Bệnh nhân Nguyễn Huy Tưởng, 76 tuổi, từng nằm điều trị tại Khoa Y học cổ truyền, BV Hữu nghị đã gửi những lời tri ân sâu sắc tới đội ngũ nhân viên y tế từng chăm sóc ông tận tình khi nằm điều trị tại đây.
Ông Tưởng chia sẻ: "Trong suốt thời gian chữa bệnh tại khoa, tôi được các bác sĩ tận tình cứu chữa, chăm sóc chu đáo. Hàng ngày được nghe những lời căn dặn ngọt ngào, cẩn thận và ánh mắt thân thiện của các y tá khiến tôi thấy rất thoải mái, thân quen như người nhà. Xin chúc các y bác sĩ, nhân viên y tế luôn mạnh khỏe, hạnh phúc, giỏi chuyên môn sáng tròn y đức".
Cũng nằm điều trị tại khoa Y học cổ truyền, một người nhà bệnh nhân đã xúc động viết lên những vần thơ đầy cảm xúc:
"Những chén thuốc cho thần kinh thư giãn
Những cơn đau mất dần qua trị liệu vật lý mỗi ngày
Rồi thuốc xông cả đèn hồng ngoại luân phiên nhau tác động
Đã giúp đời thoát khỏi mọi bệnh đau…".
Với những người làm ngành y, sứ mệnh to lớn nhất là cống hiến hết mình vì sức khỏe của nhân dân. Niềm hạnh phúc lớn nhất của họ chính là nhận được những tình cảm chân thành, sự sẻ chia của người bệnh và gia đình người bệnh.
Mới đây, BV Hữu nghị đã nhận được một lá thư viết tay đầy tình cảm của ông Vũ Văn Qúy - Khuất Hữu Dần đại diện cho bệnh nhân đang điều trị tại Khoa Thận - Tiết niệu - Lọc máu gửi tặng đến đội ngũ nhân viên y tế. "Các y bác sĩ trong khoa rất tận tình với công việc, còn có cá bác sĩ, điều dưỡng khác rất tốt mà chúng tôi chưa biết tên… Họ thật sự là những lương y như từ mẫu".
Hay đơn giản như câu nói của một bác sĩ Khoa Răng Hàm Mặt sau khi thăm khám rất kỹ cho bệnh nhân đi nhổ răng: "Bác mệt đấy, hôm nay không nhổ răng được đâu" và lập tức mở tủ lấy bánh ngọt mời bệnh nhân "bác ăn cho đỡ mệt". Chỉ thế thôi cũng khiến bệnh nhân ấm lòng!
"Ở tuổi 90 tôi xúc động lắm, một hành động tuy nhỏ nhưng rất đẹp, xuất phát từ trái tim bản năng của một tâm hồn lớn, một cử chỉ rất nhân hậu của một bác sĩ có đức có tài hết lòng thương quý bệnh nhân của mình. Đúng là thầy thuốc như mẹ hiền…" – một bệnh nhân chia sẻ.
Mệt mỏi, khó chịu vì bệnh tật, hay tâm trạng lo lắng, muộn phiền về sức khỏe là tâm lý chung của người bệnh, người nhà người bệnh mà chỉ khi đặt mình vào hoàn cảnh đó chúng ta mới có thể hiểu được. Quan tâm, thấu hiểu những chia sẻ, tâm tư của người bệnh, đội ngũ cán bộ nhân viên y tế Bệnh viện Hữu nghị luôn nỗ lực, không ngừng hoàn thiện về phong cách, thái độ phục vụ cũng như dịch vụ khám chữa bệnh… Để rồi những hy sinh thầm lặng ấy đã "chạm" đến cảm xúc của người bệnh, khi họ được chăm sóc, điều trị tận tình và hồi phục cả về thể chất và tinh thần.
Những lá thư cảm ơn của người bệnh là minh chứng rõ nét nhất cho tất cả những nỗ lực mà nhân viên y tế BV Hữu nghị đã và đang từng ngày thực hiện và là động lực để họ tiếp tục cống hiến vì sức khỏe nhân dân.