Với lợi thế nhỏ, gọn những chiếc xe ba bánh có thể lạng lách vào cả những hẻm 3 đến 4m. Tuy nhiên, điều đáng lo ngại hiện nay là nhiều xe ba bánh chở hàng hóa cồng kềnh, không có sự che chắn, nguy cơ ảnh hưởng tới người đi đường, trong đó có khách du lịch.
Bà Võ Thị Mỹ (ở Vĩnh Hòa, Nha Trang, Khánh Hòa) lo ngại: Xe ba bánh chở đá lạnh hay các vật dụng thông thường được chằng, bọc lại thì đỡ. Nhưng nhiều lần ra một số tuyến đường như 2/4; đường Lê Hồng Phong; Tháp Bà… gặp xe ba bánh chở cát, sỏi mà không che gì cả làm rơi vãi cả xuống đường, rất mất mỹ quan đô thị. Hơn nữa nhiều xe ba bánh cũ quá khói đen nhả ra khét mù.
Không chỉ chuyên chở hàng cồng kềnh, nhiều chuyến xe còn chở những cuộn tôn, tấm tôn, sắt thép, thanh gỗ dài đi vòng vèo qua những tuyến phố chính của Nha Trang.
Một số người dân ở Khánh Hòa cho biết: Những chiếc xe ba bánh chở sắt hay tôn dài hàng chục mét không bọc hai đầu tiềm ẩn nhiều hiểm nguy. Nếu không may xe gặp sự cố hay phanh gấp người đi sau không giữ khoảng cách dễ mất an toàn.
Theo ghi nhận, nhiều xe ba bánh còn dừng dưới lòng đường thời gian rất lâu để bốc những thanh sắt dài lên xe làm ảnh hưởng đến sự lưu thông của các phương tiện khác.
Thế nên cùng với việc kiểm soát xe ba bánh thì địa phương nên có biện pháp chuyển đổi nghề nghiệp phù hợp cho những người chuyên chạy xe ba bánh, xe lôi.
Dưới đây là hình ảnh ghi nhận về xe ba bánh ở nhiều tuyến đường chính của Khánh Hòa
Xe ba bánh chở những tấm ván dài tung tăng trên đường Trần Phú, Nha Trang