Những suất cơm ấm áp tình người tại bệnh viện Phụ sản Trung ương

14-10-2016 14:40 | Tin nóng y tế

SKĐS - Suốt nhiều năm qua, những bệnh nhân nghèo hoặc đồng bào dân tộc bị ung thư phần phụ điều trị dài ngày tại BV Phụ sản Trung ương khó khăn không đủ tiền để mua 1 suất cơm nhưng cả người nhà và bệnh nhân vẫn được các y bác sĩ san sẻ xuất cơm của mình cho người bệnh ngày 2 bữa.

Đó là một trong những việc làm lặng lẽ bao nhiêu năm nay của các bác sĩ BV Phụ sản Trung ương để chia sẻ với những bệnh nhân khó khăn điều trị tại bệnh viện.

Sáng ngày 14/10, Cán bộ, y bác sĩ BV Phụ sản Trung ương đã tổ chức quyên góp ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo năm 2016”.

Đây là hoạt động Hưởng ứng cuộc vân động ủng hộ quỹ vì người nghèo năm 2016 của Trung ương Mặt trận Tổ quốc Việt Nam; Tổng Liên đoàn lao động Việt Nam; Công đoàn Y tế Việt Nam nhân tháng hành động “Vì người nghèo và ngày cao điểm “Vì người nghèo 17/10/2016”.

Tại buổi quyên góp, PGS.TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cho biết, từ nhiều năm qua, bệnh viện Phụ sản Trung ương vẫn tổ chức quyên góp, quần áo ấm, ủng hộ ngày lương của cán bộ hưởng ứng lời kêu gọi này. Ủng hộ người nghèo đã trở thành truyền thống có từ lâu của BV Phụ sản Trung ương.

PGS.TS Vũ Bá Quyết - Giám đốc BV Phụ sản Trung ương cùng cán bộ BV ủng hộ Quỹ "Vì người nghèo 2016"

Trong sáng 14/10, đã có gần 1.200 cán bộ, viên chức, người lao động của BV Phụ sản Trung ương  tham gia ủng hộ với số tiền quên góp lên tới trên 143 triệu đồng


Theo PGS.TS Vũ Bá Quyết – Giám đốc BV Phụ sản Trung ương, hàng năm, bệnh viện vẫn dành quỹ miễn giảm  viện phí cho bệnh nhân nghèo. Những bệnh nhân người dân tộc hoặc bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn được giảm tới 100% viện phí. Tổng số tiền viện phí miễn giảm cho bệnh nhân mỗi năm lên tới 1 đến 2 tỷ đồng/năm.

PGS.TS Vũ Bá Quyết chia sẻ, ngoài những bệnh nhân vào BV Phụ sản Trun ương để sinh nở còn có những bệnh nhân bị ung thư phần phụ điều trị tại viện. Trong số đó, có những bệnh nhân người dân tộc, vùng sâu, vùng xa, nhiều bệnh nhân có hoàn cảnh khó khăn đã được miễn giảm viện phí rất lớn.

“Có những trường hợp bệnh nhân là đồng bào người dân tộc bị ung thư phần phụ, bệnh nặng gia đình rất khó khăn, khi được chuyển về viện điều trị không biết tiếng Kinh nên người nhà như chồng hoặc mẹ, chị em phải đi theo chăm sóc. Những bệnh nhân này không có tiền ăn hằng ngày, người nhà cũng không có. Các cán bộ y, bác sĩ trong Khoa đã chia sẻ suất cơm của mình cho bệnh nhân và người nhà ăn cùng mỗi ngày 2 bữa.

“Tới bữa ăn, trước khi cơm từ bếp ăn của bệnh viện chuyển về khoa phòng cho các y, bác sĩ trực thì người nhà bệnh nhân cũng được cầm cập lồng xuống nhà bếp lấy suất cơm cho người nhà và bệnh nhân. Người nhà và bệnh nhân thường được ăn những bữa cơm này trước khi y, bác sĩ ăn” - PGS.TS Vũ Bá Quyết cho biết.

Tại buổi Lễ, đã có gần 1.200 cán bộ, viên chức, người lao động của BV Phụ sản Trung ương  tham gia ủng hộ với số tiền quên góp lên tới trên 143 triệu đồng.

Video: PGS.TS Vũ Bá Quyết về những suất cơm san sẻ của các y, bác sĩ Bv Phụ sản Trung ương nhiều năm qua


Thanh Loan
Ý kiến của bạn