Những lưu ý để giữ sức khỏe mùa hè

Suckhoedoisong.vn - Mùa hè gây mất nước và kiệt sức. Không chỉ vậy, cái nóng của mùa hè có thể khiến bạn không muốn ăn và điều đó có thể ảnh hưởng tới sức khỏe.

Dưới đây là lưu ý trong chế độ ăn uống để giữ sức khỏe trong mùa hè.

Tăng cường bổ sung nước

Mùa hè dễ khiến cơ thể mất nước. Do vậy, cần uống nhiều nước để duy trì độ ẩm. Uống nhiều nước giúp điều chỉnh thân nhiệt và phòng tránh mất nước.

Tránh caffeine

Caffein và những đồ uống khác gây ra các đỉnh đường huyết có thể gây hại cho sức khỏe. Nó cũng có thể hình thành axit phosphoric, gây tổn thương niêm mạc đường tiêu hóa và ảnh hưởng tới chức năng của nó.

Tránh đồ uống lạnh

Mặc dù cái nóng khắc nghiệt của mùa hè có thể khiến bạn rất khát và muốn uống đồ lạnh, nhưng điều này không làm dịu cơn khát. Thay vào đó, nhiệt độ lạnh của đồ uống có thể làm co mạch máu, gây hại cho cơ thể.

nhung-luu-y-giu-suc-khoe-mua-he-tang-cuong-bo-sung-nuoc

Tăng cường bổ sung nước là một trong những cách giữ sức khỏe mùa hè

Tránh hoa quả khô

Hoa quả khô lành mạnh và bổ dưỡng. Tuy nhiên, chúng làm tăng nhiệt độ cơ thể và do vậy nên tránh ăn vào mùa hè. Nên thay thế hoa quả khô bằng hoa quả tươi vào mùa hè.

Tránh thực phẩm nóng

Thực phẩm nóng trong mùa hè cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Vì vậy, tốt hơn là tránh các loại thực phẩm như rau bina, ớt, củ cải, tỏi và hành tây.

Giảm thực phẩm có đường

Thực phẩm chứa đường cũng làm tăng nhiệt độ cơ thể. Hãy tránh mật ong và mật mía. Cân nhắc việc sử dụng đường tự nhiên có trong các loại rau và trái cây.

BS. Tuyết Mai/Univadis

(theo Boldsky)

Bạn quan tâm
Loading...
Bình luận
Bình luận của bạn về bài viết Những lưu ý để giữ sức khỏe mùa hè

Gửi bài viết cho tòa soạn qua email: bandientuskds@gmail.com

ĐỌC NHIỀU NHẤT