Những câu chuyện tình yêu làm tan chảy trái tim

15-04-2014 07:00 | Quốc tế

SKĐS - Họ là những con người dệt lên những câu chuyện tình yêu đẹp như mơ, không phân biệt tuổi tác, quốc gia. Đây chính là những minh chứng sống hùng hồn khẳng định tình yêu không có tuổi, nó muôn đời được ca tụng bằng những câu chuyện có thật…

Họ là những con người dệt lên những câu chuyện tình yêu đẹp như mơ, không phân biệt tuổi tác, quốc gia. Đây chính là những minh chứng sống hùng hồn khẳng định tình yêu không có tuổi, nó muôn đời được ca tụng bằng những câu chuyện có thật…

Kết hôn nhưng 11 năm không được sống cùng nhau

Câu chuyện tình yêu của Irina và Woodford Mc Clellan được viết thành sách.

Câu chuyện tình yêu của Irina và Woodford Mc Clellan được viết thành sách.

Irina và Woodford Mc Clellan kết hôn nhưng không bao giờ có thể tưởng tượng được là họ không được sống cùng nhau 11 năm trời. Trong những năm 1970, khi Irina sống ở Moscow, Nga làm việc cho Viện quan hệ quốc tế và kinh tế thế giới đã quen và yêu một giáo sư người Mỹ tên là Woodford Mc Clellan, 2 năm sau họ kết hôn. Chỉ sống với nhau được 3 tháng, visa của Woodford hết hạn và buộc anh phải về Mỹ. Thời gian sau đó, Woodford đã nhiều lần bị từ chối nhập cảnh vào Nga để thăm vợ, ngược lại Irina cũng bị từ chối cho phép rời khỏi đất nước. Họ chỉ có thể gặp nhau qua những tấm thiệp, ảnh, và các cuộc điện thoại trong suốt 11 năm.

Đến năm 1986, cuối cùng Irina đã được phép tới Mỹ gặp chồng, cuộc đoàn tụ của đôi vợ chồng sau hơn 1 thập kỷ tại phi trường đã được nhiều phóng viên ghi lại, thậm chí câu chuyện tình của họ đã được in thành sách.

Cuộc tình kéo dài 70 năm

Bộ phim tình cảm lãng mạn Notebook được xem là một trong những bộ phim tình yêu hay nhất mọi thời đại kể về một người phụ nữ bị chứng mất trí nhớ, người chồng của bà đã hàng ngày hàng giờ ở bên bà kể lại cho bà những năm tháng bị xóa nhòa trong ký ức và đặc biệt kể về cuộc tình của hai người. Đây chỉ là một bộ phim dựa trên một tiểu thuyết lãng mạn, nhưng trong cuộc sống thật cũng xuất hiện chuyện tình lãng mạn như vậy.

Ông Jack và bà Phyllis Potter ở Anh đã cùng nhau sống qua 70 năm của hôn nhân. Khi còn trẻ ông Jack có thói quen ghi nhật ký mỗi ngày, lúc gặp người phụ nữ của đời mình, bà Phyllis đã trở thành nhân vật thứ 2 chiếm trọn nội dung của cuốn nhật ký với những lời văn trân trọng và lãng mạn nhất. Chỉ sau 16 tháng quen biết hai người đã đi tới hôn nhân, họ sống ở thành phố Kent, nước Anh trong hơn nửa thế kỷ.

Đến những năm sau này, bà Phyllis bị chứng mất trí nhớ và phải chuyển vào nhà dưỡng lão. Bệnh tình của bà Phyllis không ngăn cản được ông Jack đến thăm bà mỗi ngày. Ở trại dưỡng lão không ai là không biết đến ông, người hàng ngày đến cùng cuốn nhật ký của mình kiên trì đọc từng trang sách, nhắc lại cho bà Phyllis về cuộc sống gia đình, những con vật nuôi của họ qua những bức ảnh. Nhiều người đã tự hỏi điều gì làm một người đàn ông gần 90 tuổi có thể làm được những việc phi thường như vậy, đó chỉ có thể là tình yêu.

Yêu và lấy qua thư

David Hurd vì cuộc sống mưu sinh đã chuyển tới New York, Mỹ vào năm 1907, nơi ông phải trrai qua rất nhiều công việc khác nhau để tồn tại. Giữa bộn bề cuộc sống, David cảm thấy cô đơn, qua những người bạn ông quyết định viết thư cho một người phụ nữ sống ở vùng biển Caribe bức thư đầu tiên vào tháng 10/1913. Mặc dù ông không bao giờ biết mặt người phụ nữ này, kể cả qua ảnh., nhưng mối tình của hai người lớn dần qua mỗi trang thư, ông David đã ngỏ lời muốn kết hôn với bà Avril mặc dù chưa bảo giờ gặp mặt. Lần đầu tiên họ gặp nhau tại Jamaica đúng vào ngày cưới của họ vào tháng 8/1914. Sau đám cưới, bag Avril chuyển tới New York sinh sống cùng ông David, họ sinh được 6 người con. Avril qua đời vào năm 1962, ông David không bao giờ kết hôn lần nữa qua đời vào năm 1971.

Sinh và chết cùng ngày

Cặp vợ chồng người Mỹ sinh và chết cùng ngày.

Cặp vợ chồng người Mỹ sinh và chết cùng ngày.

Ông Les Brows Jr và vợ Helen sinh cùng ngày 31/12/1918, họ gặp nhau lần đầu tiên tại trường trung học. Hai gia đình không môn đăng hộ đối nên sau khi rời trường học, khi mới 18 tuổi, cặp đôi đã cùng nhau chạy trốn đến miền nam California và cùng gây dựng gia đình. Hai ông bà đã chứng minh tình yêu của mình bằng cả cuộc đời sống hạnh phúc bên nhau. Những năm cuối đời bà Helen phải chống chọi với căn bệnh ung thư dạ dày, còn ông Les bị bệnh Parkinson. Sau 75 năm chung sống bà Helen đã qua đời vào ngày 16/7/2013, còn ông Les qua đời ngày hôm sau.

Cặp đôi được phép kết hôn sau 61 năm

Cặp đôi đồng tính được phép kết hôn sau 61 năm yêu nhau.

Cặp đôi đồng tính được phép kết hôn sau 61 năm yêu nhau.

Cặp đôi đồng tính John Mace và Richard Dorr yêu nhau vào những năm 1950, họ có một tình yêu chung là âm nhạc và đều là giáo viên dạy nhạc. Trước khi đến với Richard, John đã gặp nhiều định kiến từ gia đình buộc phải kết hôn 1 lần và có một người con trai. Sau đó, từ những năm 1950, hai người cảm thấy phải sống thật với con người mình, họ đã từ bỏ tất cả để đến với nhau. John Mace và Richard Dorr sinh sống như vợ chồng, nhưng chưa được luật pháp công nhận.Cả hai phải che giấu sự thật về tình yêu của mình nhiều năm bởi sự kỳ thị người đồng tính. Đến năm 2011 khi New York hợp pháp hóa hôn nhân đồng tính họ cũng đã chính thức kết hôn vào tháng 6/2011 khi John Mace 84 tuổi và Richard Dorr 91 tuổi.

Bài hát tình yêu cảm động nhất

Đôi khi những câu chuyện tình cảm động nhất là câu chuyện về tình yêu khi con người ở 2 thế giới, sống và chết. Ông Fred Stobaugh kết hôn với Lorraine ở Peoria, Illinois vào năm 1940, sau 73 năm kết hôn bà Lorraine qua đời, ông Fred mặc dù đã 96 tuổi nhưng chưa bao giờ hết yêu người vợ quá cố của mình. 1 tháng sau khi vợ qua đời tình cờ ông xem được quảng cáo của một cuộc thi hát địa phương, ông đã viết bản nhạc “Lorraine yêu quý” mặc dù ông bị điếc và không phải là nhạc sĩ chuyên nghiệp. Bản nhạc đã trở thành hit của một chương trình phát thanh địa phương. Cảm động trước câu chuyện tình này, những nhà sản xuất còn làm hẳn một bộ phim tài liệu có nhan đề “Thư từ Fred” kể về chuyện tình của hai ông bà.

Cặp vợ chồng kết hôn lâu nhất

Vào ngày 24/11/2013, cụ ông John – 102 tuổi và cụ bà Ann Betar, 98 tuổi ở Connecticut, Mỹ đã kỷ niệm ngày cưới lần thứ 81, họ được phong là cặp vợ chồng kết hôn lâu nhất tại Mỹ. Họ có 5 người con, 14 cháu và 16 chắt. Cuộc tình của họ cũng bị gia đình ngăn cản và cả 2 đã từ bỏ gia đình để đến với nhau.

100 tuổi mới cưới được người đàn bà mơ ước

Đám cưới với chú rể 100 tuổi.

Đám cưới với chú rể 100 tuổi.

Họ gặp nhau lần đầu vào năm 1983 tại một bữa tiệc, khi ông Forrest Lunsway đã 2 lần góa vợ và bà Rose Pollard mất người bạn đời của mình vì bệnh tật. Sống cách nhau tới 64km, nhưng suốt 2 thập kỷ ông Forrest thường xuyên lái xe đi về để gặp được bà Rose chỉ trong 1 ngày. Năm 90 tuổi, ông đề nghị được kết hôn với người phụ nữ đã 80 tuổi, nhưng bà Rose đùa rằng, phải đợi khi ông 100 tuổi đã. Đối với ông Forrest, đó lại không phải là câu nói đùa. Vào dịp sinh nhật lần thứ 100 của ông Forrest, ông đã một lần nữa cầu hôn với bà Rose và họ đã có một đám cưới khi chú rể tròn 100 tuổi. Cuộc hôn nhân của họ được chúc phúc của hàng nghìn người trên thế giới, trong đó có cả Tổng thống Obama và phu nhân Michelle Obama.

Hải Yến (Theo listverse)

 


Ý kiến của bạn