Niềng răng trong suốt invisalign nên hay không nên?

10-06-2020 16:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Niềng răng trong suốt invisalign – phương pháp niềng răng tiên tiến được 70% bác sĩ tại Hoa Kỳ lựa chọn. Vì sao phương pháp niềng răng này lại được ưa chuộng đến như vậy?

Niềng răng invisalign là gì?

Invisalign là cụm từ viết tắt từ hai từ Invisible (trong suốt) và aligner (khay làm thẳng răng), thay vì tạo ra lực di chuyển răng bằng hệ thống mắc cài và dây cung như niềng răng truyền thống. Niềng răng invisalign sử dụng hệ thống khay trong suốt, được sản xuất số hóa và cá nhân hóa cho từng người từ vật liệu cao cấp trong suốt siêu đàn hồi sinh ra lực nhẹ liên tục giúp răng di chuyển về vị trí mong muốn.

Ai phù hợp để niềng răng trong suốt invisalign?

Hiện nay, invisalign gồm 7 loại phù hợp với nhiều độ tuổi khác nhau từ trẻ em đến người lớn, từ những trường hợp răng hô, móm, khấp khểnh cho đến những người răng thưa. Phương pháp phù hợp với các bạn phải giao tiếp nhiều, hay phải đi công tác, du học... vì đảm bảo tính thẩm mỹ.

Ưu điểm của niềng răng invisalign so với niềng răng truyền thống là gì?

Thẩm mỹ tốt hơn mắc cài.

Niềng răng truyền thống sử dụng hệ thống mắc cài và dây cung gắn lên trên răng, các khí cụ này có màu kim loại, dày cộm nên lộ, tính thẩm mỹ kém.

Ảnh minh hoạ

Invisalign sử dụng hệ thống máng nắn, được sản xuất từ vật liệu siêu đàn hồi và trong suốt hoàn toàn, các máng nắn này chỉ dày có 0,25mm ôm sát hoàn toàn vào thân răng nên không bị lộ. Khi bạn niềng răng invisalign, người đối diện không thể nhìn thấy vì nó hoàn toàn trong suốt.

Hạn chế đau, khó chịu.

Vì khay trong suốt invisalign rất mỏng và ôm sát vào răng, nên bạn sẽ không bị vướng, cộm. Không bị khí cụ cọ vào môi, má, lưỡi như khi niềng răng bằng mắc cài.

Khay niềng invisalign có thể dễ dàng tháo ra lắp vào để ăn uống hay sinh hoạt, chính vì thế bạn không cần phải cắt nhỏ thức ăn để ăn như khi niềng răng bằng mắc cài, cũng không cần phải chuẩn bị cách dụng cụ vệ sinh răng miệng riêng như tăm nước, bàn chải kẽ như khi niềng răng cổ điển.

Ảnh minh hoạ

Rút ngắn thời gian điều trị

Khi niềng răng invisalign, thông qua công nghệ trí tuệ nhân tạo và những thuật toán thông minh, lực trong mỗi khay niềng sẽ được điều chỉnh phù hợp nhất với mật độ xương của từng người và từng giai đoạn, từ đó giúp răng di chuyển nhanh hơn, ít đau hơn và an toàn hơn. Đây cũng là ưu điểm mà chỉ duy nhất invisalign làm được.

Giảm thời gian điều trị, giảm sự đau đớn

Bằng việc sử dụng công nghệ SmartForce, invisalign có thể đẩy lùi các răng hàm ra phía sau để tạo khoảng trống cho các răng phía trước hoặc để kéo lùi trong trường hợp răng hô.

Khi niềng răng bằng mắc cài, muốn làm được điều này bác sĩ sẽ phải cắm các mini vít vào xương hàm để kéo lùi các răng ra sau, điều này có thể gây ra nhiều đau đớn và kéo dài thời gian điều trị.

Hạn chế số lần tại khám

Khi niềng răng invisalign, bạn sẽ được sản xuất 1 loạt khay niềng từ đầu cho đến khi kết thúc, các khay niềng được đánh số thứ tự và ghi rõ ràng bạn cần đeo trong bao lâu thì thay khay mới, do đó bạn chỉ việc ở nhà thay khay theo đúng hướng dẫn mà không cần tái khám liên tục. Có thể 3 – 4 tháng thậm chí 6 tháng – 1 năm bạn mới phải tái khám 1 lần, và mỗi lần tái khám cũng rất nhanh, bác sĩ chỉ cần kiểm tra xem khay niềng có khít sát hay không.

Ảnh minh hoạ

Trong khi đó, niềng răng truyền thống đòi hỏi bạn phải tái khám 1 tháng và lâu nhất là 2 tháng 1 lần để bác sĩ đặt lực di chuyển răng và điều chỉnh những di chuyển răng không mong muốn.

Nhìn thấy trước kết quả.

Khi bạn niềng răng invisalign, thông qua Clincheck bạn có thể nhìn thấy răng của mình được di chuyển như thế nào qua các tháng, và kết thúc điều trị răng của bạn sẽ thay đổi như thế nào.

Việc lên kế hoạch điều trị của invisalign thông qua giả lập 3D, việc ứng dụng trí tuệ nhân tạo và các thuật toán thông minh cho phép tính toán chính xác mật độ xương của từng người, và từng răng trên từng người, từ đó công nghệ AI sẽ tính toán lực đặt phù hợp lên răng, từ đó giúp răng di chuyển nhanh và an toàn hơn. Trong mỗi lần tái khám, bác sĩ chỉ việc kiểm soát xem răng có di chuyển theo đúng Clincheck hay không là được.

Có hiệu quả điều trị như mắc cài truyền thống?

Nếu như nhược điểm lớn nhất của các loại niềng răng trong suốt khác là hiệu quả điều trị không bằng niềng răng mắc cài truyền thống thì Invisalign, bằng những công nghệ hiện đại đã khắc phục nhược điểm này.

Với những  ưu điểm kể trên, chắc hẳn bạn đã trả lời được câu hỏi: nên hay không nên niềng răng invisalign rồi chứ? Niềng răng vừa thẩm mĩ, vừa rút ngắn thời gian, tại sao không thử?

Niềng sớm, đẹp sớm!

Nếu bạn muốn niềng răng nhưng chưa tìm được địa chỉ uy tín, hãy tham khảo Nha khoa Lạc Việt Intech. Đây là hệ thống phòng khám có sở hữu đội ngũ bác sĩ chuyên sâu và chuyên biệt về niềng răng.

Nha khoa Lạc Việt Intech – Trung tâm chuyên sâu về niềng răng

Điện thoại: 0971 066 726

Website: https://invisalign.pro.vn/invisalignvietnam

Fanpage: https://www.facebook.com/nhakhoalacviet/

Cơ sở 1: Số 160 Tây Sơn, Đống Đa

Cơ sở 2: Số 9 Nguyễn Văn Huyên, Cầu Giấy

Cơ sở 3: Số 426 Minh Khai, Hai Bà Trưng, Hà Nội.


Ý kiến của bạn