Niềm vui ngày xuất viện của bệnh nhân nhiễm nCoV tại BV Chợ Rẫy

04-02-2020 14:14 | Tin nóng y tế

SKĐS - 9h05' sáng nay 4/2, bệnh nhân Li Zichao, sinh năm 1992 được rời phòng cách ly sau 19 ngày nhập viện điều trị tại Khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) do nhiễm nCoV.

Li Zichao cùng với bố mình, ông Li Ding là hai bệnh nhân đầu tiên tại Việt Nam bị phát hiện nhiễm nCoV. Hiện sức khỏe của Li Zichao đã hoàn toàn bình phục, 4 lần xét nghiệm gần đây cho thấy bệnh nhân này đã không còn mang virus. Người bệnh không còn khả năng lây lan bệnh cho người xung quanh.

Vừa rời khỏi khu cách ly, bệnh nhân 28 tuổi đã được các bác sĩ trong Ban Giám đốc bệnh viện và đại điện Bộ Y tế đến chúc mừng.

BSCK2 Nguyễn Tri Thức, Giám đốc Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện cho bệnh nhân.

PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh, Bộ Y tế tặng hoa chúc mừng người bệnh.

Bệnh nhân Li Zichao gửi lời cảm ơn đến bệnh viện đã tận tình cứu chữa cho cả hai cha con. “Tôi rất vui và hạnh phúc khi được các bác sĩ tận tâm điều trị và chia sẻ, quan tâm về tinh thần. Các bạn thật tuyệt vời". Do bệnh nhân có mong muốn được ở lại chăm sóc cha, ông Li Ding vẫn còn đang điều trị tại Bệnh viện Chợ Rẫy do vẫn còn dương tính với nCoV nên bệnh viện đã bố trị một phòng cho bệnh nhân này lưu trú.

Trong thời khắc đến đón nhận công dân khỏi bệnh, đại diện sứ quán Trung Quốc đã gửi lời cảm ơn đến ngành y tế Việt Nam, đội ngũ bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nỗ lực cứu chữa cho hai bệnh nhân người Trung Quốc và hy vọng hai nước tiếp tục có những hợp tác trao đổi kinh nghiệm trong việc giám sát và điều trị bệnh nhân nCoV.

Về phía Bộ Y tế, PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh khen ngợi các cá nhân, tập thể Bệnh viện Chợ Rẫy đã thành công trong việc điều trị bệnh nhân bước đầu đạt được kết quả tốt. Cục trưởng cũng khen ngợi tính nhân văn trong cách đối xử với người bệnh, đáp ứng nguyện vọng tình cảm của bệnh nhân người nước ngoài.

Cục trưởng Cục Quản lý khám chữa bệnh thay mặt Thủ tướng Chính phủ trao bằng khen cho Bệnh viện Chợ Rẫy và các cá nhân đã có thành công trong việc điều trị cho bệnh nhân nCoV. Dịp này, Viện Pasteur TP.HCM cũng nhận được bằng khen từ Thủ tướng Chính phủ.


Thiên Chương
Ý kiến của bạn