Ninh Bình: Bố bệnh nhi đuổi đánh bác sĩ vì cho rằng không khám bệnh nhiệt tình

12-08-2019 14:34 | Tin nóng y tế

SKĐS - BS. Phạm Văn Hiệp Giám đốc BVĐK tỉnh Ninh Bình xác nhận, có sự việc người nhà bệnh nhân nhảy vào đánh bác sĩ tại bệnh viện.

Theo đó, vào tối thứ 5 ngày 8/8, Đinh Việt Bắc, Sinh năm 1982 ở Yên Bằng, Ý Yên, Nam Định đưa con gái vào BVĐK Ninh Bình để xử lý vết thương trên trán. Khi tiếp nhận bệnh nhân, các bác sĩ đã tiếp đón, thăm khám và đánh giá mức độ thương tật của cháu để đưa ra hướng xử lý vết thương cho cháu bé. Tuy nhiên, cho rằng các y, bác sĩ của viện đã không nhiệt tình điều trị cho con gái mình, nên Bắc đã có hành động chửi mắng rồi bất ngờ lao vào đấm đá y, bác sĩ tại đây.

BS. Hiệp cho biết, ngay sau khi sự việc xảy ra, bảo vệ bệnh viện cũng như lực lượng công an đã đã có mặt kịp thời để xử lý tình huống.

Người nhà bệnh nhân tấn công bác sĩ tại BVĐK tỉnh Ninh Bình (ảnh cắt từ clip)

Tuy nhiên, ngay cả khi có mặt công an cũng như bảo vệ bệnh viện nam thanh niên này vẫn hùng hổ, bất chấp sự can ngăn của công an và bảo vệ  vẫn tiếp tục chửi bới, đuổi đánh bác sĩ. Lúc này, Công an TP Ninh Bình đã buộc phải bắt giữ Đinh Việt Bắc để đưa về cơ quan công an xử lý.

Sáng nay 12/8 thông tin từ  Công an TP Ninh Bình cho biết, đã thực hiện bắt và tạm giữ hình sự đối với Đinh Việt Bắc về hành vi "Gây rối trật tự công cộng"

Cũng theo Bs Hiệp sau khi xảy ra sự việc trên, Ban giám đốc BV đã mời các khoa, phòng liên quan cùng với lực lượng bảo vệ , công an đã tiến hành cuộc họp để tìm hiểu nguyên nhân, đồng thời tìm hướng tăng cường các giải pháp đảm bảo an toàn an ninh bệnh viện hơn nữa.

" Trong trường hợp này nhân viên y tế của bệnh viện không sai, nhân viên y tế đã thực hiện đúng quy tình tiếp nhận xử lý với cháu bé của anh Bắc". BS. Hiệp thông tin thêm.

Cũng trong ngày,  lãnh đạo BV cũng đã kịp thời động viên tinh thần anh em bác sĩ để bác sĩ yên tâm công tác.  Hiện, vụ việc đang được Công an TP Ninh Bình tiếp tục điều tra, làm rõ.


H.N
Ý kiến của bạn