Những gương mặt thất thần sau trận động đất kinh hoàng tại Trung Quốc

04-08-2014 18:00 | Quốc tế

Trải qua những giờ phút đáng sợ của trận động đất mạnh 6,5 độ richter, nhiều người dân tại Vân Nam, Trung Quốc không giấu được sự hoảng sợ, đau đớn.

 Trải qua những giờ phút đáng sợ của trận động đất mạnh 6,5 độ richter, nhiều người dân tại Vân Nam, Trung Quốc không giấu được sự hoảng sợ, đau đớn. 

Chiều ngày hôm qua (3/8), một trận động đất mạnh 6,5 độ richter đã xảy ra tại khu vực Vân Nam, Trung Quốc khiến ít nhất 381 người thiệt mạng và hơn 1.800 người bị thương.

Trận động đất xảy ra vào lúc 16h30' (theo giờ địa phương) khiến toàn bộ người dân tại thành phố Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, miền Nam Trung Quốc vô cùng bàng hoàng.

Những hình ảnh ghi nhận tại hiện trường cho thấy những ngôi nhà bị phá hủy hoàn toàn, những lớp đất đá dày bao phủ khắp 1 vùng rộng lớn.

 Hàng nghìn binh sĩ đang nỗ lực giải cứu và tìm kiếm các nạn nhân dưới lớp đất đá. Nhiều người được đưa tới bệnh viện trên những chiếc cáng cứu thương.

Nhiều nạn nhân của trận động đất này là trẻ nhỏ. Trong số những nạn nhân có những bé mới vài tháng tuổi, và người già nhất đã hơn 90 tuổi.

Ma Liya, một cư dân ở thành phố Chiêu Thông, cho biết những con đường trông như "một bãi chiến trường sau vụ thả bom". Cô cho biết trận động đất lần này tồi tệ hơn nhiều trận ở khu vực năm 2012, từng làm 81 người chết.

Do số người bị thương rất cao nên bệnh viện trở nên quá tải.

Ánh mắt sợ hãi, lo lắng của 1 cô bé vừa trải qua những giờ phút của trận động đất.

Một quan chức địa phương thăm hỏi các nạn nhân.

Nhiều đứa trẻ sợ hãi...

... mắt rưng rưng sau trận động đất kinh hoàng.

 


Ý kiến của bạn