Niềng răng giá rẻ có an toàn không?

30-12-2020 08:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Các dịch vụ giá rẻ thường là lựa chọn được ưu tiên của đông đảo người tiêu dùng, bạn cũng vậy phải không? Với những dịch vụ như niềng răng - chỉnh nha cũng không ngoại lệ, nhiều người chọn niềng răng giá rẻ để tiết kiệm chi phí. Tuy nhiên, không ít người lo lắng chi phí quá thấp có mang lại hiệu quả không?

Tại sao niềng răng giá rẻ lại thu hút?

Với những ai không may gặp khuyết điểm về răng, họ luôn mong muốn sở hữu hàm răng đẹp và nụ cười tự tin. Tuy nhiên, chi phí luôn là rào cản lớn để thực hiện ước mơ sở hữu nụ cười đẹp. Nhận thấy chi phí là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến quyết định niềng răng, nhiều nha khoa đã tung ra gói niềng răng giá rẻ nhằm thu hút khách hàng.

Ưu điểm nổi bật nhất của niềng răng giá rẻ là tiết kiệm chi phí. Những dịch vụ niềng răng giá rẻ cũng như nha khoa niềng răng có chi phí thấp trở thành lựa chọn của đông đảo khách hàng có thu nhập trung bình, thấp hoặc tình hình tài chính ổn định nhưng không muốn bỏ quá nhiều chi phí cho niềng răng.

Một điểm nữa của niềng răng giá rẻ là đánh nhiều vào tâm lý của người dùng: Muốn đẹp nhanh, nhưng ít tốn chi phí.  Đây là cơ hội để một số nha khoa dỏm tung chiêu lừa bịp, quảng cáo bất chấp về các hình thức niềng răng nhanh, niềng răng chỉ trong vài tháng, niềng răng với những khay nhựa với mức giá rẻ đến bất ngờ.

Bạn có thể nhận diện những nha khoa niềng răng giá rẻ kém chất lượng với những lời “tư vấn suông”. Mục đích quan trọng nhất của những nha khoa này chỉ là thôi thúc bạn đồng ý bỏ ra một số tiền rẻ hơn thị trường để niềng răng mà không có hợp đồng, cam kết gì hết. Đồng thời, công đoạn tư vấn về răng cũng vô cùng qua loa, không quan tâm nhiều đến tình hình sức khỏe và mong muốn của người niềng, không có cam kết của bác sĩ điều trị chính về kết quả bạn sẽ đạt được, thời gian, lộ trình...

Tỉnh táo khi lựa chọn niềng răng giá rẻ

Nắm bắt được tâm lý thích làm đẹp nhưng không muốn tốn quá nhiều chi phí, một số nha khoa không uy tín đã lợi dụng niềng răng giá rẻ làm “mồi nhử” để dẫn dụ khách hàng. Vì thế, bạn cần tỉnh táo khi lựa chọn cho mình một nha khoa uy tín an toàn, giá cả hợp lý.

Những năm gần đây, xuất hiện không ít tin tức về các trường hợp niềng răng hỏng bởi các nha khoa niềng răng giá rẻ kém uy tín. Thế nên, nếu bạn quyết định niềng răng giá rẻ thì cần tìm hiểu các thông tin về nha khoa, tay nghề bác sĩ để tránh rủi ro và các biến chứng khi niềng răng.

Niềng răng giá rẻ bởi các nha khoa kém uy tín bạn có thể phải đối mặt với nhiều nguy cơ ảnh hưởng đến sức khỏe:

  • Đầu tiên, vấn đề sức khỏe răng miệng, sức khỏe toàn thân: Những nguy cơ như răng lung lay, chết tủy, mất răng sớm... do niềng sai cách luôn làm hiều người phải lo lắng. Khi lựa chọn giá rẻ, có thể đồng thời bạn trở thành “phép thử” cho các bác sĩ chưa có tay nghề, kinh nghiệm và việc bị ảnh hưởng đến sức khỏe răng miệng là điều hoàn toàn có thể xảy ra. Không được đầu tư trang thiết bị hiện đại, không được đảm bảo vô trùng dẫn đến nguy cơ lây bệnh truyền nhiễm là rất cao. Không những vậy, các khí cụ kém chất lượng có thể gây dị ứng, viêm loét miệng, cộng với chuyên môn chưa được kiểm chứng từ bác sĩ có thể tiềm ẩn nhiều hệ quả khôn lường.
  • Ngoài những mối nguy về sức khỏe, một số nha khoa lợi dụng giá rẻ để kéo khách sau đó trong quá trình điều trị thì tăng chi phí và bạn sẽ phải trả thêm nhiều khoản phí phát sinh vô lý khác. Niềng răng ở các nha khoa lớn và uy tín thì giá niềng răng thường là giá minh bạch, rõ ràng và sẽ không phát sinh, được thông báo từ những ngày đầu thăm khám, đồng thời có hợp đồng cam kết rõ ràng về kết quả sau niềng, thời gian, chi phí, lộ trình… Vì thế, để đảm bảo quyền lợi cho mình, bạn nên tìm hiểu thông tin kỹ trước khi quyết định niềng răng ở đâu.

