DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những thực phẩm tuyệt vời cho sức khỏe mẹ bầu
14:20 21/08/2015 GMT+7
Để có một thai kỳ khỏe mạnh và đón chào một bé cưng xinh xắn ra đời, các mẹ bầu cần biết đến những thực phẩm giàu dinh dưỡng sau trong suốt thai kỳ.

Những thực phẩm giàu dinh dưỡng cho bà mẹ

- Canxi trong thai kỳ đóng một vai trò hết sức quan trọng trong việc hình thành khung xương của bé. Sữa có hàm lượng chất béo thấp, sữa chua, phô mai và sữa đậu nành là những thực phẩm tuyệt vời bổ sung canxi hàng ngày cho các mẹ bầu.

- Dù trong bụng mẹ nhưng bé rất cần Protein để phát triển. Các mẹ có thể bổ sung protein từ thịt, trứng, cá, đậu, các loại quả hạch, đậu phụ, phô mai và sữa.

- Chất sắt là vô cùng cần thiết trong việc hình thành máu đi nuôi cơ thể của cả mẹ và bé. Bằng việc tăng cường ăn các thực phẩm giàu chất sắt như thịt đỏ, cá mòi đóng hộp, đậu, đậu phụ và ngũ cốc, các mẹ bầu có thể dễ dàng bổ sung đầy đủ chất sắt cho một thai kỳ khỏe mạnh.

Các loại rau củ quả bổ dưỡng cho bà mẹ mang thai

- Nếu các mẹ ăn đầy đủ rau quả và trái cây mỗi bữa ăn thì sẽ rất tốt cho sự phát triển của bé yêu. Hãy thử ngũ cốc nguyên hạt bất cứ khi nào bạn có thể.

- Hãy cố gắng chọn cho mình một số loại thức ăn nhanh bổ dưỡng.

- Cố gắng chỉ ăn một lượng nhỏ đồ ăn vặt. Tránh các thực phẩm có nhiều đường và nhiều chất béo.

Những thực phẩm các mẹ bầu cần tránh

Mẹ bầu nên hạn chế ăn một số loại thực phẩm ví dụ như hạn chế ăn flake (một loại thức ăn khô, có thành phần chủ yếu là tôm, cá, cua và vitamin), thịt cá kiếm, cá marlin. Bạn cũng nên nghiêm túc giới hạn lượng caffeine và lượng cồn nữa nhé.

Listeria là một loại vi khuẩn vô cùng hiếm nhưng loại vi khuẩn này cũng là nguyên nhân khiến các mẹ dễ sảy thai hoặc gây ra nhiều căn bệnh nguy hiểm khác cho trẻ sơ sinh. Hãy cố gắng lưu trữ, nấu nướng thức ăn hợp vệ sinh. Hãy nấu kỹ thức ăn và tránh sử dụng những đồ ăn lạnh nấu sẵn.

Bạn không cần phải ăn quá nhiều. Các bác sỹ và hộ sinh có thể đưa ra những lời khuyên hữu ích cho bạn trong việc ăn uống như thế nào để có một thai kỳ khỏe mạnh, họ sẽ cho bạn biết về các loại thực phẩm bổ sung cần thiết.

(Nguồn: Raisingchidren)

 

 

(Theo Tri thức trẻ)

Tin liên quan
Mẹ bầu bụng to nhanh đột ngột, coi chừng đa ối
SKĐS - ​Mang thai và sinh nở là thiên chức, quá trình sinh lý bình thường của người phụ nữ.
Những món đồ mẹ bầu cần phải có khi mang thai
Những món đồ này sẽ giúp mẹ bầu giảm thiểu những căng thẳng, mệt mỏi và thoại mái hơn với việc mang thai.
Mẹ bầu chia sẻ mẹo hết nôn nghén, đau đầu ít người biết
Nước mía nấu với gừng có thể hạn chế cảm giác buồn nôn và ăn vài lát táo mỗi ngày giúp hết chứng đau nửa đầu khi mang thai.
4 bệnh lý tim mạch mẹ bầu dễ mắc
Đôi khi việc mang thai cũng dẫn đến bệnh lý tim mạch, gây nguy hiểm cho cả mẹ và con. Dưới đây là những bệnh mà mẹ bầu cần cảnh giác.
8 nguyên tắc giúp “mẹ bầu” tránh xa đau lưng và khó ngủ
SKĐS - Theo ThS.BS. Nguyễn Kiên Cường khoảng một nửa những người phụ nữ mang thai có triệu chứng đau lưng, nguyên nhân do tăng trọng lượng cơ thể trong thời kỳ mang thai khiến cho cột sống chịu sức tải nặng hơn.
Chế độ ăn uống khi mang thai mẹ bầu nhất định phải nhớ
SKĐS - ThS.BS Lê Thị Hải nhấn mạnh: Chế độ ăn khi mang thai rất quan trọng, nếu mẹ ăn uống không đầy đủ, hoặc ăn quá nhiều đều không tốt đến thai nhi và cả sức khỏe của mẹ.
Những dấu hiệu mẹ bầu không thể làm ngơ
Mặc dù còn phụ thuộc vào số tuần của thai nhi, hoàn cảnh cụ thể và lịch sử sức khỏe của mẹ nhưng các dấu hiệu dưới đây có thể ảnh hưởng tới bé.
Thực phẩm mẹ bầu cần tuyệt đối tránh
Mang thai là một hành trình dài cần chuẩn bị đầy đủ sức khỏe của người mẹ, do đó phải luôn cẩn thận trong mọi thứ, nhất là ăn uống.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm