Những ngôi sao quyên góp quỹ cho nghiên cứu y tế

19-10-2014 23:47 | Quốc tế

Đạo diễn, minh tinh từng thủ vai siêu nhân Christopher Reeve thành lập Quỹ Christopher & Dana Reeve vào năm 1995 sau khi ông bị liệt do tai nạn đua ngựa.

Đạo diễn, minh tinh từng thủ vai siêu nhân Christopher Reeve thành lập Quỹ Christopher & Dana Reeve vào năm 1995 sau khi ông bị liệt do tai nạn đua ngựa. Sau tai nạn, Reeve coi sứ mệnh của ông là nâng cao nhận thức về chấn thương cột sống. Kể từ khi thành lập, quỹ đã quyên góp được 80 triệu USD cho hoạt động nghiên cứu.

Michael J. Fox thành lập Quỹ nghiên cứu bệnh Parkinson với mục tiêu loại trừ căn bệnh này. Kể từ năm 2000, Quỹ nghiên cứu Parkinson Michael J. Fox đã cấp 450 triệu USD cho các nhà nghiên cứu. Mục tiêu của Quỹ không chỉ là chữa trị mà con giảm thiểu tác dụng phụ khi điều trị.

Siêu mẫu Christy Turlington Burns bắt đầu quỹ Every Mother Counts (Mỗi người mẹ đều đáng giá) sau khi trải qua biến chứng lúc sinh con đầu lòng. Mục tiêu từ thiện nhằm đảm bảo mỗi đứa trẻ sinh ra và các bà mẹ khi mang thai trên thế giới đều an toàn.

Quỹ AIDS Elton John được thành lập năm 1992 sau khi ca sĩ, nhà viết nhạc nổi tiếng Elton John mất đi vài người bạn thân do bệnh AIDS. Kể từ đó, quỹ đã quyên góp được 300 triệu USD để giúp những bệnh nhân AIDS chống chọi căn bệnh.

Năm 1987, người viết nhạc Paul Simon cùng với bác sĩ nhi khoa Irwin Redlener thành lập Quỹ sức khỏe trẻ em. Kể từ đó, có 350.000 trẻ em, đặc biệt là trẻ em đường phố đã được giúp đỡ.

LiLy (Theo Live Science)

 


Ý kiến của bạn