Những phát ngôn “đáng nhớ” của nữ ứng viên tổng thống Ukraine

27-03-2014 15:25 | Quốc tế

Người phụ nữ này tuyên bố về sự cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại người Nga ở Ukraine

Trong cuộc trò chuyện, với việc sử dụng những từ ngữ xúc phạm, giọng người phụ nữ tuyên bố về sự cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại người Nga ở Ukraine.

Bà Tymoshenko
Bà Tymoshenko

Theo BBC, hôm 22/2, cựu Thủ tướng Ukraine, bà Yulia Tymoshenko được trả tự do. Phát biểu trước những người ủng hộ ở Kiew, bà Yulia Tymoshenko cho rằng “Các bạn là những anh hùng, các bạn là những gì tốt đẹp nhất của Ukraine”.

Khi được trả tự do từ bệnh viện trại giam này, bà nói “Chế độ độc tài đã sụp đổ”.

Bà Tymoshenko bị kết án bảy năm tù từ năm 2011 vì tội lạm dụng quyền lực và làm thâm hụt ngân sách trong vụ giải quyết tranh chấp khí đốt với Nga.

Dù vậy, theo Tiếng nói nước Nga, 1 tháng sau khi được trả tự do, hôm 22/3, bà Tymoshenko khiến giới chính khách Ukraine phải nhớ tới khi gọi Quốc hội Ukraine là “chuồng rắn” trong chương trình trực tuyến Shuster Live.

“Về cuộc bầu cử quốc hội sắp tới, tôi muốn nói điều này, cái chuồng rắn ấy phải thay bằng thứ mới, càng sớm càng tốt”, ứng viên tổng thống Ukraine Yulia Tymoshenko nói. “Không thể gọi cái đó là quốc hội”.

Ngoài ra, bà Tymoshenko cho rằng cần xem xét vấn đề lấy lại Crimea của Ukraine: “Tôi tin rằng một tháng sau, ông Putin sẽ yêu cầu thế giới dân chủ ngồi vào bàn đàm phán. Trước hết phải giải quyết Crimea, và sau đó chúng ta sẽ nói về bất kỳ cấu hình hợp tác có thể nào”.

Mới đây, trên Internet đã xuất hiện đoạn ghi âm cuộc điện đàm kéo dài hai phút, trong đó một giọng phụ nữ giống giọng bà Tymoshenko đang thảo luận với nghị sĩ Ukraine Nestor Shufrych về tình hình trong nước.

Trong cuộc trò chuyện, với việc sử dụng những từ ngữ xúc phạm, giọng người phụ nữ tuyên bố về sự cần thiết phải sử dụng vũ khí hạt nhân để chống lại người Nga ở Ukraine.

Sau đó, người đứng đầu Ủy ban Duma Quốc gia về Ngoại giao Alexei Pushkov viết trên trang Twitter của mình hôm 25/3 cho rằng, những tuyên bố của bà Yulia Tymoshenko, cựu thủ tướng Ukraine, lãnh đạo đảng Batkivschina (Tổ Quốc) là sự khởi đầu vượt ngoài khuôn khổ đúng mực chính trị của chiến dịch vận động tranh cử ở Ukraine.

Sau đó, bà Tymoshenko đã thừa nhận trên Twitter của mình về tính xác thực của cuộc điện đàm với Shufrych, nhưng nói rằng một phần của đoạn băng cuộc trò chuyện này đã bị chỉnh sửa.

Theo Bizlive

 


Ý kiến của bạn