Những quả đấm thép...

05-01-2018 06:20 | Xã hội

SKĐS - Hai Phiếm buồn lắm: - Sau những PVN, Vinashin, Vinalines, giờ lại là Tập đoàn công nghiệp Than khoáng sản VN (TKV) bị Thanh tra Chính phủ kiến nghị Bộ Công an chỉ đạo cơ quan điều tra tiếp nhận hồ sơ, xem xét, điều tra, xử lý trách nhiệm đối với các vụ việc có dấu hiệu vi phạm tại Tập đoàn này và một số doanh nghiệp trực thuộc…

- Toàn những quả đấm thép của một thời mà giờ đều đứng trước nguy cơ mất trắng vốn!

- Chưa đấm đã thua như TKV đầu tư vào Công ty Southern Mining Co., Ltd (Campuchia) với số tiền hơn 4,395 triệu USD, tương đương 77,678 tỉ đồng. Kết quả: Không có hiệu quả, khả năng mất toàn bộ vốn đầu tư. Rồi đầu tư vào Công ty Cổ phần Crommit Cổ Định, Thanh Hóa (VTCC) hơn 587 tỉ đồng, đã giải ngân 112 tỉ đồng, nhưng phải dừng hoạt động từ năm 2013.

- Cứ như tiền dân là lá chuối để những người có trách nhiệm hàng đầu tại tập đoàn này nghịch dại ném qua cửa sổ với “chiến lược” đầu tư để… lấy lỗ!

Công việc của Tập đoàn công nghiệp Than khoáng sản VN là chỉ đào lên và tính bán mà cũng sai như “Tổng” này cùng các đơn vị thành viên đã hạch toán, nghiệm thu, kê khai giá tính thuế sai dẫn đến thất thoát lên tới hàng nghìn tỉ đồng. Thanh tra Chính phủ phải kiến nghị xử lý, truy thu hoặc loại khỏi chi phí sản xuất hơn 754 tỉ đồng.

- Quả là những con số kinh hoàng với số tiền hơn 14.882 tỉ đồng và Thanh tra Chính phủ yêu cầu phải thu hồi về cho ngân sách nhà nước hơn 1.800 tỉ đồng và toàn bộ diện tích nhà đất tới 6,7 triệu mét vuông nhà đất.

- Không biết TKV có phải là quả đấm cuối cùng bị lụn bại.

- Không chỉ ra được lỗ hổng trong cơ chế đặc quyền nhưng lại lỏng lẻo trong quản lý của những “ông chủ” DNNN thì chắc còn những quả đấm thép rỉ khác.


Cả Nghĩ
Ý kiến của bạn