Tại sao có sự chênh lệch về giá niềng răng giữa các nha khoa?

Tại sao có sự chênh lệch về giá niềng răng giữa các nha khoa? Đây chắc hẳn là thắc mắc của nhiều bạn khi mới bắt đầu tìm kiếm nha khoa để niềng răng. Có nhiều yếu tố tác động đến chi phí cho một ca niềng răng như sau:

  • Phương pháp niềng răng: Hiện tại có nhiều phương pháp niềng phù hợp với nhu cầu của nhiều đối tượng, bạn có thể lựa chọn niềng răng mắc cài kim loại truyền thống để tiết kiệm chi phí. Đây là phương pháp niềng răng có chi phí thấp nhất (dao động từ 27- 35 triệu), nhưng mang lại hiệu quả nhanh nhất.
  • Tay nghề bác sĩ và cơ sở vật chất: Tại các nha khoa uy tín sẽ được đầu tư trang thiết bị hiện đại và đội ngũ bác sĩ giàu kinh nghiệm được đào tạo chuyên sâu, yếu tố này tác động không ít đến chi phí niềng răng của bạn. Việc trả tiền cho bác sĩ có chuyên môn và kinh nghiệm bao giờ cũng sẽ cao và xứng đáng hơn với những bác sĩ chỉ làm về răng thông thường mà thôi.
  • Tình trạng sai lệch của răng: Với người có tình trạng răng mọc lệch lạc mức độ nhẹ thì mức giá niềng răng sẽ thấp hơn so với người có răng mọc lệch lạc mức độ phức tạp hơn.

Niềng răng giá rẻ giúp bạn tiết kiệm được chi phí tuy nhiên cần tỉnh táo khi lựa chọn nha khoa niềng răng. Đừng vì ham rẻ mà biến mình thành “phép thử thất bại” của những nha khoa không uy tín. Nếu thực sự lo lắng chi phí niềng răng quá cao, tại sao bạn không thử tìm đến các hình thức thanh toán như niềng răng trả góp hay niềng răng trả chậm. Hình thức này cho phép bạn có thể chia nhỏ chi phí niềng răng thành hàng tháng thanh toán. Từ đó có thể chủ động hơn trong vấn đề tài chính cũng như để nha khoa theo dõi sát sao hơn tình trạng răng của mình.

Top 5 địa chỉ niềng răng uy tín tại TP. HCM

Trên thực tế, niềng răng giá rẻ sẽ tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ, tuy nhiên, cụm từ “giá rẻ” lại là một tính từ chung chung. Nếu bạn tìm được một nha khoa có chi phí phù hợp với tình hình tài chính, đồng thời đáp ứng được các tiêu chí về chuyên môn, kỹ thuật, tính hợp pháp và sự tín nhiệm của những người từng niềng răng, bạn có thể thử đặt niềm tin.

Dành cho những bạn niềng răng tại TP. HCM, gợi ý “top 5 địa chỉ niềng răng uy tín” được nhiều đánh giá tích cực từ cộng đồng những người niềng răng.

Nha khoa chuyên sâu về niềng răng Up Dental

Website: https://updental.vn/khach-hang-thao-nieng

Youtube: https://www.youtube.com/c/NiengRangUpDental

Bệnh viện Răng hàm mặt TP.HCM

Website: https://bvranghammat.com/

Bệnh viện thẩm mỹ – răng hàm mặt WorldWide

Website: https://benhvienworldwide.vn/en/trangchu2-2/

https://www.youtube.com/channel/UCAHU0QzHbAWa_pOIJajhytQ

Nha khoa Peace Dentistry

https://nhakhoapeace.com/

https://www.youtube.com/channel/UCWKbDx7vS24H858FoWNlY1w

Nha khoa Đăng Lưu

https://nhakhoadangluu.com.vn/

https://www.youtube.com/channel/UCm0THiOJ805Sxdteu4H4X4Q


Ý kiến của bạn