Những bí ẩn thế giới thách thức mọi logic

12-07-2017 14:00 | Quốc tế

SKĐS - Thế giới hiện có hơn 7 tỷ người sống trên khắp hành tinh. Tất nhiên, những con số này không tính đến những sinh vật sống bên ngoài thực tại: một tập hợp những linh hồn, ma quỷ, thần thánh và quái vật.

Thế giới hiện có hơn 7 tỷ người sống trên khắp hành tinh. Tất nhiên, những con số này không tính đến những sinh vật sống bên ngoài thực tại: một tập hợp những linh hồn, ma quỷ, thần thánh và quái vật. Dưới đây là những bí ẩn vẫn đang thách thức hiểu biết của chúng ta.

Tiếng nói từ dưới mộ của Charles Dickens

Khi qua đời ở tuổi 58, Charles Dickens đang cố gắng hoàn thiện tác phẩm có tên Bí ẩn của Edwin Drood. Tác phẩm mang phong cách trinh thám, xoay quanh sự biến mất của nhân vật chính Edwin. Tuy nhiên ông đã đột ngột qua đời trước khi tác phẩm được hoàn thành. Đã có nhiều nhà văn cố gắng viết nốt câu chuyện của ông, trong đó có con trai của Charles Dickens - Charles Dickens Jr.Vào năm 1873 ở Vermont, một người đàn ông tên Thomas James tuyên bố rằng Charles Dickens đã nhập vào người mình để hoàn thành nốt tác phẩm. James ngồi và viết bằng nét chữ kỳ lạ (không giống với cả chữ của ông này cũng như chữ của Charles Dickens). Nhiều người cho rằng câu chuyện được thêu dệt. Sau khi hoàn thành, cuốn sách rất được đón đọc ở Mỹ nhưng lại bị thờ ơ ở Anh. Tuy vậy, những người tin tưởng vào thế giới siêu nhiên như nhà văn Arthur Conan Doyle, cha đẻ của những tác phẩm nổi tiếng về thám tử Sherlock Homes lại rất ủng hộ James và tin rằng ông ta đã thực sự liên hệ với nhà văn quá cố. Không có gì đáng ngạc nhiên là Thomas James không viết thêm bất cứ cuốn sách nào nữa cho dù có nhiều lời đề nghị.

Quái vật Maero ở New Zealand

Những người Maori ở New Zealand có một lịch sử đầy bạo lực. Nền văn hóa của những chiến binh nổi tiếng với những hình xăm kín mặt và tục ăn thịt người. Tuy vậy người Maori lại khiếp sợ một thứ mà họ gọi là “Maero” – những sinh vật hoang dã sống trong rừng. Người Maero được miêu tả là có thân hình đầy lông lá và những ngón tay dài xương xẩu mà họ dùng để xé thịt và ăn sống. Tuy Maero có nhiều điểm giống với những quái vật hình người như Sasquatch hay Yeti, song những quái vật này lại có nguồn gốc siêu nhiên hơn.

Một trong những câu chuyện dân gian phổ biến của người Maori nói đến một người đàn ông tên là Tukoio - người đã bị Maero tấn công. Tukoio đã chiến đấu với sinh vật này, cắt đứt chân tay và đầu nó. Khi ông trở về làng của mình, cái đầu đã hét lên, "Con của ta, ta đang bị lôi đi!". Tukoio đã bỏ cái đầu lại và chạy trốn. Sau đó, ông và những người khác trong làng của ông phát hiện ra rằng cái xác của quái vật đã biến mất, có lẽ là sau khi các phần cơ thể được nối lại với nhau nhờ ma thuật.

Ma ám ở phủ Thủ tướng Nhật

Những câu chuyện kể về những bóng ma lẩn khuất trong Nhà Trắng ở Washington DC không phải là mới lạ, nhưng những báo cáo từ Nhật Bản cho thấy Phủ Thủ tướng của họ - có tên gọi là Kotei - cũng có thể bị ám bởi những linh hồn. Kotei được xây dựng vào năm 1929 theo phong cách kiến ​​trúc của Frank Lloyd Wright. Các cựu thủ tướng và phu nhân của họ thường phàn nàn về những hiện tượng ma quái kì lạ xảy ra. Thủ tướng hiện nay, ông  Shinzo Abe đã khăng khăng không chuyển vào trụ sở chính mà thay vào đó ông sống trong nhà riêng của mình. Mặc dù phát biểu rằng tòa dinh thự quá lớn cho nhu cầu của mình, Tờ báo Asahi Shimbun đã trích lời của ông nói với những người khác: "Tôi không cảm thấy thích sống ở đó vì những bóng ma."

