DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những cách đơn giản để giảm mỡ bụng
Nguyễn Ngân - 19:29 23/05/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Sự gia tăng mỡ bụng góp phần vào sự phát triển của rối loạn chuyển hóa, tiểu đường, tăng cholesterol máu, bệnh tim, bệnh Alzheimer… Uống trà, ngủ đủ giấc và tập thể dục nhịp điệu là những cách có thể giúp giảm mỡ bụng...

Mỡ bụng (chất béo nội tạng) được lưu trữ trong khoang bụng có thể tích tụ xung quanh các cơ quan nội tạng quan trọng và làm tăng nguy cơ phát triển các biến chứng đe dọa tính mạng. Sự gia tăng mỡ bụng góp phần vào sự phát triển của rối loạn chuyển hóa, tiểu đường, tăng cholesterol máu, bệnh tim, bệnh Alzheimer…

Theo các nhà khoa học, uống trà đen có thể giúp giảm mỡ bụng. Một nghiên cứu cho thấy rằng tiêu thụ hàng ngày ba tách trà đen trong ba tháng có thể góp phần giảm cân, giảm chu vi vòng eo. Có được tác dụng này là do hàm lượng flavonoids cao có trong trà, có tác dụng chống ô xy hóa. Trong 14 năm, các nhà khoa học đã theo dõi tình trạng của hơn 4 nghìn người Anh trưởng thành và phát hiện ra rằng những người có mức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống có chứa flavonoids cao hơn có chỉ số khối cơ thể (BMI) thấp hơn so với những người có chế độ ăn ít chất này.

Bên cạnh đó, các nhà khoa học cũng chỉ rõ, nghỉ ngơi tốt vào ban đêm rất quan trọng để giảm mỡ nội tạng ở dạ dày, vì khi thiếu ngủ hoặc ngủ không đủ giấc sẽ khiến cơ thể tăng cân. Số cân tăng thêm chính là lượng mỡ tích ở bụng, hông.

Trong số các loại hoạt động thể chất, tập thể dục nhịp điệu là cách hiệu quả nhất để chống lại mỡ bụng.

Nguyễn Ngân

(Theo MDF 5/2020)

Tin liên quan
Điểm mặt thủ phạm gây mỡ bụng
SKĐS - Mỡ bụng luôn là nỗi ám ảnh của không chỉ chị em mà cả cánh mày râu. Những thói quen trong cuộc sống ngỡ như là bình thường nhưng chúng góp phần làm tăng size vòng eo và gia tăng mỡ bụng của bạn.
Làm thế nào giúp chị em văn phòng hết mỡ bụng?
SKĐS - Theo nghiên cứu, những người làm công việc văn phòng chiếm tỉ lệ cao trong các bệnh béo phì và tăng cân mất kiểm soát. Nguyên nhân là do dân văn phòng thường phải ngồi làm việc cả ngày, chính vì vậy lượng mỡ dư thừa tích dồn xuống bụng.
Những thói quen hàng đầu gây mỡ bụng
SKĐS - Một số thói quen hàng ngày trong sinh hoạt có thể khiến vòng hai của bạn ngày càng trở nên đầy đặn hơn mong muốn do tích tụ… mỡ. Vì vậy, bạn nên chấm dứt những thói quen này càng sớm càng tốt để giảm mỡ bụng mà không cần luyện tập thể dục hay áp dụng chế độ ăn kiêng nghiêm ngặt.
2 bài tập giảm mỡ bụng trước khi ngủ
SKĐS - Vòng eo bánh mì không mong đợi thường hay xuất hiện vào mùa lạnh khi cái rét làm chúng ta ngại vận động.
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm