DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng gây đầy hơi
BS Cẩm Tú - 08:10 19/10/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Có nhiều thực phẩm tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây đầy hơi. Dưới đây là những thực phẩm gây đầy hơi và cách phòng tránh:

Đậu đỗ

Đậu đỗ là loại thực phẩm giàu protein, chất xơ và nhiều dưỡng chất khác mà bạn không nên bỏ qua. Tuy nhiên, nhiều người lại bị chướng bụng, đầy hơi khi ăn loại thực phẩm lành mạnh này. Có một cách đơn giản để khắc phục tình trạng này là ngâm đậu đỗ qua đêm trước khi chế biến. Điều này sẽ giúp tiêu hóa chúng dễ dàng hơn.

Tỏi

Cũng có nhiều người bị chướng bụng đầy hơi sau khi ăn tỏi. Tỏi rất có lợi cho sức khỏe và không nên tránh sử dụng chỉ vì nó gây đầy hơi. Bạn có thể nấu kỹ tỏi trước khi ăn, chỉ cần chế biến nó cùng với thực phẩm khác để tránh đầy hơi.

Hành tươi

Hành gây đầy hơi vì có chứa fructans, có thể gây ra khí. Loại rau này có nhiều lợi ích cho sức khỏe và bạn nên nấu chín để tránh đầy hơi. Nếu vẫn bị vấn đề này thì nên nấu hành với các loại gia vị và thảo dược như bạch đậu khấu, quế.

Súp lơ, cải bắp

Những loại rau này thuộc rau họ cải và đều được cho là gây đầy hơi. Những thực phẩm này tốt cho giảm cân, rất giàu chất xơ, sắt, nhiều vitamin và khoáng chất, và do đó phải được bao gồm trong chế độ ăn uống của bạn. Tuy nhiên, nếu bạn đang thực sự bị các vấn đề với dạ dày như chướng bụng, đầy hơi thì có thể chọn cải bó xôi, dưa chuột, rau diếp và bí xanh thay cho các loại rau họ cải.

Bột mì

Tình trạng mẫn cảm với glutein xảy ra với một số người ăn bột mì, khi họ bị dị ứng với một protein có trong bột mì là glutein. Có nhiều dấu hiệu không dung nạp gluten từ đầy hơi tới phát ban da. Nếu bạn thấy dạ dày có vấn đề sau khi ăn bột mì, bạn cũng có thể dị ứng với nó. Khi đó, thay vì bột mì, bạn có thể chọn yến mạch, kiều mạch và quinoa.

Sản phẩm từ sữa

Sữa, pho mát, sữa chua, bơ vv… đều tốt cho sức khỏe nhưng có thể gây đầy hơi. Nếu bạn bị đầy hơi sau khi ăn những thực phẩm này thì có thể dùng nước cốt dừa, sữa hạnh nhân, sữa đậu nành v.v…thay cho các sản phẩm sữa.

Lúa mạch

Đây là một trong những thực phẩm giảm cân tốt nhất, giàu chất xơ, vitamin, khoáng chất, giúp bạn no lâu. Nếu bạn cảm thấy khó chịu sau khi ăn loại thực phẩm này, bạn có thể ăn gạo nâu, kiều mạch, yến mạch và quinoa thay vì lúa mạch

BS Cẩm Tú

(Theo Boldsky/Univadis)

Tin chân bài
Thực phẩm chức năng - Phụ nữ mang thai có nên dùng?
SKĐS - Phụ nữ mang thai phải thật cẩn trọng, khi quyết định dùng bất cứ một loại thuốc nào cũng phải xem xét thấu đáo, cân nhắc giữa lợi ích và nguy cơ.
Thực phẩm chứa nhiều protein có lợi cho sức khỏe
SKĐS - Protein là phần không thể thiếu của chế độ ăn uống lành mạnh. Protein được chuyển hóa thành các axit amin đóng vai trò như nền tảng để cơ thể thực hiện nhiều chức năng khác nhau.
Thực phẩm hỗ trợ điều trị rối loạn cương dương
SKĐS - Một nghiên cứu gần đây của ĐH Đông Anglia và ĐH Harvard chỉ ra rằng ăn những thực phẩm giàu flavonoid có thể làm giảm nguy cơ rối loạn chức năng cương dương, với lợi ích lớn nhất ở những người dưới 70 tuổi.
Kiểm tra, giám sát chặt chẽ thực phẩm tại các bếp ăn phục vụ Đại hội Đảng
SKĐS - Tại các bếp ăn phục vụ khách mời và đại biểu tham dự Đại hội Đảng, cảnh vệ sẽ túc trực 24/24 giờ để kiểm tra độc chất, Chi cục An toàn và vệ sinh thực phẩm cử 2 cán bộ/nhà khách, khách sạn để lấy mẫu kiểm tra nhanh 7 chỉ tiêu gồm độ ôi thiu, nitrat, hàn the, formol…
Tin liên quan
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm