DÒNG SỰ KIỆN

Đường dây nóng:

1900 90 95 duongdaynongyte@gmail.com
0942592738 bandientuskds@gmail.com
Nhu cầu dinh dưỡng ở nam và nữ có khác nhau?
BS Thu Vân - 08:17 31/01/2020 GMT+7
Suckhoedoisong.vn - Chế độ ăn uống cân bằng rất cần thiết để duy trì cơ thể khỏe mạnh. Mọi chất dinh dưỡng như vitamin, protein, sắt, khoáng chất và thậm chí là chất béo đều có những chức năng cụ thể.

Thiếu bất kì chất dinh dưỡng nào trong những chất này đều có ảnh hưởng tới hoạt động bình thường của cơ thể. Nhu cầu dinh dưỡng ở từng độ tuổi khác nhau và nhu cầu dinh dưỡng của từng giới cũng khác nhau.

Dưới đây là sự khác biệt về nhu cầu một số dưỡng chất ở nam giới và nữ giới:

1. Carbohydrate

Nhiều người mắc sai lầm khi bỏ qua carbohydrate vì nghĩ rằng nó dẫn đến tăng cân. Nhưng điều này hoàn toàn sai.

Cơ thể cần một lượng carbohydrat nhất định để cung cấp đủ năng lượng. Phụ nữ ở độ tuổi 19-40 cần tiêu thụ ít nhất 130g carbohydrat toàn phần mỗi ngày.

2. Protein

Protein cần thiết để cơ thể tăng cường các cơ, chức năng hormon và các cơ quan cần thiết khác. Theo một số nghiên cứu, nam giới trung tuổi cần ít nhất 56g protein mỗi ngày và nữ giới cần khoảng 46g.

3. Rau xanh

Giàu chất sắt, vitamin, chất xơ và nhiều dưỡng chất thiết yếu khác, các loại rau xanh cần thiết cho cả nam giới và nữ giới. Rau có thể duy trì sức khỏe xương, có lợi cho tiêu hóa và duy trì sức khỏe chung.

Phụ nữ từ 19-50 tuổi cần khoảng 2,5 tới 3 cốc rau mỗi ngày và nam giới cùng độ tuổi cần 3 cốc rau mỗi ngày. Nếu bạn là người hoạt động thể chất nhiều, lượng rau hấp thu cần tăng lên 4 cốc.

 

4. Hoa quả

Hoa quả cần thiết cho mọi giới và mọi độ tuổi. Ngoài một số dưỡng chất, hoa quả cũng chứa lượng đường tự nhiên giúp cơ thể duy trì mức đường huyết.

Để nhận được lợi ích tối đa, việc ăn hoa quả đúng cách cũng rất quan trọng. Ở cả nam giới và nữ giới, ăn 2 tới 2,5 cốc hoa quả mỗi ngày là cần thiết. Với những người hoạt động thể chất nhiều, lượng hoa quả hấp thu có thể tăng lên 3 cốc.

5. Chất béo

Không phải tất cả các chất béo đều xấu. Một lượng chất béo tốt thích hợp là rất cần thiết cho cơ thể. Các chất béo omega-3 và chất béo bão hòa, chất béo không bão hòa đơn thực sự là những chất béo ốt.

Cả nam giới và nữ giới đều cần khoảng 2.000 calo mỗi ngày. Chất béo toàn phần nên là 44 tới 77g. Dầu cá, đậu nành, bơ, các loại hật, cá béo là những nguồn chất béo tốt.

BS Thu Vân

(Theo Boldsky)

Tin liên quan
Giá trị dinh dưỡng của cá trắm
SKĐS - Cá trắm là một loại thức ăn bổ dưỡng, ngon, quý, rất có giá trị dinh dưỡng. Theo quan điểm của người tiêu dùng, cá trắm đen quý hơn cá trắm trắng. Theo Đông y, cá trắm đen bổ tỳ vị, khí huyết, thích hợp với các chứng tỳ vị hư hàn, biếng ăn, gầy yếu mệt mỏi, đuối sức.
Dinh dưỡng ngày vui xuân
SKĐS - LTS. Trong không khí lễ hội ngày xuân, đa số người dân thường “ăn uống thả ga” mà không chú ý đến vấn đề cân bằng dinh dưỡng của bản thân và gia đình, dẫn đến một số bất lợi về sức khỏe.
Vai trò của dinh dưỡng trong rối loạn chuyển hóa lipid máu
SKĐS - Rối loạn chuyển hóa mỡ máu (Lipoproten) bao gồm rối loạn các thành phần sau: Tăng triglyceride, tăng cholesterol toàn phần, tăng LDL và giảm HDL máu.
Dinh dưỡng ngày tết, tưởng khó mà không khó
SKĐS - Tết là dịp gia đình sum vầy với những bữa tiệc đầy ắp thức ăn. Tuy nhiên do nạp vào cơ thể toàn những chất đạm, nhiều dầu mỡ nên cơ thể có nguy cơ mất cân bằng dinh dưỡng cao hơn. Vậy để khởi đầu một năm rạng rỡ, tràn đầy sức sống, chúng ta phải làm sao? Cùng áp dụng những phương cách dinh dưỡng dưới đây cho ngày dài nghỉ tết cân bằng và lành mạnh nhé!
Tin chân bài
CHUYÊN ĐỀ
Bình luận
TIN CÙNG CHUYÊN MỤC
Xem thêm