Cục Đường bộ Việt Nam chỉ đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh chủ trì, phối hợp Khu Quản lý đường bộ II, đơn vị tư vấn, nhà thầu khẩn trương bổ sung biển báo cấm, biển chỉ dẫn tại các nút giao ra, vào tuyến Cam Lộ - La Sơn và các đoạn tuyến phù hợp phương án điều tiết phương tiện.
Theo đó, ngày 30/3, lãnh đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) đường Hồ Chí Minh xác nhận, Cục Đường bộ Việt Nam vừa thống nhất phân luồng, điều tiết xe khách trên 30 chỗ, xe giường nằm, xe đầu kéo, xe tải từ 6 trục trở lên sẽ không lưu thông vào cao tốc Cam Lộ - La Sơn từ ngày 4/4.
Liên quan đến việc bổ sung hệ thống cảnh báo trên tuyến, lãnh đạo Ban QLDA đường Hồ Chí Minh cho biết, hiện nay việc thi công lắp đặt thêm hệ các cọc tiêu mềm, đinh phản quang, tiêu phản quang đã hoàn thành. Riêng các biển báo đang đào hố móng, biển đang sản xuất nên dự kiến khoảng 10 ngày nữa sẽ hoàn thành.
"Hiện nay chúng tôi huy động 7 mũi thi công trên tuyến để bổ sung các hạng mục", lãnh đạo Ban Quản lý dự án đường Hồ Chí Minh nói.
Trước đó, Cục Đường bộ Việt Nam có buổi làm việc với Cục CSGT (Bộ Công an) và các đơn vị liên quan để làm rõ các vấn đề và đưa ra giải pháp liên quan đến phương án phân luồng giao thông trên tuyến cao tốc Cam Lộ - La Sơn
Theo thống kê của Ban QLDA đường Hồ Chí Minh, sau 3 ngày đơn vị đếm phương tiện di chuyển trên cao tốc Cam Lộ - La Sơn, có thể kết luận tuyến cao tốc này chạm ngưỡng thiết kế (mãn tải) của tuyến.
Đáng chú ý, số lượng xe tải hạng nặng (xe tải từ 4 trục trở lên, xe đầu kéo và xe khách lớn) chiếm tỷ lệ chủ yếu, gần 50% trong tổng số phương tiện được phép lưu thông trên cao tốc. Riêng xe tải nặng chiếm đến gần 45%. Trong khi đó, lượng xe hạng nặng trên lại di chuyển trên Quốc lộ 1 với số lượng ít hơn đáng kể so với trên cao tốc.