Nhu cầu điều trị của người dân bằng y học cổ truyền là cực kỳ lớn

16-02-2017 22:48 | Tin nóng y tế

SKĐS - Chiều ngày 16/2, Bộ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến cùng đoàn Bộ Y tế đã đến thăm và tặng quà lưu niệm tại Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM và các lương y tiêu biểu đã và đang hoạt động trong lĩnh vực Y, Dược cổ truyền trên địa bàn TP.HCM nhân ngày Thầy thuốc Việt Nam 27/2 .

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM và các lương y tiêu biểu

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM và các lương y tiêu biểu

 

Báo cáo với Bộ trưởng, BS.CKII Huỳnh Nguyễn Lộc - Viện trưởng Viện Y Dược Học Dân tộc TP.HCM cho biết, nhu cầu điều trị bằng y học cổ truyền của người dân là cực ký lớn. Riêng công tác khám chữa bệnh của Viện trong mấy năm qua đang ngày càng phát triển và càng ngày càng thu hút sự quan tâm tin tưởng của người dân. Cụ thể, năm 1014 có gần 165.000 lượt ngoại trú, 234 giường nội trú đạt chỉ tiêu 92%. Năm 2015 Viện có gần 172.000 lượt ngoại trú vượt chỉ tiêu 4%. Đến năm 2016 có gần 186.000 lượt ngoại trú, 260 giường nội trú vượt chỉ tiêu 9%. Điểm quản lý chất lượng năm 2016 xếp hạng thứ 4/101 bệnh viện tại TP.HCM đạt 4.06/5 điểm. Trong khi đó, năm 2014, Viện chỉ đạt 2.14/5 điểm.

 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các cán bộ tại Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến và các cán bộ tại Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM


Viện trưởng Huỳnh Nguyễn Lộc cũng cho biết, Viện quyết liệt và vận dụng thực tiễn các quyết sách của Bộ Y tế trong triển khai tổ chức thực hiện các vấn đề của Viện, trong đó nổi bật là công tác quản lý chất lượng, công tác tự chủ tài chính, công tác quản trị lao động và nguồn nhân lực, công tác bảo hiểm nên sự tin yêu của người dân tăng, người bệnh ngày càng tăng. Đời sống cán bộ nhân viên của Viện ổn định, tăng cao do tăng hiệu suất, đa dạng các hoạt động.

 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thắp hương tại Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thắp hương tại Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM

 

Bên cạnh những thành quả đã đạt được, Viện cũng còn một số hạn chế là công tác quản trị vẫn còn chưa bao phủ tận gốc các vấn đề thực tiễn của Viện, ứng dụng công nghệ thông tin chưa đáp ứng dù đã quyết liệt triển khai từ 2014, chuyên ngành y học cổ truyền với thực tiễn nguồn nhân lực chưa đáp ứng guồng quay của sự thay đổi tất yếu như tự chủ tài chính.

 

Bộ trưởng Y tế Nguyễn Thị Kim Tiến thăm Viện Y Dược Học Dân Tộc TP.HCM


Phát biểu tại buổi làm việc, Bộ trưởng đánh giá cao những thành quả Viện Y Dược Học Dân Tộc đã đạt được trong thời gian qua. PGS. TS Nguyễn Thị Kim Tiến nhấn mạnh, trong phát triển y tế quốc gia, nhất định phải phát triển y học cổ truyền, đẩy mạnh các loại hình không dùng thuốc như châm cứu, bấm huyệt...Kết hợp đông tây y trong điều trị đó là mong muốn của Bộ Y tế. Viện cần phát triển nghiên cứu hơn nữa để tạo ra những loại thuốc tốt điều trị cho người dân.  Phải tạo lòng tin ở người dân, giúp người dân phải tin tưởng các phương pháp khám chữa bệnh y học cổ truyền, đặc biệt trong các bệnh như đau xương khớp, suy nhược, thần kinh tọa, viêm xoang...

 

YHCT



Nguyễn Huyền
Ý kiến của bạn