Nín thở chờ bản quyền World Cup

12-04-2014 15:07 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - Bản quyền World Cup: mức giá đơn vị này đưa ra quá cao, lên tới 10 triệu USD đã khiến các đài Việt Nam phải chùn tay

Đài Truyền hình Việt Nam (VTV) được chờ đợi sẽ đàm phán thành công với Công ty MP&Silva để giành quyền phát sóng World Cup 2014.

Các đài khác của Việt Nam có thể lựa chọn phương án tiếp sóng hoặc nhận chia sẻ lại từ VTV. Theo tìm hiểu, quá trình đàm phán giữa VTV và MP&Silva đã diễn ra một thời gian dài. Từ năm 2013, MP&Silva đã tiến hành chào giá bản quyền truyền hình World Cup 2014 tới các đài truyền hình Việt Nam.

Tuy nhiên, mức giá đơn vị này đưa ra quá cao, lên tới 10 triệu USD đã khiến các đài Việt Nam phải chùn tay. Cho đến thời điểm hiện tại, VTV được tin là đối tác duy nhất còn đàm phán với MP&Silva.

Nhiều đài truyền hình khác đều khẳng định sẽ không tham gia vào thương vụ này mà chờ đợi VTV mua thành công và chia sẻ lại hoặc nhận tiếp sóng. Qua tham khảo ý kiến, các đài truyền hình khác như Truyền hình Cáp Hà Nội, Truyền hình Cáp TP. Hồ Chí Minh, Viettel... đều chung quan điểm này. 

PV


Ý kiến của bạn