Tòa dinh thự chắc chắn có một lịch sử ảm đạm; ngày 15 tháng 5 năm 1932, một số binh sĩ Hải quân đã phục kích và bắn chết Thủ tướng Inukai Tsuyoshi. Kịch bản ban đầu của phe nổi dậy thậm chí còn đáng sợ hơn: vào lúc Inukai bị sát hại, ông đang đón tiếp danh hài Charlie Chaplin ở dinh thự của mình. May mắn thay, Chaplin đã tham dự một trận đấu sumo với con trai của Thủ tướng khi quân đội ập đến. Bốn năm sau, một cuộc đảo chính quân sự xảy ra tại Kotei, khi một nhóm gồm 280 bình lính đã ép phải mở cổng và giao tranh với 4 cảnh sát và tân Thủ tướng Keisuke Okada. Các ảnh sát bị giết, nhưng sự dũng cảm của họ đã cho Okada đủ thời gian để trốn thoát. Thay vào đó, anh rể của ông, Denzo Matsuo (trông khá giống Okada), đã bị bắn chết.

Nhiều năm sau, lối vào phía trước dinh thự vẫn còn chi chit những lỗ đạn, nhưng di sản đầy bạo lực của Kotei vẫn lưu truyền. Nhiều người cho biết đã nhìn thấy hồn ma của những binh lính trong vườn, và chính ông Abe từng thừa nhận rằng cựu thủ tướng Yoshiro Mori đã nhìn thấy một hồn ma ở đây.

Quái vật vùng Exmoor

Có rất nhiều câu chuyện lan truyền về những con mèo đen và chó đen bí ẩn lang thang trên vùng Đảo Anh, một số dường như là sinh vật sống, và một số khác là những hồn ma. Không giống như những câu chuyện đồn đại, có những bằng chứng hình ảnh về báo, chó sói và những con chó khổng lồ ma quỷ đi lang thang ở nông thôn. Không có gì đáng ngạc nhiên rằng những bức ảnh này thường mờ nhạt và được chụp ở một khoảng cách xa. Nếu không có số đo rõ, chúng ta có thể dễ dàng nhìn nhận con chó Labrador của một người nào đó như một quái vật khủng khiếp.

Vùng đất nổi tiếng với những hình ảnh như vậy là Exmoor, một vùng đồi hoang ở tây nam nước Anh. Từ những năm 1970, người ta bắt đầu nói về một sinh vật kỳ lạ, được gọi là "Quái vật vùng Exmoor", một con mèo lớn được cho là giống với một con báo hoặc sư tử núi, đã giết chết nhiều gia súc ở các nông trại.

Có nhiều lời giải thích về nguồn gốc của quái vật. Tuy loài loài mèo lớn đã từng lang thang trên Đảo Anh, song những con cuối cùng trong số chúng đã chết cách đây hàng ngàn năm, khả năng một con nào đó trong số này còn sống sót lại là rất thấp. Một lý thuyết hợp lý hơn là sau khi Vương quốc Anh thông qua đạo luật về động vật hoang dã nguy hiểm năm 1976, nhiều người đã thả những con vật nuôi hoang dã nhập từ nước ngoài của mình thay vì phải trả tiền phạt. Những con vật này có thể hình thành nên một quần thể nhỏ, chủ yếu sống bằng thỏ và hươu, và đột nhập vào các trang trại khi thức ăn khan hiếm.

Năm 2009, xác của một con vật đã dạt vào bãi biển tại Devon và được đồn đại là quái vật vùng Exmoor, nhưng người ta đã nhanh chóng xác định đó chỉ là xác của một con hải cẩu. Tuy nhiên, có bằng chứng là loài mèo lớn vẫn lẩn khuất ở nước Anh; người ta đã tìm được xương của  hươu và lớn có dấu răng của một con mèo lớn.


Bs.Cẩm Tú
Ý kiến của bạn