Niềm hy vọng ‘Vui ca – Sing for Joy 2017’

22-11-2017 15:54 | Văn hóa – Giải trí

SKĐS - “Với thông điệp về Niềm hy vọng, đêm diễn Vui ca – Sing for Joy 2017 sẽ khắc họa vẻ đẹp âm nhạc thông qua ước mơ của mỗi cá nhân trong một Dàn Hợp xướng” – đây là phát biểu của nghệ sĩ Trang Trịnh về đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy 2017” sẽ diễn ra vào 19h30 ngày 2/12 tại Nhà hát Lớn Hà Nội.

Theo nhạc sĩ Trang Trịnh, đêm nhạc này có sự tham gia của hơn 350 nghệ sĩ đến từ 8 Dàn Hợp xướng, gồm: Dàn Hợp xướng Trường Quốc tế Concordia cấp 2 và cấp 3, Friendship Choir (Dàn Hợp xướng Bạn bè), Dàn Hợp xướng Freude Hà Nội, Dàn Hợp xướng Thiếu nhi Hàn Quốc Hà Nội, Hanoi Korean Women’s Choir (Dàn Hợp xướng Phụ nữ Hàn Quốc Hà Nội), Hanoi Voices Choir - Dàn Hợp xướng quốc tế gồm những thành viên người Việt Nam và  cả những người nước ngoài ­đang sinh sống và làm việc tại Việt Nam, Dàn Hợp xướng Samsung Electronics Vietnam và Dàn Hợp xướng & Giao hưởng kỳ diệu.

Các nghệ sĩ, đại diện Ban tổ chức thông tin đến báo chí về đêm nhạc “Vui ca – Sing for Joy 2017” vào sáng 22/11 tại Hà Nội

Ngược dòng thời gian, đêm nhạc “Vui ca - Sing for Joy” vào năm 2015 đã từng rất thành công với sự tham gia của 233 nghệ sĩ, thu hút gần 600 khán giả. Hình ảnh  những con người đến từ 15 quốc gia, người nhỏ nhất mới lên 7, người lớn tuổi nhất đã ngoài 60 cùng nắm tay nhau hát vang ca khúc Heal the World để truyền tải thông điệp “Vẻ đẹp đến từ sự hòa hợp’ đã chạm đến trái tim từng khán giả.

Hình ảnh các em nhỏ, nghệ sĩ tham gia “Vui ca – Sing for Joy 2015” cùng hát vang ca khúc Heal the World để truyền tải thông điệp “Vẻ đẹp đến từ sự hòa hợp’ đã chạm đến trái tim từng khán giả.

Trong đêm diễn lần này cũng hứa hẹn sẽ là nơi khán giả được trải nghiệm âm nhạc, giao lưu văn hóa và chia sẻ niềm vui. Đáng chú ý, tại sự kiện “Vui ca - Sing for Joy 2017”,  Dàn  Hợp xướng & Giao hưởng Kỳ diệu bao gồm 130 em nhỏ đến từ các làng trẻ mồ côi tại Hà Nội, do vợ chồng nghệ sĩ Park Sung Min – Trang Trịnh thành lập và dạy nhạc sẽ mang đến cho khán giả một bữa tiệc âm nhạc đầy sắc màu được tạo nên bởi các tác phẩm hợp  xướng cổ điển như Ravel's Bolero, các ca khúc quen thuộc như You raise me up, Rudolf the  red nose reindeer, hay những giai điệu mang đậm âm hưởng châu Á như Arirang và cả dân ca Việt Nam như Lý cây đa. “Vui ca – Sing for Joy 2017” là sự tiếp nối câu chuyện Âm nhạc đầy xúc động đã mang đến cho khán giả 2 năm trước” – bà Phương Vũ, đại diện Ban tổ chức chương trình cho biết.

Dàn Hợp xướng & Giao hưởng kỳ diệu gồm nhiều ẹm nhỏ đến từ các làng trẻ mồ côi, trung tâm bảo trợ xã hội, sau hơn 3 năm đi vào hoạt động, dưới sự hướng dẫn, chỉ dạy âm nhạc của vợ chồng nghệ sĩ Trang Trịnh - Park Sung Min đã ngày một trưởng thành, tạo được dấu ấn với khán giả trong và ngoài nước.

Năm nay, với thông điệp về “Niềm hy vọng”, với mong muốn các em nhỏ và các nghệ sĩ hát cùng nhau, thì ước mơ được chắp thêm sức mạnh tinh thần để nuôi dưỡng, ủng hộ niềm tin cho từng cá nhân. Một cá nhân có mơ ước sẽ xây  dựng nên một tập thể đầy Hy vọng.


Quỳnh Phạm
Ý kiến của bạn