Niềm hy vọng cho Hy Lạp

28-01-2015 09:44 | Quốc tế

SKĐS - Theo kết quả kiểm phiếu ngày 26/1 sau cuộc bầu cử Hy Lạp, ông Tsipras (40 tuổi) trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất Hy Lạp trong vòng 150 năm qua.

Theo kết quả kiểm phiếu ngày 26/1 sau cuộc bầu cử Hy Lạp, ông Tsipras (40 tuổi) trở thành Thủ tướng trẻ tuổi nhất Hy Lạp trong vòng 150 năm qua.

Tân Thủ tướng Hy Lạp Alexis Tsipras: Tôi cam kết sẽ nỗ lực hết sức vì lợi ích của người dân và đất nước Hy Lạp. Tôi sẽ không đeo cà vạt chỉ để gặp Giáo hoàng... Chắc tôi sẽ đeo nếu chúng ta có thể giảm được nợ. Đảng Syriza sẽ ngừng cắt giảm lương và chi tiêu công, đồng thời yêu cầu đàm phán lại với các nhà cứu trợ quốc tế IMF và ECB về những điều kiện của gói cứu trợ tài chính trị giá hàng trăm tỷ euro.

Một số người dân ở Thủ đô Athen: Tôi đã bỏ phiếu cho người mà tôi tin rằng sẽ giúp đất nước này vượt qua khó khăn và làm điều gì đó cho chúng tôi. Chúng tôi đã chịu quá nhiều khó khăn bởi những chính sách không hợp lòng dân thời gian qua.

Phó Thủ tướng Hy Lạp Evangelos Venizelos: Tân Thủ tướng như Harry Potter - người có thể thực hiện những lời hứa mà chỉ có thể tồn tại trong thế giới của tưởng tượng.

MN (Theo The Guardian)

 


Ý kiến của bạn