DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Những điều cần biết về giấc ngủ trưa
BS. Tuyết Mai/Univadis - 07:00 04/09/2019 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Dù bận rộn thế nào bạn cũng nên ngủ trưa vì giấc ngủ trưa dù ngắn nhưng cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe.

Không phải ai cũng may mắn có một giấc ngủ ngắn vào giữa ngày. Công việc bận rộn, thời gian hạn hẹp và căng thẳng gia tăng khiến mọi người không có thời gian để ngủ trưa. Tuy nhiên, dù bận rộn thế nào bạn cũng nên ngủ trưa vì giấc ngủ trưa dù ngắn nhưng cũng có rất nhiều lợi ích sức khỏe:

- Giấc ngủ trưa từ 10-15 phút có thể giúp bạn tăng cường năng lượng. Thời gian nghỉ ngơi ngắn này cũng đủ để bạn thư giãn và phục hồi năng lượng.

 

giấc ngủ trưa

 

- Giấc ngủ trưa sẽ trở nên tuyệt vời nếu bạn bị mất ngủ ban đêm. Vì vậy, hãy ngủ trưa.

- Giấc ngủ trưa có thể sẽ trở nên phản tác dụng nếu bạn bị mất ngủ ban đêm. Vì vậy, tốt nhất là không ngủ trưa nếu bạn đang bị mất ngủ đêm.

- Ngủ trưa giúp cải thiện khả năng tập trung và tỉnh táo. Vì vậy bạn nên chợp mắt vài phút trước khi làm việc quan trọng hoặc gọi điện, bạn có thể thực hiện tốt hơn.

- Giấc ngủ trưa đôi khi có thể giúp cải thiện tâm trạng và giảm mệt mỏi.

- Nơi ngủ cũng quan trọng. Bạn sẽ cảm thấy không sảng khoái khi tỉnh dậy nếu ngủ trong môi trường xung quanh ồn ào bởi tiếng nói chuyện hay tiếng động liên tục.

- Một số nghiên cứu cũng chỉ ra rằng ngủ trưa giúp tránh buồn ngủ khi lái xe, từ đó tránh được các vụ tai nạn do ngủ gật.

- Ngủ trưa giúp giảm mức độ căng thẳng và giữ cho trái tim khỏe mạnh.

BS. Tuyết Mai/Univadis

(theo Times of India)

Tin liên quan
Rối loạn giấc ngủ: Dùng thuốc gì?
SKĐS- “Tôi chỉ khó ngủ, không bị bệnh tâm thần, tại sao thầy thuốc lại giới thiệu tôi đi khám tại bệnh viện chuyên về sức khỏe tâm thần và được cấp amitryptylin và sulpirid?”. Đây là câu hỏi của nhiều người bệnh đặt ra khi được cho hai thuốc này điều trị mất ngủ.
Dầu cá cho bạn những giấc ngủ ngon
SKĐS - Nếu cảm thấy khó ngủ, bạn nên bổ sung thêm cá trong chế độ ăn dinh dưỡng hàng ngày của mình.
8 điều thú vị được biết về giấc ngủ
SKĐS - Các nhà khoa học đang tiếp tục tìm hiểu thêm về tầm quan trọng của giấc ngủ đối với sức khỏe thể chất và tinh thần, khả năng làm việc, nhận thức, tâm lý và sự trường thọ của con người.
Những tư thế nằm để có giấc ngủ ngon
SKĐS - Có nhiều tư thế nằm giúp con người có giấc ngủ ngon, nhưng ngược lại cũng có những tư thế không có lợi cho sức khỏe của chúng ta.
Mẹo hay để chìm vào giấc ngủ trong vòng 60 giây
SKĐS - Bạn đã thử kỹ thuật hít thở 4-7-8 bao giờ chưa? Các chuyên gia công nhận phương pháp này có thể khiến bạn thiếp đi trong vòng 60 giây.
“Rối loạn” giấc ngủ- nguồn gốc “xung đột”của các cặp vợ chồng
SKĐS - Khó ngủ cho cả hai có thể gây những ảnh hưởng không nhỏ trong đời sống vợ chồng. Trung bình một cặp vợ chồng có khoảng 24 lần cãi nhau trong năm vì những phiền toái trong giấc ngủ!
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm