Những bóng hồng tạo cảm hứng cho toàn thế giới

09-03-2017 12:09 | Quốc tế

SKĐS - Trong những năm qua, có nhiều người phụ nữ trên thế giới bằng tài năng và lòng quả cảm của mình đã tạo cảm hứng cho toàn nhân loại. Và họ sẽ cùng chia sẻ câu chuyện của mình tại Hội nghị các nhà lãnh đạo nữ toàn cầu (Global Female Leaders) từ 7-9 tháng 5 năm nay ở Berlin, Đức.

Sharmeen Obaid Chinoy (Pakistan):

Nhà báo, nhà làm phim từng 2 lần giành giải thưởng điện ảnh Oscar và 1 lần giải thưởng truyền hình Emmy ở hạng mục phim tài liệu.

Nhà làm phim Pakistan 2 lần giành giải Oscar

Sharmeen Obaid Chinoy, nhà làm phim Pakistan 2 lần giành giải Oscar

Bà đã làm hàng chục bộ phim giành giải thưởng ở trên 10 nước khắp thế giới bao gồm: A Girl in the River (Cô gái bên dòng sông), Song of Lahore (Bài ca Lahore), Peacekeepers: A journey of a Thousand Miles and Saving Face (Những người gìn giữ hòa bình: hành trình 1000 dặm và cứu vớt số phận).

Năm 2012, tạp chí Times từng đưa bà vào danh sách 100 người có tầm ảnh hưởng nhất thế giới. Năm 2013, Canada trao tặng huân chương Kim cương Nữ hoàng Elizabeth II cho bà và Diễn đàn Kinh tế Thế giới trao tặng bà giải thưởng Pha lê.

Bà Ameenah Gurib-Fakim, Tổng thống CH. Mauritius:

Trước khi nhậm chức Tổng thống vào tháng 5/2016, bà từng là giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và Sáng kiến Dược quốc tế đồng thời là giáo sư hóa học hữu cơ ở trường đại học Mauritius. Là thành viên sáng lập nên Hiệp hội Cây thuốc châu Phi, bà cũng là đồng tác giả của cuốn Từ điển Dược liệu châu Phi đầu tiên.

Tổng thống CH. Mauritius

Xuất thân từ ngành y dược, bà Ameenah Gurib-Fakim lọt vào danh sách Những người Phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes

Năm 2007, bà nhận giải thưởng l’Oreal UNESCO, năm 2009, được trao giải Phụ nữ Khoa học của Liên đoàn châu Phi. Năm 2011-2013, bà từng được bầu làm Chủ tịch Hội đồng Liên đoàn Khoa học quốc tế khu vực châu Phi.

Bà Ameenah Gurib-Fakim, Tổng thống CH. Mauritius

Bà Ameenah Gurib-Fakim, Tổng thống CH. Mauritius

Năm 2016, bà lọt vào danh sách Những người Phụ nữ quyền lực nhất thế giới của Forbes.

Samantha Payne, người sáng lập nên Open Bionics, khởi nghiệp về công nghệ robot ở Bristol, Anh.

Samantha Payne

Samantha Payne

Open Bionics tạo ra các cánh tay robot in 3D cho người khuyết tật, đặc biệt là các cánh tay sinh học mô phỏng nhân vật siêu anh hùng cho trẻ em.

cánh tay giả robot siêu anh hùng

Cánh tay giả robot giúp trẻ em có thể cử động, thậm chí chơi rubic như người bình thường

Nhờ đó mà Open Bionics đã giành vô số giải thưởng phát minh từ James Dyson, Bloomberg, Fast Company và Intel.


LiLy
Ý kiến của bạn