Những vụ án bí ẩn liên quan tới... bệnh viện

12-11-2015 07:52 | Quốc tế

SKĐS - Ngày 9/4/1947, một cơn lốc xoáy cấp F5 đã tràn qua các bang Texas, Oklahoma và Kansas của Mỹ, khiến hàng trăm người chết và tàn phá nhiều thị trấn.

Sự biến mất của Joan Gay Croft

Ngày 9/4/1947, một cơn lốc xoáy cấp F5 đã tràn qua các bang Texas, Oklahoma và Kansas của Mỹ, khiến hàng trăm người chết và tàn phá nhiều thị trấn. Một trong số đó là Woodward, Oklahoma, nơi có 185 người thiệt mạng và nhiều người bị thương. Joan Gay Croft sống ở Woodward và bị mất mẹ vào ngày hôm đó. Cha dượng của Joan bị thương nặng, còn Joan cùng người chị gái 8 tuổi, Jerri, bị thương nhẹ. Hai em được đưa tới trú trong tầng hầm của bệnh viện địa phương, được sử dụng làm nơi trú ẩn cho những người gặp nạn.

Đêm đó, có hai người đàn ông không rõ danh tính mặc quân phục kaki bước vào tầng hầm và bế lấy Joan. Khi Joan chống cự không muốn để chị gái lại, hai người đàn ông cam đoan với em rằng mọi việc sẽ ổn và họ sẽ quay lại đón Jerri. Nhân viên bệnh viện đã cố ngăn cản hai người đàn ông, nhưng họ tuyên bố sẽ đưa Joan đến bệnh viện khác để gặp gia đình. Hai người đàn ông được phép đưa Joan đi, nhưng họ đã không trở lại để đón Jerri. Không ai nhìn thấy Joan lần nào nữa. Điều kỳ lạ là hai người đàn ông này đã hỏi ngay về Joan khi bước vào phòng, cho thấy họ biết em từ trước.

Những vụ án bí ẩn liên quan tới... bệnh viện

Sự biến mất của Joan Gay Croft vẫn còn là một bí ẩn.

Vụ việc đã thu hút sự chú ý của cả nước Mỹ trong vài thập kỷ, nhưng người ta chưa bao giờ tìm được Joan. Năm 1999, một biên tập viên báo The Oklahoman nhận được email từ một người phụ nữ tự xưng là Joan Gay Croft, cho biết cô đang sống dưới một cái tên khác và thể hiện những hiểu biết về gia đình. Người phụ nữ đã đồng ý gặp mặt nhưng sau đó ngừng liên lạc và không bao giờ trở lại. Sự biến mất của Joan Gay Croft vẫn còn là bí ẩn và là một trong những vụ bắt cóc trẻ em kỳ lạ nhất từng được ghi nhận.

Những kẻ sát nhân ở Bệnh viện Ann Arbor

Mùa hè năm 1975 là khoảng thời gian kinh hoàng đối với bất kỳ bệnh nhân nào tại Bệnh viện Cựu chiến binh tại Ann Arbor, Michigan (Mỹ). Chỉ trong 6 tuần, 35 bệnh nhân bị các cơn bệnh đường hô hấp không giải thích được, và 11 trong số đó đã không qua khỏi.

Một cuộc điều tra của FBI được mở ra, để lộ bằng chứng cho thấy hầu hết các nạn nhân đã bị tiêm trái phép thuốc pavulon, một thuốc giãn cơ gây mê, qua đường nuôi dưỡng tĩnh mạch. Mọi nghi ngờ đổ dồn về 2 y tá người Philippines là Leonora Perez và Filipina Narciso, cả hai đều đang trong ca trực vào thời điểm các mũi tiêm diễn ra.

Một trong những nạn nhân còn sống sót thậm chí đã nhận diện được Perez, khai rằng, ông đã bước vào phòng và bỏ chạy ngay trước khi bị tấn công. Mặc dù cả hai y tá đều kêu oan và các bằng chứng chống lại họ là gián tiếp, họ đã bị truy tố về 10 tội danh đầu độc, 5 tội giết người và một tội âm mưu. Họ bị kết án vào tháng 7/1977.

Khi một giám sát điều dưỡng tự tử ngay trước khi phiên tòa, đã có báo cáo chưa được xác nhận cho biết người này đã để lại thư tuyệt mệnh chịu trách nhiệm về những cái chết. Chỉ 7 tháng sau vụ xử, các cáo buộc bị lật ngược dựa trên những cáo buộc về hành vi sai trái của bên công tố. Narciso và Perez được trả tự do và những bằng chứng chống lại họ bị bác bỏ. Thủ phạm thực sự vẫn chưa bị vạch mặt.

Sự biến mất của Benita Chamberlin

Ngày 13/2/1978, Benita Chamberlin, 24 tuổi nhập viện tại Bệnh viện đa khoa Thánh Tâm ở Eugene, Oregon (Mỹ), để sinh một bé gái. Tuy nhiên, vì đứa trẻ được sinh sớm 5 tuần và có cân nặng sơ sinh thấp, nên đã phải nằm lại bệnh viện hơn 1 tuần.

Khi Benita quay trở lại bệnh viện vào sáng ngày 23/2/1978, cô được biết, đứa trẻ đã hoàn toàn bình phục và sẽ sẵn sàng để ra viện vào khoảng 1h30. Benita gọi điện cho một người bạn để chia sẻ tin tức này, nhưng đó là lần cuối cùng có người nghe được giọng nói cô. Bà mẹ trẻ đã không bao giờ đưa con về nhà.

Khi Benita không trở về nhà đêm hôm đó, mẹ cô đã khai báo về sự mất tích của con gái. Ngay sau đó, ví của cô được phát hiện tại một bãi đậu xe của Trường đại học Oregon. Tiếp đến, chiếc xe bỏ không của cô được tìm thấy đỗ tại một nhà máy đóng chai gần đó. Benita được nhìn thấy lái xe ra khỏi bãi đậu xe bệnh viện vào buổi sáng trước đấy, nhưng không ai biết những gì xảy ra với cô kể từ đó. Sau gần 40 năm, Benita Chamberlin vẫn bặt vô âm tín.

(Theo Listverse.com)

  BS. Cẩm Tú 


Ý kiến của bạn