DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những thực phẩm chứa nhiều natri nên có trong thực đơn
BS Cẩm Tú - 07:59 24/11/2018 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo, những thực phẩm có chứa natri không chỉ làm tăng mùi vị cho món ăn của bạn mà còn giúp cân bằng dinh dưỡng.

Thiếu natri có thể dẫn đến trào ngược axit, loãng xương, viêm khớp, rối loạn thần kinh, nhiễm trùng do vi khuẩn, mệt mỏi, giảm trí nhớ và thậm chí là sỏi thận. Vì vậy, các chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo cần ăn những thực phẩm có chứa natri. Chúng sẽ không chỉ làm tăng mùi vị cho món ăn của bạn mà còn giúp cân bằng dinh dưỡng.

 

 

Dưới đây là những thực phẩm chứa nhiều natri nên có trong thực đơn:

Rau bina

Một chén rau bina chứa 125mg natri. Vì vậy, trong thực đơn buổi chiều hãy ăn món rau này để hạn chế việc nêm muối. Bạn cũng có thể cho rau bina vào món sa lát thay rau diếp.

Củ cải đường

Một củ cải đường có thể cung cấp 65mg natri. Củ cải đường có thể là sự thay thế thích hợp cho muối. Bạn có thể thêm củ cải đường vào món nước ép rau làm tại nhà hoặc cho vào món sa lát.

Cần tây và cà rốt

Cả hai loại rau này không chỉ mang đến hương vị thơm ngon cho món súp của bạn mà còn giúp tăng cường hấp thu natri. Một khẩu phần cần tây và một củ cà rốt chứa 50mg natri.

Trứng

Một quả trứng có thể chứa tới 150mg natri, chủ yếu là trong lòng đỏ. Tuy nhiên, không nên ăn quá 2 quả trứng một ngày.

Sữa chua

Một cốc sữa chua có thể cung cấp 125mg natri. Bên cạnh đó nó cũng chứa những vi khuẩn tốt cho đường ruột

Sữa bơ

Một cốc sữa bơ cung cấp 200mg natri. Chứa nhiều chất điện giải và nhiều nước, sữa bơ là thứ tốt nhất bạn có thể cung cấp cho cơ thể để chống lại tình trạng mất nước.

BS Cẩm Tú

(Theo THS)

Tin liên quan
Thực phẩm phòng tránh loãng xương
SKĐS - Tình trạng xương yếu, giòn, dễ gãy được gọi là loãng xương. Xương có tác dụng hỗ trợ cho các cơ và bảo vệ các cơ quan bên trong của cơ thể. Xương chắc khỏe sẽ bảo vệ chống lại loãng xương.
Thực phẩm giúp cơ thể bạn khỏe mạnh trong tiết trời giá lạnh
SKĐS - Những món ăn nóng hổi và đầy đủ dưỡng chất sau không chỉ giúp bạn ấm áp mà còn cải thiện tâm trạng, cung cấp đủ vitamin và năng lượng cho bạn trong tiết trời giá lạnh.
Thực phẩm tăng cường miễn dịch mùa lạnh
Thời tiết giao mùa thường dễ mắc nhiều bệnh như cúm, cảm lạnh. Đây là thời điểm cần tăng cường hệ miễn dịch bằng một số loại thực phẩm đi kèm với chế độ ăn uống cân bằng, lành mạnh có thể giúp cho hệ miễn dịch hoạt động mạnh và làm giảm nguy cơ mắc các bệnh.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm