Infographic: Những bí quyết giúp đôi môi son luôn đẹp tự nhiên

17-11-2019 09:00 | Thẩm mỹ

SKĐS - Một đôi môi tươi tắn không những tạo điểm nhấn cho gương mặt mà còn khiến chúng ta thêm phần tự tin khi giao tiếp. Hãy tham khảo các mẹo dưới đây để môi bạn luôn đẹp dù có hoặc không trang điểm.

Tuy nhiên, để đảm bảo sắc môi hồng hào tự nhiên ngay cả khi không thoa son, hãy tham khảo một số mẹo dưới đây:

1. Luôn luôn bỏ túi một thỏi son dưỡng: Nên sử dụng các loại son dưỡng có thành phần từ thiên nhiên như sáp ong, dầu dừa và vitamin E thay vì dầu khoáng, petrolatum. Hãy dặm son dưỡng thường xuyên để cấp ẩm và đặc biệt là trước lúc tô son màu để bảo vệ môi.

2. Cấp ẩm từ bên trong: Hãy uống đủ nước cũng như ăn đủ rau quả mỗi ngày để đôi môi không bị khô nứt, tối màu.

3.  Tránh các màu son quá đậm và tối màu: Những màu son này sẽ tước đi sắc hồng của môi bạn qua thời gian. Ngoài ra, nên tin dùng những hãng mỹ phẩm có uy tín để nắm rõ về các thành phần nguyên liệu hơn.

4. Tránh thuốc lá, rượu bia hay cả trà, cà phê: Hợp chất nicotine và caffeine có trong những loại … này khiến môi nhợt nhạt và thâm đen.

5. Đừng quên chống nắng cho môi: Không chỉ vùng da cơ thể bị sạm màu do cháy nắng mà môi cũng vậy. Do đó, hãy sử dụng các loại son dưỡng hoặc kem dưỡng môi có chỉ số SPF để chống nắng cho bờ môi mỏng manh của bạn.


Yến Nhi
Ý kiến của bạn