Những cuộc chạm trán với đĩa bay và người ngoài hành tinh thuở nước Mỹ khai thiên lập địa

24-04-2018 19:35 | Quốc tế

SKĐS - Có vẻ như UFO (vật thể bay không xác định được) và trí tuệ đứng đằng sau chúng đã có sự quan tâm đặc biệt đến Bắc Mỹ kể từ khi những người châu Âu đầu tiên đặt chân lên vùng đất này. Và nếu có thể tin vào những câu chuyện truyền từ đời này sang đời khác của các bộ lạc thổ dân ở đây, thì sự quan tâm đã tồn tại từ rất lâu, thở nước Mỹ mới đang giai đoạn khai thiên lập địa.

Người ngoài hành tinh Aurora - Aurora, Texas, 1897

Tờ Dallas Morning News số ra ngày 19 tháng 4 năm 1897 đã đăng bài báo về một vật thể lạ bằng kim loại phát sáng trên bầu trời vùng Aurora, Texas, vào buổi chiề tối, và cuối cùng đâm xuống chiếc cối xay gió trên mảnh đất thuộc sở hữu của một quan tòa địa phương là J.S. Proctor. Hơn nữa, giữa những mảnh vỡ của vật thể bay lạ người ta đã phát hiện được thi thể của một người ngoài hành tinh, được báo cáo là phi công. Bài báo tiếp tục: “Các giấy tờ được tìm thấy trên “người này” - rõ ràng là hồ sơ tài liệu về chuyến đi — được viết bằng những chữ tượng hình chưa từng được biết tới và không thể giải mã được.” Bài báo kết luận “đám tang của phi công sẽ diễn ra vào buổi trưa ngày mai.”

Đám tang có vẻ đã diễn ra, và thi thể của người ngoài hành tinh được chôn cất trong nghĩa trang địa phương. Người dân địa phương đã đặt một hòn đá không được đánh dấu để đánh dấu địa điểm, và câu chuyện phần lớn đã bị chìm vào quên lãng, cho mãi đến những năm 1970, khi nhà báo Bill Case lật giở lại hồ sơ về vụ việc bí ẩn này.

Case tuyên bố đã tìm thấy ngôi mộ trong nghĩa trang Aurora và thậm chí còn tiến hành những khám nghiệm cơ bản chỉ ra một quan tài nhỏ bên dưới. Khi ông đang trong quá trình xin cấp phép khai quật ngôi mộ, thì hòn đá đánh dấu bí ẩn đã biến mất – cùng với toàn bộ những gì từng được che dấu bên dưới nó. Case tin rằng chính phủ đã loại bỏ các bằng chứng về thi thể của người ngoài hành tinh, một ý kiến ​​mà  ông không ngại ngùng bày tỏ.

Joseph Smith và “Thiên sứ” Moroni - New York, 1823

Một buổi chiều ở New York tháng 9 năm 1823, Joseph Smith, 17 tuổi, bị đánh thức bởi những gì mà sau này cậu ông sau mô tả là một “thiên sứ” trong bộ quân áo “trắng rực rỡ.” Theo vị khách bí ẩn này, người tự gọi mình là Moroni, thì nhiệm vụ của “anh ta” là dẫn Smith đến một địa điểm nơi cậu thiếu niên có thể lấy những tấm vàng thiêng vốn là những văn bản lịch sử cổ từ lâu.

Smith đã thực hiện như vị khách yêu cầu, và nếu có thể tin vào câu chuyện, thì cậu đã thực sự lấy được những tấm vàng thiêng và bắt tay vào việc dịch chúng. Smith đã mất 15 năm để làm việc này, và những văn bản này trở thành cơ sở và ý thức hệ của tôn giáo Mormon. Dù có bất tiện hay không, thì các tấm vàng đã được Moroni lây đi khi bản dịch được hoàn thành.

Trong khi rõ ràng là có những nghi vẫn nghiêm trọng về việc liệu câu chuyện có thật xảy ra hay không, song một số người tin rằng Moroni không phải là thiên sứ mà là một người ngoài hành tinh. Những người này tuyên bố ông rõ ràng là đã trở thành một “cư dân cũ” của châu Mỹ từ rất lâu trước đó, trùng với nhiều câu chuyện về những phi hành gia cổ đại của một nền văn minh từng hiện diện tại nước Mỹ hàng ngàn năm trước. Những mô tả về sự xuất hiện của Moroni là một "màu trắng rực rỡ" cũng phù hợp với những mô tả khác về sự tiếp xúc với người ngoài hành tinh.

Đĩa bay gặp nạn - Montana 1865

Theo một số tờ báo lúc bấy giờ, tay thợ săn chuyên đặt bẫy thú James Lumley chứng kiến ​​một vật thể lạ rơi xuống đất ở Montana mùa hè năm 1865. Hơn nữa, anh ta còn tìm cách đi theo dấu của các mảnh vỡ và kiểm tra nó gần hơn.

Một con đường mòn đường vạch ra xuyên qua những tán cây trong khu rừng nơi chiếc đĩa bay dừng lại. Sau khi tìm thấy vật thể đó, Lumley tuyên bố nó có cảm giác như "đá" khi sờ vào và đã bị vỡ thành nhiều mảnh lớn. Anh ta cũng mô tả những thứ trông giống như "kính vỡ" xung quanh khu vực cũng như một "chất lỏng sẫm màu," có lẽ chảy ra từ bên trong vật thể lạ.

Điều có lẽ còn kỳ quái hơn, Lumley tuyên bố rằng khi nhìn gần hơn vào một số phần của vật thể lạ, anh ta có thể thấy những biểu tượng giống như chữ tượng hình ở một mặt của chúng. Báo chí đưa ra giả thuyết rằng những “kẻ xâm nhập” có lẽ đang lang thang khắp Montana và có khả năng đến từ sao Thủy hoặc Sao Thiên vương, những thiên thể mà các nhà thiên văn học “từ lâu đã cho rằng có thể có sự sống trên đó.”

"Con rắn bạc" Texas 1873

Trong một buổi chiều đặc biệt nóng nực ở Bonham, Texas, năm 1873, những nông dân làm việc trên cánh đồng bông đang đắm chìm trong bầu không khí oi nóng thì bất chợt nhìn thấy một vật thể bay kì lạ xuất hiện trên bầu trời. Vật thể di chuyển với tốc độ lớn và phát ra "ánh sáng bạc lấp lánh" giữa buổi chiều ta. Các nông dân đã so sánh nó giống như một "con rắn bạc" và nhanh chóng lâm vào cơn hoảng sợ. Họ bỏ chạy tán loạn theo mọi hướng để trốn khỏi “quái vật” bằng kim loại bí ẩn này.

Nhiều người đã mô tả vật thể bay vòng quanh cánh đồng bông, di chuyển rất nhanh chóng dưới ánh hoàng hôn, nhanh đến nỗi nó gần như là một vết mờ trên nền trời xanh. Mặc dù đĩa bay biến mất ngay sau đó, ngày hôm sau, một vật thể giống với mô tả ở Bonham lại được nhìn thấy trên bầu trời Fort Scott ở Kansas. Những “con rắn bạc” hay “con chim bạc” này còn được nhìn thấy nhiều lần nữa ở Midwwest trong những năm sau đó, với một số cư dân hoảng loạn thậm chí còn dùng súng bắn vào những vật thể này với ý định bắn rơi chúng.

Trong một vụ việc có thể có hoặc không liên quan, năm 1892, hai chàng cao bồi ở Tombstone, Arizona, tuyên bố đã truy đuổi và bắn một "loài bò sát có cánh" dài 49 mét với sải cánh dài 28 mét.

Đĩa bay ngoài khơi bờ biển San Francisco - 1904

6 giờ sáng ngày 28 tháng 2 năm 1904, ngay ngoài khơi bờ biển San Francisco, ba thủy thủ trên tàu USS Supply đã chứng kiến ​​ba vật thể lạ di chuyển nhanh chóng về phía tàu của họ.

Theo báo cáo, dường như có một vật thể “dẫn đầu” là một hình bầu dục, trong khi hai vật thể theo sau có hình tròn hoàn hảo. Những vật thể này đã bay lên, bay xuống, và sau đó lặp lại và tự sắp xếp trở lại độ hình, có nghĩa chúng không phải là một sao băng hoặc sao chổi bị vỡ khi rơi xuống Trái Đất. Các vật thể này sau đó bay lên cao, còn được nhìn thấy trong gần hai phút trước khi mất hút khỏi tầm nhìn.

Hơn ba năm sau, tháng 7 năm 1907, ở nửa bên kia của nước Mỹ là Vermont, một vụ việc tương tự cũng xảy ra. Một vật thể “hình ngư lôi” di chuyển trên bầu trời với tốc độ đáng kể, theo sau nó là một vật thể khác hình tròn, màu trắng bạc.


Cẩm Tú
Ý kiến của bạn