tấn Phát để xác định có bị tổn thương ở dạ dày hay không.

Sau khi uống nhầm ly axit, thí sinh Trần Tấn Phát được đưa vào cấp cứu tại một bệnh viện quốc tế và 9h45 phút sáng nay (12/1), thí sinh này được đưa vào điều trị tại khoa Bỏng - tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy. Các bác sĩ xác định bệnh nhân chỉ bị bỏng nhẹ vùng họng miệng với cấp độ 2 với biểu hiện là các vết loét nhỏ. Bệnh nhân vẫn có thể ăn uống và sinh hoạt bình thường.

Tuy nhiên, được khuyến cáo hạn chế ăn thịt cá để tránh nhiễm khuẩn. Các bác sĩ xử lý vết tổn thương bằng cách cho súc miệng bằng các dung dịch kháng khuẩn tốt cho niêm mạc, dùng kháng sinh đường uống và nuôi dưỡng bằng đường tĩnh mạch.

Màn trình diễn ảo thuật không thành công của Tấn Phát khiến khán giả thót tim

Thí sinh Trần Tấn Phát đã ổn định sức khỏe

Trần Tấn Phát chỉ bị bỏng nhẹ vùng họng miệng là do tuy uống nhầm axit nhưng đã nhanh chóng phun ra và không nuốt vào trong bụng. Bác sĩ Trần Đoàn Đạo, Trưởng khoa Bỏng - tạo hình, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết, trong chiều 12/1 sẽ tiến hành nội soi đường tiêu hóa bằng ống soi mềm. Tuy nhiên, nhiều khả năng là bệnh nhân không có tổn thương đường tiêu hóa.

“Nếu có bị bỏng đường tiêu hóa thì sẽ sớm có biểu hiện đau. Đó là đau ở vùng thượng vị - vùng xương ức. Tuy nhiên, bệnh nhân Phát vẫn đi lại và sinh hoạt, nói chuyện bình thường và không có xuất hiện cơn đau ở vùng thượng vị”, bác sĩ Đạo nói.

Các bác sĩ cũng cho biết, nếu chỉ tổn thương ở vùng họng miệng thì khoảng 10 ngày sau Trần Tấn Phát sẽ xuất viện. Di chứng nếu có thường là vết sẹo vùng thành họng, ảnh hưởng việc nhai nuốt. Nếu tổn thương lành nhanh thì hầu như không để lại di chứng.

 


Ý kiến của bạn