DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những sai lầm khi tập yoga
21:35 29/01/2015 GMT+7
Đây là những kinh nghiệm hữu ích đặc biệt dành cho người mới tập yoga.

Đây là những kinh nghiệm hữu ích đặc biệt dành cho người mới tập yoga.

Mặc quần áo không phù hợp: Tại lớp tập yoga bạn sẽ phải di chuyển thay đổi tư thế rất nhiều lần, từ đứng cúi gập lưng, đứng dạng chân cho đến lộn ngược trồng cây chuối. nên bộ quần áo bó sát thật sự sẽ thích hợp hơn là những thứ rộng thùng thình. Ngoài ra, đừng quên kiểm tra xem quần áo tập của bạn có bị mỏng quá không.

Đi giày trong khi tập: Bạn có thể là một tín đồ của những đôi giày, bạn có một đôi giày thể thao hoàn hảo rất hợp mang đến phòng tập gym… nhưng hãy để đôi giày của bạn lại trước cửa lớp học yoga nhé! Vì bạn sẽ sử dụng đến tay, chân và toàn bộ cơ thể trên thảm tập, cho nên bạn đừng mang theo giày vào trong để lăn khắp phòng tập.

Không tắt chuông điện thoại: Thử tưởng tượng: bạn đang thư giãn sâu trong tư thế xác chết savasana thì đột nhiên tiếng nhạc chuông chuông quen thuộc bắt đầu réo ầm ĩ. Tiếng chuông điện thoại của bạn vẫn làm mọi người xung quanh mất tập trung và gây khó chịu. Tốt hơn hết là đừng mang điện thoại dến lớp tập yoga!

Đem mình ra so sánh với mọi người: Khi đem so sánh mình với người khác, bạn sẽ chỉ thêm phiền muộn hơn bởi vì bạn nảy sinh lòng ghen tị, điều này có thể khiến bạn cố gắng thử những tư thế mà bạn chưa sẵn sàng tập được. Hãy thay đổi quan điểm bằng cách lấy đó làm cảm hứng. 

Trở thành tâm điểm thu hút sự chú ý: Tập trung vào hơi thở và đắm chìm vào khoảnh khắc là điều quan trọng nhưng nên chú ý phải làm sao đừng biến buổi tập thành một buổi trình diễn thể hiện của riêng bạn. Nên tránh thở dài buồn bã hoặc thở hồng hộc đến nỗi cách đó cả hai khu nhà vẫn còn nghe thấy được. Nên nhớ yoga là bộ môn thực hành mang tính cá nhân. 

Di chuyển ra ngoài khu vực tập của mình: Những tấm thảm tập sẽ được kê sát vào nhau và rất có khả năng bạn sẽ đập tay vào ai đó hoặc là bị người ta đập vào. Cho nên bạn phải chú ý xung quanh mình mỗi khi thực hiện các tư thế.Nhưng bạn có thể tránh được điều này bằng cách giới hạn các chuyển động của mình trong diện tích thảm tập.

Thu dọn đồ đạc để đi về quá sớm: Tư thế Savasana (xác chết) là tư thế cuối cùng khi tập yoga, bạn phải nằm khoảng 5 phút để trải nghiệm bài tập và thư giãn tâm trí. Dĩ nhiên, không phải lúc nào chúng ta cũng chịu được việc lớp học kéo dài nhưng đừng bỏ ra về trong lúc mọi người đang thư giãn.

Tập luyện không đúng phương pháp và kỹ thuật hoặc tập qua quýt: Bạn cần phải tập đúng kỹ thuật, đi từ dễ đến khó, từ đơn giản đến phức tạp, mỗi động tác phải phân chia ra nhiều bước với thời gian thích hợp, tốt nhất là phải có thầy chính danh hướng dẫn một cách chu đáo và tỉ mỉ. Nếu không thực hiện chuẩn xác, yoga có thể đem lại những tai biến không đáng có về xương khớp, tiềm thức, hệ thần kinh, hệ tuần hoàn...

Không kiên trì, nhẫn nại: Yoga không có hiệu quả, thậm chí là phản tác dụng với những ai 'ăn xổi ở thì', phàm tục và lười biếng. Khi tập luyện yoga phải thực hiện tốt 4 không: không vội vã (từ từ, thận trọng và tiệm tiến), không kỷ lục (không nên bị thúc ép hoặc gắng gượng), không quá sức (biết dừng lại ở khả năng vốn có của mình mà cố gắng) và không phân tán.  

 

(VTC news)

Tin liên quan
Những lợi ích thầm lặng của Yoga với sức khỏe
Yoga đã được chứng minh là củng cố tổng trạng cơ thể, giảm căng thẳng, tăng ham muốn, giảm huyết áp, chữa đau lưng mãn tính…
Tập yoga giúp cai thuốc lá dễ hơn
SKĐS - Các nhà khoa học của hai trường đại học Harvard (Mỹ) và Erasmus (Hà Lan) đã thực hiện một nghiên cứu dựa trên 2.700 người có dấu hiệu mắc bệnh tim, mạch vành.
Bài tập Yoga tốt cho người bị đau thắt lưng
Nếu không có thời gian đến phòng tập Gym, bạn hoàn toàn có thể chủ động phòng ngừa và chống lại những cơn đau thắt lưng với bài tập yoga dưới đây.
Yoga - khí công cải thiện đau lưng
SKĐS - Bài tập yoga-khí công giúp nâng cao độ dẻo dai của cơ thể, đồng thời cải thiện chứng đau lưng
6 động tác yoga tốt cho "chuyện ấy"
Nếu chuyện “chăn gối” của bạn lạnh lẽo, theo báo Indiatimes (Ấn Độ) bạn có thể chưa cần phải đọc sách Kama Sutra hay đến bác sĩ, hãy thử tập 6 động tác yoga sau:
10 động tác yoga giúp tái tạo năng lượng
SKĐS - 10 động tác yoga đơn giản trong 15 phút, phù hợp với tất cả mọi người, đặc biệt là những người làm việc ở tư thế ngồi liên tục như nhân viên văn phòng, được thực hiện ở tư thế ngồi trên ghế nên có thể tập ở văn phòng hoặc ở nhà để thư giãn và nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần hàng ngày.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm