Niềm tự hào trên trang phục

30-01-2014 08:00 | Khỏe - Đẹp

SKĐS - Trong lĩnh vực thời trang, họa tiết đóng vai trò trang trí, tạo sức hút và phong cách. Vì thế không quá ngạc nhiên khi các nhà thiết kế “nhắm” đến hình ảnh quốc kỳ và khéo léo đưa vào những trang phục mang tính ứng dụng.

Trong lĩnh vực thời trang, họa tiết đóng vai trò trang trí, tạo sức hút và phong cách. Vì thế không quá ngạc nhiên khi các nhà thiết kế “nhắm” đến hình ảnh quốc kỳ và khéo léo đưa vào những trang phục mang tính ứng dụng. Theo xu hướng chung của thế giới, Quốc kỳ Việt Nam màu đỏ và sao vàng lấp lánh cũng được đưa vào các mẫu thời trang và ngày càng chứng tỏ sức lan tỏa của nó.

Áo dài cờ đỏ sao vàng

Những ai quan tâm và yêu mến văn hóa Việt đều "say đắm" tà áo dài, đều khó "cưỡng nổi" sức quyến rũ và nét duyên dáng của trang phục truyền thống đẹp nhất châu Á (bình chọn bởi Global Beauty). Cách đây gần 2 năm, màu cờ và sắc áo truyền thống Việt lại có dịp "hội ngộ" khi nhà thiết kế Minh Hạnh cho ra đời bộ sưu tập làm nức lòng bạn bè quốc tế, trong đó trang phục áo dài cờ Việt đã thực sự chinh phục tất cả những cái nhìn khắt khe nhất từ mọi góc độ: thẩm mỹ và văn hóa. Những chiếc áo dài cờ Việt đỏ rực một góc sân bay London trong một buổi trình diễn vô cùng đặc biệt. Hoa hậu Thùy Dung và Hoa hậu Ngọc Hân là 2 trong số những người mẫu may mắn được tham gia buổi trình diễn này. Tình yêu và niềm tự hào được nhà thiết kế đưa vào trang phục, đem đến một phong cách thời trang đậm bản sắc Việt đã để lại những dấu ấn khó quên nơi đất khách quê người.

Những sáng tạo

Tất nhiên, một bộ trang phục hoàn hảo và cầu kỳ như vậy chỉ để trình diễn và để... ngắm. Nhưng giới trẻ còn có nhiều sáng tạo để PR hình ảnh Việt Nam thông qua thời trang. Bản thân mỗi lá cờ của một quốc gia (Quốc kỳ) đã mang trong nó nhiều tầng lớp ý nghĩa. Mỗi lá cờ lại đều là một tác phẩm nghệ thuật được sáng tạo dựa trên tư duy về hình ảnh và màu sắc vô cùng sắc sảo. Nhìn từ góc độ lịch sử, tác phẩm ngôi sao vàng trên nền đỏ thể hiện tinh thần, niềm tự hào của người Việt, nhìn từ góc độ thẩm mỹ, đây lại là họa tiết trang trí mang tính đồ họa. Thế nên các nhà thiết kế thời trang cũng không ngại ứng dụng họa tiết "xinh đẹp" này trên các sản phẩm của mình.

Đối với việc lựa chọn trang phục có biểu tượng Quốc kỳ, giới trẻ Việt có vô vàn lý do để... tự hào: Thứ nhất là thể hiện tình yêu của mình đối với Tổ quốc, sau đó là thể hiện phong cách thời trang. Hơn nữa, màu sắc trên các Quốc kỳ thường là màu rực rỡ, sáng, có sự phối hợp hợp lý nên là họa tiết bắt mắt, rất phù hợp để đưa vào trang phục.

Gần đây, trang phục họa tiết cờ Việt thường xuyên xuất hiện trong các bộ sưu tập "đường phố". Không quá ngạc nhiên khi đi dạo trên phố, bạn bắt gặp rất nhiều người, kể cả du khách quốc tế "diện" những chiếc áo in họa tiết cờ Việt cùng với sự thích thú không thể giấu nổi trên khuôn mặt và nụ cười của họ. Tham gia xu hướng này còn thể hiện sự am hiểu thời trang cùng khả năng cập nhật xu hướng của bạn.

Những dịp "mang chuông đi đánh xứ người", các người đẹp của ta cũng rất hào hứng khi mang màu cờ sắc áo Việt đến với đất nước bạn. Người đẹp Trương Thị May cũng hưởng ứng trào lưu này. Tại "sàn đấu" Hoa hậu Hoàn vũ 2013, Trương Thị May đã mang theo áo in hình quốc kỳ Việt Nam để mặc và tặng bạn bè cùng thi. Nhiều thí sinh tỏ ra thích thú với món quà của người đẹp Việt Nam. Thậm chí người đẹp các nước còn chụp kiểu ảnh "đồng phục" áo cờ đỏ sao vàng và "khoe" ngay trên trang cá nhân của họ.

Ngoài ra, những lần ghé thăm Việt Nam, món quà các ngôi sao quốc tế được tặng lúc nào cũng là những chiếc nón lá in họa tiết cờ đỏ sao vàng. Nón lá là vật dụng thân thuộc của người Việt, đồng thời mang đậm bản sắc văn hóa Việt Nam. Vì thế, các sao quốc tế rất thích thú "đội quà" ra sân bay để thay lời cảm ơn sự hiếu khách của người Việt, đây cũng là dịp thú vị hình ảnh Việt Nam được quảng bá bởi những người bạn nước ngoài.

Việt trang


Ý kiến của bạn