DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0901727659 bandientuskds@gmail.com
Những bài tập tăng cơ bắp cho phái mạnh
21:00 26/08/2015 GMT+7
Bài tập kéo xà, đẩy bóng, đẩy tạ... giúp quý ông rèn luyện thân hình cơ bắp, khỏe mạnh.

 

Deadliff, bài tập nâng tạ được ví von là bà hoàng của các bài tập vì nhiều lợi ích khó bỏ qua. Tập deadliff làm tăng thêm khối lượng cơ bắp cho toàn bộ cơ thể, hỗ trợ cầm nắm, tăng sức mạnh phần cơ trung tâm và độ cứng. Tuy nhiên không hề dễ để tập hoàn hảo động tác. Bạn cần kiểm tra động tác, khoảng cách cẳng chân và thân đòn, hít thở sâu, gồng cứng bụng, không "giật" khi nâng tạ, giữ thanh đòn áp sát vào cơ thể, dùng sức mạnh của cơ mông.

 

Cũng giống như Deadliff, bài tập Barbell Squats gánh đùi với tạ đòn giúp phát triển toàn diện các nhóm cơ trong cơ thể và là vua của các bài tập tăng sức mạnh cho chân. Bài tập này được quý ông ưa chuộng bởi giúp đôi chân vạm vỡ và to khỏe. Giữa các hiệp tập nên có thời gian phục hồi để sẵn sàng cho lượt đẩy tạ tiếp theo.

 

Bài tập tăng cơ ngực, tập trung phát triển cơ tay, ngực. Trong ảnh là tư thế bắt đầu bài tập. Nằm lên ghế phẳng, 2 tay nắm vào thanh tạ với độ rộng sao cho khi xuống tạ, cánh tay song song với mặt đất thì cánh tay tạo với cẳng tay một góc 90 độ. Nâng thanh tạ ra khỏi giá. Giữ tay thẳng.

 

Bài tập Kettlebell với tạ nắp ấm hay tạ có quai là bí mật sức mạnh người Nga. Bài tập tuyệt vời để tăng sức mạnh cơ sau, vốn rất yếu do con người hiện đại ngồi nhiều. Tập luyện Kettlebell giúp bạn xây dựng một chuỗi cơ sau hoàn hảo, từ phần đỉnh đầu, qua từng đốt xương sống, qua cơ mông, qua gân kheo, đến tận gót chân. Đây là bài tập số một để tăng sự gợi cảm vì giúp vòng mông tròn nẩy gợi cảm.

 

Bài tập Pull up, tức kéo xà có tác dụng tuyệt vời với cột sống, cổ và và thắt lưng. Bài tập này giúp các khớp và dây thần kinh được giải tỏa, làm tăng cường lưu thông, đặc biệt hữu ích cho dân văn phòng, tránh tình trạng thoát vị đĩa đệm.

 

Pushup là bài tập tăng cường độ kích thích hình thành cơ bắp lớn hơn. Nó là một trong những bài tập rất tốt cho sức khỏe vai.

 

Bài tập đẩy tạ ở tư thế nằm trên mặt phẳng hỗ trợ cơ mông phát triển và giúp gân, kheo trở nên linh hoạt hơn.

 

Bài tập trượt bóng Thụy Sĩ ( Swiss ball rollout) yêu cầu các động tác chuyển động với bóng phải kết hợp giữ ổn định cơ thể. Ngoài ra, bài tập đòi hỏi nhiều khớp và các nhóm cơ tham gia, dẫn đến sự giải phóng các hormone đồng hóa như testosterone, HGH và IGF-1 vốn là những hocmone ảnh hưởng đến tốc độ phát triển cơ bắp.

 

Động tác tập luyện với dây đàn hồi này có vẻ như sẽ tác động, làm tổn thương lưng dưới của bạn, nhưng nó thực sự có tác dụng ngược lại. Bài tập này sẽ hỗ trợ bạn trong việc ngồi xổm.

 

Nâng tạ là một cách tuyệt vời để tăng sức mạnh của đôi tay, ngực và tác động đến toàn bộ cơ thể. Những huấn luyện viên cho biết bắp tay của bạn như bị đốt cháy trong những lần tập luyện đầu tiên nhưng cơ bắp sẽ cải thiện đáng kể sau vài tuần.

 

Bài tập kéo dãn bằng dây này tập đồng thời hai bên cơ thể, giúp bạn nhận ra những phần cơ yếu hoặc chưa cân bằng để điều chỉnh nên về lâu dài là có lợi cho sức khỏe.

 

Các chuyên gia về hình thể nhận xét bài tập nâng tạ là tốt nhất để tăng cường cơ bắp toàn diện. Lý do chính là có sự sử dụng của nhóm cơ bụng, cơ tay và các cơ bắp liên quan giúp nâng tạ. Ở tư thế tập này, sức mạnh cơ bắp được phát huy tối đa.

 

 

 

(VnExpress)

Tin liên quan
Nguyên nhân gây rung giật cơ bắp
SKĐS - Thưa bác sĩ, bên vai trái tôi nhiều khi giật lên như bị điện giật, biểu hiện không thường xuyên. Xin bác sĩ cho biết đây là triệu chứng bệnh gì?
Thuốc tăng cơ bắp có thể làm giảm tinh trùng
Những sản phẩm được quảng cáo có chức năng tăng cơ, tăng trọng hầu hết bị xếp trong danh mục cấm sử dụng trong tập luyện thể thao và bị cấm tuyệt đối trong thể thao chuyên nghiệp.
8 loại rau củ nên ăn để cơ bắp chắc khỏe
SKĐS - Không chỉ có thịt mới giúp đấng mày râu tăng cơ bắp. Các loại rau củ như đậu, củ cải đường tối đa hóa năng lượng để luyện tập, giúp cơ bắp phục hồi nhanh và cải thiện thể hình.
Quần jean bó sát gây tăng cân, tê liệt cơ bắp
Quần jean bó sát, hay còn gọi là skinny jean, đang là một trào lưu thời trang phổ biến khắp thế giới không chỉ cho phụ nữ mà còn cả nam giới.
Bí kíp tăng cường cơ bắp cho quý ông
Ngoài việc tập luyện, một số biện pháp sau giúp quý ông có cơ bắp săn chắc.
Tin chân bài
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm