Ở khu cách ly này, có nhiều điều đặc biệt “sự sống đã nảy lộc đâm chồi từ những gian khó, hy sinh”.

Bởi, tại khu cách ly này có 15 trường hợp đặc biệt họ chính là những thai phụ đang sắp đến ngày sinh nở nhưng phải cách ly vì dịch COVID-19, không có người thân bênh cạnh, không có gia đình, họ chỉ có cán bộ y tế là điểm tựa.

 

Y bác sĩ thực hiện ca đỡ đẻ, mổ đẻ ngay trong khu cách ly

Cùng động viên sản phụ sau ca vượt cạn "đặc biệt"

Vì thế, các nhân viên y tế ở đây hàng  ngoài công việc chuyên môn, đội ngũ nhân viên y tế  như người thân của họ chăm sóc cho các sản phụ, lo từng bữa cơm cho các sản phụ, vệ sinh cá nhân giúp họ, thay bỉm, tã, cho em bé ăn sữa, nâng niu giấc ngủ của bé, chia sẻ và trò chuyện cùng sản phụ.

Ở đây họ như một gia đình lớn, một gia đình đặc biệt bởi thành viên là những người từ 4 phương tụ hội về.

Chính vì thế,  họ luôn động viên nhau, động viên người bệnh để có một niềm tin chiến thắng sớm được trở về với gia đình.

Rồi chăm sóc cho em bé mới sinh

Ôm ấp cho các em bé khác ngủ

Tắm cho bé

Đến thời điểm này, Khu cách ly đã thực hiện thành công 8 ca đỡ đẻ và mổ cho các sản phụ phải cách ly tại đây. 8 em bé chào đời trong khu cách ly khoẻ mạnh, an toàn như mang thêm động lực, niềm vui cho họ.

Khi rảnh rỗi lại tranh thủ vệ sinh phòng bệnh để tránh lây nhiễm chéo trong khu cách ly

Sản phụ N.T.N, một trong những sản phụ được bác sĩ mổ lấy thai tại khu cách ly xúc động cho biết: “ Tôi đến đây cách ly không có người nhà bên cạnh, nhưng được các y bác sĩ đã hết lòng chăm sóc coi tôi như người thân của gia đình vậy. Tôi xúc động và cảm ơn các anh chị nhiều lắm”.

Ai cũng có gia đình mà mong được đoàn tụ với gia đình bên mâm cơm ấm cúng,  đặc biệt trong những Tết thế nhưng vì công việc, vì bình yên của cuộc sống, họ gác và đau đáu một niềm tin hẹn một ngày về. Có những giây phút nhớ nhà, nhớ gia đình, nhớ con và có cả  những giọt nước mắt đã lăn trên gò má... nhưng họ đã vượt qua động viên nhau, cùng nhau cố gắng đề một ngày trở về trong trọn vẹn niềm vui của bà con nhân dân.

Ý kiến của bạn