Những em bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật IVF mới

21-07-2014 09:23 | Dược

SKĐS - Kỹ thuật IVF (thụ tinh nhân tạo) mới có thể giúp hàng ngàn phụ nữ tránh khỏi các biến chứng đe dọa đến tính mạng.

Owen Harper 9 tháng tuổi là một trong những em bé đầu tiên sinh ra nhờ kỹ thuật thụ tinh nhân tạo (IVF) mới an toàn hơn do Trường ĐH Hoàng gia ở London tiến hành. Kỹ thuật IVF mới có thể giúp hàng ngàn phụ nữ tránh khỏi các biến chứng đe dọa đến tính mạng.

Owen Harper, 9 tháng tuổi

Hiện nay, phụ nữ thụ tinh nhân tạo thường được tiêm hormone ganadotropin (loại hormone do tuyến yên tổng hợp và phóng thích có tác động trên tinh hoàn và noãn) để kích thích rụng trứng. Tuy nhiên, nó cũng có thể dẫn đến hội chứng siêu kích thích buồng trứng (OHSS). OHSS khiến buồng trứng nở gấp vài lần so với kích thước thông thường và khiến 1/3 số phụ nữ làm IVF bị nôn nao và nôn. Khoảng 5% số người bị OHSS có thể bị suy thận.

Kỹ thuật thụ tinh nhân tạo, đưa tinh trùng vào trong trứng trong phòng thí nghiệm

Hiện giờ, trường ĐH Hoàng gia ở London đã tìm ra hormone kisspeptin cũng kích thích rụng trứng nhưng không để lại tác dụng phụ. Kể từ khi thử nghiệm vào tháng 1/2013, 12 em bé đã ra đời trong đó có Owen Harper.

LiLy (theo Telegraph)

 


Ý kiến của bạn
Tags: