Những côn trùng hâm nóng chuyện phòng the

01-03-2016 15:00 | Sức khỏe sinh sản

SKĐS - Những món ăn từ côn trùng ngày càng được nhiều người ưa chuộng. Chúng nhỡn cú vẻ rất kinh dị, nhưng lại là thực phẩm có nhiều chất dinh dưỡng và tốt cho sức khỏe. Đặc biệt một số côn trùng còn giúp quý ông tăng cường sức mạnh trong chuyện phòng the.

Châu chấu

Theo một đồng nghiệp: Châu chấu có tính kích dục chứ không bổ dương “Châu chấu kích thích làm dương vật cương cứng để rồi sau đó sẽ dẫn đến liệt dương. Dương vật là tông cân, được nuôi dưỡng, bồi vị kinh và phụ thuộc vào chân khí. Chân khí suy mà làm cường dương thì chân khí rối loạn, âm kinh cạn kiệt thì dẫn đến liệt dương”.

Sự thể này tương tự hiện tượng đã diễn ra trong những nghiên cứu tác dụng cường dương của testosteron của các nhà khoa học Pháp từ xa xưa. Chúng kích thích thúc ép dương cường chứ không bổ thận tráng dương để chữa tận gốc. Đó là ưu điểm và nhược điểm của châu chấu trong dược thiện bổ thận tráng dương. Người sử dụng  cần biết để phát huy sở trường của châu chấu khi muốn cải thiện tình trạng bất thường của đời sống tình dục bằng một loài trong giới côn trùng đang được cả thế giới ngày càng quan tâm và đánh giá cao.

Nguồn cung cấp châu chấu cũng chính vì những lý do trên nên ngày càng dồi dào vì được tận dụng chúng mà chú ý khai thác. Nói riêng ở Hà Nội mấy năm nay châu chấu lên giá liên tục theo mùa và theo vùng với trào lưu sành điệu trong ăn uống thời thượng.

Cũng chính do nhiều người ăn nên kiểu ăn châu chấu cũng phong phú cách chế biến tùy người, tùy vùng có thể từ đơn giản đến phức tạp.

Ông Ron Tay lor ở California là chuyên gia về côn trùng học vào năm 1996 đã giới thiệu một số món ăn làm từ côn trùng trong đó có món châu chấu chiên. Đó cũng là cách phổ biến (bọc bột hoặc không). Nhưng luôn xào cùng một số rau thơm như hành, hẹ, một số rau củ như kiệu, sen, súng, mùi, thì là và tiêu ớt v.v… Món ăn đó còn kèm xà lách trộn dầu, giấm và cà chua thái lát. Có nơi ăn đơn giản là châu chấu rang thơm vẩy rượu.

Đối với cào cào có nơi ăn cùng châu chấu khi có nhiều. Nhưng nói chung người ta chế cào cào cứng và bẩn. Cách làm cào cào như châu chấu.

Châu chấu đã bị phun thuốc trừ sâu để bắt, thì không dùng với bất cứ mục đích gì như cho chim cảnh, gia cầm ăn.

Tổ Bọ ngựa

Có người đánh giá kích dục còn cao hơn châu chấu. Con bọ ngựa theo Đông y có vị mặn, tính hàn. Dùng để chữa kinh phong trẻ em co giật, vết thương do đạn tên. Không thấy nói dùng con bọ ngựa để kích dục. Nhưng tổ học trứng của bọ ngựa (phiêu tiêu) thường bám trên cây và khi làm trên cây dâu thì gọi là Tạng phiêu tiêu… có vị mặn ngọt, tính bình vào can thận không độc. Có tác dụng ích thận cố tinh, chữa liệt dương, mộng tinh, đau lưng, kinh không thông, bụng đau có hòn cục, đái nhiều, đái són.

Sau đây là một số cách dùng bổ thận tráng dương:

- Tang phiêu tiêu 30g, hạt hẹ 30g, ích trí nhân 40g. Rang khô tán bột mịn. Ngày uống 2-3 lần. Mỗi lần 5g với nước đun sôi để nguội có pha ít rượu thì hiệu quả hơn.

- Tang phiêu tiêu 60g, phúc bồn tử 30g, rượu 10ml. Ngâm rượu 30 phút. Sau đó đem sao vàng tán bột. Ngày uống 2 lần sáng tối với nước đun sôi để nguội. Mỗi lần 2g.

- Tang phiêu tiêu 60g, ích trí nhân 30g, sao khô, tán bột. Ngày 2 lần, mỗi lần 9g với nước đun sôi để nguội.

- Tang phiêu tiêu 15g, thịt lợn nạc 150g. Tang phiêu tiêu tán bột mịn. Trộn đều với thịt thái mỏng cho đều rồi hấp cách thủy. Ăn ngày 1 lần liền 1 tuần.

- Tang phiêu tiêu 15g, trứng chim bồ câu 3 quả. Tang phiêu tiêu sao khô, tán bột mịn, cho bột thuốc vào bát quấy đều với 20ml. Cho trứng bồ câu vào bát nước thuốc hấp cách thủy cho chín. Ăn trứng uống nước thuốc. Ngày 1 lần vào lúc đói, uống liền 1 tuần.

- Canh tổ trứng bọ ngựa cây dâu – ba kích – ếch: Bổ thận khí, cố tinh súc niệu, thích hợp với chứng di tinh, tiểu tiện nhiều lần (đái đêm nhiều, có thể hơn 5 lần), tiểu tiện vô lực, tốc độ chảy khi tiểu giảm chậm, tiểu trọng lượng ít, tinh thần mệt mỏi mất sức, lưng mỏi ù tai, lưỡi nhạt, bệu tưa trắng, mạch trầm nhỏ. Ếch (khoảng 90g), bọc trứng bọ ngựa cây dâu 10g, sơn thù nhục 30g, câu kỷ 15g, ba kích thiên 10g. Rửa sạch ếch, bỏ đầu da và ruột tạp, chặt miếng. Rửa sạch trứng bọ ngựa cây dâu, sơn thù nhục, ba kích thiên, câu kỷ tử. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 2 giờ.

- Canh sơn dược – tổ trứng bọ ngựa – dạ dày lợn: Bổ thận súc niệu, thích hợp với chứng thận hư đái dầm. Triệu chứng lưng lối mỏi mềm, tinh thần mệt mỏi mất sức, tiểu tiện nhiều lần, đái đêm nhiều lần, thậm chí đái dầm, sau khi đái rơi rớt không sạch hoặc di tinh xuất tinh sớm, cũng có thể dùng cho trẻ có chứng đái dầm: Dạ dày lợn 2 cái nhỏ, bọc trứng bọ ngựa dâu 15g, đỗ trọng 12g, hoài sơn dược 30g, sinh khương 4 miếng. Dạ dày lợn cắt bỏ thịt mỡ dư, rửa nhiều lần cho sạch, ướp muối, sau đó rửa lại, cho vào nước sôi, chần chín, chờ dùng. Bọc trứng bọ ngựa dâu, đỗ trọng, hoài sơn dược, sinh khương đều rửa sạch. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho lượng vừa nước, sau khi nấu sôi, chuyển sang lửa nhỏ hầm 1-2 giờ, nêm gia vị là được.

- Canh mề gà - hạt súng – tổ trứng bọ ngựa cây dâu: Canh này là cố thận súc niệu thích hợp với thận hư tiểu nhiều, hoặc tiểu tiện dây dưa không dứt, thậm chí không khống chế được hoặc lưng mỏi tai ù. Hạt súng 30g, trứng bọ ngựa dâu 15g, kê nội kim (màng vàng mề gà) 10g, mề gà 6 cái, táo đỏ 4 quả. Mề gà cắt bỏ lớp mỡ, lấy màng vàng, dùng muối ướp sơ qua, rửa sạch, riêng màng vàng mề gà (kê nội kim) cạo hết chất bẩn, rửa sạch. Bọc trứng bọ ngựa cây dâu, hạt súng, đều cho vào nước rửa sạch. Táo đỏ bỏ hạt, rửa sạch. Cho toàn bộ nguyên liệu vào nồi, cho lượng vừa nước, sau khi dùng lửa to đun sôi, chuyển sang lửa nhỏ nấu 2 giờ, nêm gia vị là được.

Ngài tằm đực.

Con ngài tằm đực: Theo kinh nghiệm dân gian, ngài tằm đực (7 con, sao giòn) phối hợp với tôm he bóc vỏ (20g), giã nát, trộn với trứng gà (2 quả) dùng dưới dạng thức ăn như rán và hấp chín để làm thuốc bổ thận, tráng dương, ích tinh, chữa liệt dương, mộng tinh, không có con. Có thể dùng dạng rượu ngâm gồm ngài tằm đực 100g, dâm dương hoắc 60g, ba kích 50g, kim anh 50g, thục địa 40g, sơn thù 30g, ngưu tất 30g, khởi tử 20g, lá hẹ 20g, đường kính 40g. Tất cả thái nhỏ, phơi khô, ngâm với 2 lít cồn 400. Ngày uống 3 lần, mỗi lần 30ml trước hai bữa ăn chính và khi đi ngủ.

Ngài tằm đực còn được bào chế với nhung hươu, cá ngựa, nhân sâm và nhiều vị thuốc bổ khác dưới dạng cao chiếc xuất bằng cồn 700 và viên bao lấy tên là Bipharton (theo chương trình nghiên cứu kết hợp y học cổ truyền và y học hiện đại) có tác dụng tăng trọng, kích thích sinh dục.

- Chữa liệt dương: Tàm nga 10g phơi khô tán bộ, trộn mật làm hoàn, mỗi viên to bằng hạt ngô, mỗi tối uống 1 viên. Hoặc tàm nga lượng vừa đủ sao vàng, tán bột, mỗi lần uống 9g với rượu.

- Chữa di tinh bạch trọc: Tàm nga lượng vừa đủ, sấy khô tán bột, dùng nước cơm làm hoàn to bằng hạt đỗ xanh, mỗi ngày uống 40 viên với nước muối nhạt.

- Chữa lãnh cảm tình dục, rối loạn kinh nguyệt, mất kinh sớm: Tàm nga 100g ngâm với 500ml rượu trong 7-10 ngày, uống mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 30ml.


Bs. Đức Thuần
Ý kiến của bạn