DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0912101021 bandientuskds@gmail.com
Những nguồn protein lành mạnh cho chế độ ăn hàng ngày
BS P.Liên - 11:51 27/03/2019 GMT+7
Giảm lượng protein từ thực phẩm chiên rán và nhiều chất béo là việc bạn nên làm khi muốn cắt giảm lượng calo và ăn uống lành mạnh.

Tuy nhiên, bạn vẫn cần bổ sung những dạng protein tốt trong chế độ ăn. Dưới đây là những thực phẩm cung cấp nguồn protein lành mạnh mà không chứa nhiều calo.

- Cá: Không chỉ ít calo, cá còn chứa ít chất bẽo bão hòa. Các loại cá béo như cá hồi, cá thu còn cung cấp acid béo omega-3 tốt cho sức khỏe. Bạn chỉ cần hấp hoặc áp chảo để có món ăn ngon miệng.

- Lòng trắng trứng cũng là một lựa chọn tốt. Một cốc lòng trắng trứng chứa 26g protein với khoảng 120 calo.

- Nếu muốn ăn thịt, bạn hãy chọn thịt gà, đây là nguồn cung cấp protein nạc. Ức gà và thịt đùi bỏ da chứa ít chất béo.

- Các loại sữa ít béo hoặc không béo cũng là nguồn cung cấp protein dồi dào. Một cốc phô-mai tươi hoặc sữa chua Hy Lạp không béo cung cấp từ 15-20g protein với khoảng 120 calo.

Bạn có thể biến tấu các món ăn để tăng hương vị. Ví dụ, kết hợp sữa chua với các loại quả mọng, lòng trắng trứng tráng với rau xanh...

BS P.Liên

(Theo Univadis/ Healthday)

Tin liên quan
Thực phẩm giàu protein cho người ăn chay
SKĐS - Dưới đây là một số thực phẩm giàu protein thực vật, không chỉ giúp ngăn chặn các triệu chứng thiếu hụt protein mà còn cung cấp năng lượng dồi dào cho cơ thể, tốt cho những người ăn chay.
Protein trong thịt nguy hại cho sức khỏe chẳng khác gì đường
SKĐS - Tiết lộ gây sốc của nhóm nghiên cứu đến từ trường Đại học Adelaide (Úc) rằng protein trong thịt góp phần gây ra tình trạng béo phì với tỷ lệ ngang ngửa đường đang khiến dư luận không khỏi hoang mang.
Đã xác định được loại protein gây ung thư phổi
SKĐS - Các nhà nghiên cứu y học đã phát hiện ra rằng việc ức chế protein BMI1 có thể làm giảm sự tăng trưởng khối u trong bệnh ung thư phổi.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm