Những chuyện y học kỳ lạ năm 2013

31-01-2014 07:00 | Quốc tế

SKĐS - Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Trung Quốc (CCDC) đã xác nhận một người đàn ông da chuyển sang màu xanh sau khi ăn quá nhiều ốc đồng.

Da của một người đàn ông Trung Quốc chuyển sang màu xanh

Trung tâm Phòng ngừa và Kiểm soát bệnh tật Trung Quốc (CCDC) đã xác nhận một người đàn ông da chuyển sang màu xanh sau khi ăn quá nhiều ốc đồng. Anh Yong (24 tuổi) bị đau bụng hai tháng, sau đó bác sĩ ở Bệnh viện GuizhouAerospace Hospital chẩn đoán tình trạng đau bụng này do ăn ốc ở một  con sông. Yong xác nhận: “Tôi thường ăn ốc đồng rán, đặc biệt trong tháng qua, ăn một đĩa ốc mỗi đêm”. Các bác sĩ đã lấy ra 4 con sán lá dài 0,5 inch. Yong rất sợ tình trạng hiện tại của mình vì trông giống người khổng lồ xanh.

Người đàn ông Texas có hội chứng tự tạo bia rượu

Hội chứng tự tạo bia rượu là cách dễ nhất để xỉn mà không cần tốn tiền, đôi khi cũng gây phiền toái. Các bác sĩ tiêu hóa cho biết, anh ấy như là nơi tạo bia. Sau khi ăn bữa ăn có nhiều chất đường, thử máu nhiều lần cho thấy anh ấy có nồng độ cồn cao. Các bác sĩ cho rằng đây là hội chứng lên men ở đường ruột, rất hiếm trong y học, tinh bột và đường bị lên men trong dạ dày.

Người phụ nữ mọc dương vật sau khi sử dụng steroid

Candice Armstrong (28 tuổi) không hài lòng với hình dáng bên ngoài của mình nên quyết định dùng những phương pháp mạnh mẽ hơn khi chế độ ăn và tập thể dục không đáp ứng điều đó. Sau đó, cô quyết định dùng steroid và bắt đầu thấy cơ thể thay đổi không mong muốn. Thuốc trenbolone làm cho giọng cô trầm hơn, lông mặt mọc nhiều hơn, âm vật dài ra giống như dương vật.

Người đàn ông Florida (Mỹ)  bỗng dưng nói tiếng Thụy Ðiển

Một người đàn ông thức dậy trong một nhà nghỉ ở California và chỉ nói tiếng Thụy Điển, không nhớ gì về quá khứ của ông. Các bác sĩ cho rằng ông mắc chứng mất trí nhớ tạm thời nên không nhớ được những chuyện trước đây của mình.  Ông Michael sinh ra ở Florida (Mỹ) nhưng ông từng có một thời gian học ở Thụy Điển, ông tốt nghiệp cử nhân và thạc sĩ tại Đại học Stockholm (Thụy Điển). Nhiều người cho rằng đó là lý do khiến ông nói tiếng Thụy Điển được tốt như vậy.

Người đàn ông có cái bìu nặng 60,5kg

Wesley Warren Jr được các bác sĩ ở Trung tâm Irvine, Đại Học California phẫu thuật miễn phí cắt bỏ bìu khổng lồ ở háng. Theo chẩn đoán, anh bị bệnh bìu voi do tắc bạch huyết (lymphedema). Bệnh này có thể ảnh hưởng nhiều cơ quan trong cơ thể, với Wesley là ở háng và sự di chuyển đi lại vô cùng khó khăn. Sau 13 giờ phẫu thuật, khối bìu được cắt bỏ,  lấy ra 72,5kg dịch và mô. Sau đó, anh có cuộc sống bình thường trở lại.

Người phụ nữ Iowa ăn ký sinh trùng, sán xơ mít để giảm cân

Có nhiều cách giảm cân nhưng không có cách nào kỳ lạ bằng ăn sán xơ mít. Người phụ nữ này quyết định không ăn những thức ăn có lợi cho sức khỏe cũng như tập thể dục mà giảm cân bằng cách ăn sán xơ mít mua qua internet. Ăn sán xơ mít rất nguy hiểm, có thể gây nhiều tác dụng cũng như tử vong.             

BS. Hai lúa


Ý kiến của bạn