Sự bùng phát dịch COVID-19 đã mang lại những thách thức và tác động đáng kể đến sự phát triển nền kinh tế Việt Nam đặc biệt là đối với những doanh nghiệp vừa và nhỏ với mô hình kinh doanh truyền thống cụ thể là cửa hàng.
Nhận thấy thói quen, tâm lý và hành vi mua sắm của người dùng đang có thay đổi lớn trong và sau đại dịch. Cụ thể, các nền tảng đa kênh ngày càng chiếm vai trò quan trọng, đặc biệt là các kênh mua sắm online hoặc sàn TMĐT. Chính bởi vậy, bà chủ Lâm Hoàng Kim đưa ra quyết định thay đổi tư duy và mục tiêu kinh doanh của doanh nghiệp mang tên chính mình. Cụ thể, thay vì hình thức bán hàng offline truyền thống, Lâm Hoàng Kim mở rộng thị trường trên nền tảng trực tuyến, nhanh chóng triển khai những cách bán hàng đa kênh khác nhau như facebook, tiktok và các sàn thương mại điện tử như shopee.
Việc bán hàng qua KOC và livestream là xu hướng tăng trưởng doanh thu đã và đang làm mưa làm gió trên các nền tảng số, Lâm Hoàng Kim cũng đã tận dụng cơ hội này để rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và người tiêu dùng. Một số sản phẩm của công ty Lâm Hoàng Kim được nhiều tiêu dùng biết đến hơn nhờ các KOC trên nền tảng Tiktok.
Đối mặt với nguồn hàng phong phú đa dạng, nhiều shop mọc lên như nấm sau mưa, Lâm Hoàng Kim luôn phải đứng trước những "mũi sào cạnh tranh" khốc liệt. Dạo quanh một vòng thị trường mỹ phẩm, bất cứ ai cũng có thể thấy đa dạng các loại hình cạnh tranh. Cạnh tranh ở đây không chỉ về nguồn hàng mà còn là giá cả, chính sách, chương trình khuyến mại, giảm giá để lôi kéo khách hàng.
Khách hàng ngày càng có nhiều sự lựa chọn hơn trước muôn vàn lời chào hàng, quảng cáo hấp dẫn trên thị trường và họ hoàn toàn được phép lựa chọn gắn bó với nơi nào mang lại cho họ những lợi ích nhất định, có thể là giá rẻ nhất, phục vụ chu đáo nhất. Vì thế khách hàng luôn là gốc gác để kích thích Lâm Hoàng Kim tạo ra tính cạnh tranh cho shop của mình. Thị phần lại có hạn, nếu tự mình không nỗ lực chạy đua để sở hữu được càng nhiều thị phần càng tốt thì bạn sẽ dễ dàng bị nhấn chìm trong vòng xoáy kinh doanh online này.
Để nhận được sự tin tưởng và đón nhận của khách hàng lâu dài thì sự trung thực được xem là giá trị cốt lõi hàng đầu của Lâm Hoàng Kim. Theo đó, khi viết nội dung bán hàng cho một loại mỹ phẩm làm đẹp nào đó, thay vì mô tả sản phẩm đó có thành phần như thế nào, có màu gì, mùi gì thì Lâm Hoàng Kim kể câu chuyện của chính mình khi trải nghiệm sản phẩm ấy bởi ai cũng mong muốn có được cảm giác như thế. Lâm Hoàng Kim luôn chú trọng việc làm nội dung trên các nền tảng mạng xã hội là kể một câu chuyện có sự liên quan gần gũi với độc giả.
Nhờ vậy, mỗi video của Lâm Hoàng Kim luôn thu hút được sự tương tác nhiều hơn, đặc biệt từ những người theo dõi trung thành. Điều này đòi hỏi những người sáng tạo nội dung của Lâm Hoàng Kim phải thấu hiểu sâu sắc đối tượng mục tiêu của mình, đặc biệt là những đối tượng dễ đồng cảm với thông điệp truyền tải, nhờ đó dễ khiến khách hàng chia sẻ trên mạng xã hội hơn.
Chia sẻ về dự định phát triển của trong thời gian sắp tới của Lâm Hoàng Kim, chị Kim không ngần ngại nói về tham vọng của mình "Trong 5 năm sắp tới, tôi muốn mở rộng thị phần mỹ phẩm, bên cạnh đó phát triển thêm các mặt hàng tiêu dùng khác. Công ty sẽ trở thành biểu tượng niềm tin trong việc cung cấp sản phẩm và dịch vụ có giá trị đến tay người tiêu dùng"
PV