Nổ súng dữ dội tại trường đại học ở Pakistan, hàng chục người thương vong

20-01-2016 15:04 | Quốc tế

Một vài tay súng đã tấn công trường Đại học Bacha Khan ở Tây Bắc Pakistan sáng ngày hôm nay, khiến gần 20 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương.

Một vài tay súng đã tấn công trường Đại học Bacha Khan ở Tây Bắc Pakistan sáng ngày hôm nay, khiến gần 20 người thiệt mạng và khoảng 50 người khác bị thương. Vụ nổ súng diễn ra tại thời điểm giảng viên và sinh viên đang có mặt tại trường.

Lực lượng an ninh Pakistan phong tỏa hiện trường vụ nổ súng (Ảnh: AFP/Getty)

Vụ nổ súng xảy ra vào thời điểm ngôi trường đang tổ chức một sự kiện văn thơ với khoảng 600 khách mời. Lãnh đạo địa phương cho biết có khoảng 50 người bị thương. Cũng có báo cáo cho biết số người thiệt mạng có thể lên tới 20 người.

Cảnh sát cho biết sinh viên đã được sơ tán tới nơi an toàn. Hiện trường vụ xả súng đã được cảnh sát và quân đội Pakistan phong tỏa. Rất đông người thân của các sinh viên đã kéo đến hiện trường tìm hiểu về con em mình.

Khung cảnh nhốn nháo tại hiện trường vụ nổ súng (Ảnh chụp màn hình)

Một số nguồn tin cho rằng các nhân chứng đã nghe thấy nhiều tiếng nổ phát ra từ bên trong ngôi trường. Chi nhánh Taliban tại Pakistan nhận trách nhiệm thực hiện vụ tấn công.

Hiện con số chính xác các tay súng tham gia vụ tấn công vẫn chưa được làm rõ. Một số báo cáo cho rằng chúng có ít nhất 8 tên.

Trên mạng xã hội Twitter, Trung tướng Asim Bajwa, người phát ngôn quân đội Pakistan cho biết 4 kẻ tấn công đã bị tiêu diệt và quân đội chính phủ đã giành quyền kiểm soát tất cả các tòa nhà và phần sân thượng.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, văn phòng Thủ tướng Pakistan đã ra thông cáo cho biết Thủ tướng Muhammad Nawaz Sharif bày tỏ sự đau buồn trước vụ "tấn công khủng bố" tại Đại học Bacha Khan, khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương.

"Hung thủ thực hiện vụ tấn công hèn hạ nhằm vào những sinh viên và công dân vô tội này là những kẻ không có đức tin và tôn giáo", thông cáo nhấn mạnh.


Ý kiến của bạn
Tags: