DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những hợp chất trong tự nhiên giúp cải thiện thị lực
BS. Tuyết Mai - 15:17 07/12/2017 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Các bệnh về thị lực ngày càng tăng gây nhiều khó khăn trong cuộc sống. Một chế độ dinh dưỡng thích hợp cùng với những thực phẩm bổ dưỡng giúp duy trì sức khỏe của mắt, cải thiện thị lực.

Dưới đây là một số chất dinh dưỡng có trong thực phẩm giúp bạn cải thiện thị lực:

1. Acid béo omega-3

Acid béo omega-3 giúp giảm thoái hóa điểm vàng, phòng ngừa tăng nhãn áp. Một số thực phẩm giàu omega-3 như các loại rau có màu xanh đậm, đậu nành, quả óc chó và hạt lanh.

 

Acid béo omega-6

 

2. Acid béo omega-6

Omega-6 giúp bảo vệ mắt và các tế bào khỏi thoái hóa. Omega-6 có trong dầu hoa hướng dương, hạt nho…

 

cà rốt giàu Carotenoid giúp đôi mắt sáng khỏe

 

3. Carotenoid

Carotenoid đóng vai trò quan trọng và là một trong những chất dinh dưỡng tốt nhất giúp cải thiện thị lực. Những thực phẩm giàu vitamin A có chứa carotenoid như cà rốt, rau riếp, khoai lang, cá…

4. Anthocyanosides

Đây là hợp chất hóa học có tính kháng viêm, chống ôxy hóa, giúp giảm các vấn đề về thị lực.

 

rau xanh bảo vệ mắt khỏi gốc tự do

 

5. Lutein

Đây là chất chống ôxy hóa, bảo vệ mắt khỏi những thay đổi của gốc tự do gây ra bởi tia cực tím. Các thực phẩm giàu lutein như rau chân vịt, rau diếp và bông cải xanh.

 

ăn tôm ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng

 

6. Astaxanthin

Đây là một loại carotenoid tan trong chất béo, giúp giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, bong võng mạc và thoái hóa điểm vàng. Thực phẩm giàu astaxanthin như tôm, cua, cà rốt, cá hồi và tôm hùm.

7. Zeaxanthin

Đây là chất chống ôxy hóa tự nhiên giúp bảo vệ mắt khỏi tia cực tím, ngăn ngừa các rối loạn điểm vàng và thoái hóa điểm vàng.

 

cá giàu Acid amin

 

8. Acid amin

Các acid amin giúp phòng ngừa tác hại gây các rối loạn mắt. Bảo vệ mắt khỏi những thay đổi do gốc tự do, hỗ trợ tuần hoàn máu đến võng mạc. Những thực phẩm như sữa, cá, thịt, hành, tỏi… giúp bổ sung các acid amin thiết yếu cho cơ thể.

 

thực phẩm giàu vitamin tốt cho mắt

 

9. Vitamin

Thực phẩm giàu vitamin giúp cải thiện thị lực. Vitamin giúp tăng tuần hoàn máu, củng cố các mao mạch cũng như giảm căng thẳng cho mắt. Các loại thực phẩm như cam, các loại rau màu vàng, mơ, cải xoăn và xoài giúp duy trì sức khỏe đôi mắt. Ngoài ra, bạn nên bổ sung thêm thực phẩm giàu vitamin A, C và E.

BS. Tuyết Mai

(Theo Boldsky)

Tin chân bài
Biểu hiện của bệnh sỏi mật
SKĐS - Thời gian gần đây, tôi hay bị đau bụng, da xanh, đi khám các bác sĩ nghi ngờ tôi bị sỏi mật đề nghị chuyển tuyến để khám lại. Nhưng do điều kiện gia đình tôi chưa đi khám được. Vậy xin bác sĩ cho biết biểu hiện và cách phòng bệnh.
Bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính: Những biến chứng đe dọa tính mạng
SKĐS - Theo số liệu của tổ chức Y tế thế giới (WHO), bệnh phổi tắc nghẽn mạn tính (COPD) hiện đang ảnh hưởng đến khoảng 329 triệu người, chiếm 5% dân số thế giới và là nguyên nhân thứ ba gây tử vong với số người chết vì căn bệnh này lên tới hơn 3 triệu mỗi năm.
Điều gì xảy ra với cơ thể sau khi ngừng uống rượu
SKĐS - Thỉnh thoảng uống rượu có thể giúp ích, tuy nhiên uống rượu thường xuyên lại gây ảnh hưởng xấu tới cơ thể bạn.
Những thực phẩm giúp âm đạo khỏe mạnh
SKĐS - Thường xuyên ăn những loại thực phẩm dưới đây giúp âm đạo luôn khỏe mạnh, tránh nhiễm trùng và các bệnh như ung thư âm đạo hay các kích thích khác.
Tin liên quan
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm