Nhìn lại Tết Quý Mão: Các điểm đến du lịch gia tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mới mẻ

03-02-2023 19:19 | Thị trường
google news

Khoảng 9 triệu lượt khách nội địa đã đi du lịch trong kỳ nghỉ Tết Nguyên đán vừa qua, tăng gần 50% so với cùng kỳ năm ngoái. Các điểm đến nổi tiếng tại Sa Pa, Phú Quốc, Đà Nẵng, Tây Ninh thu hút đông đảo du khách nhờ các sản phẩm du lịch mới, độc đáo.

Nhìn lại Tết Quý Mão: Các điểm đến du lịch gia tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mới mẻ - Ảnh 1.

Phú Quốc: bừng sôi động "Thị trấn Hoàng Hôn"

Tâm điểm thu hút du khách đến Phú Quốc trong dịp Tết vừa qua chính là quần thể Thị trấn Hoàng Hôn (Sunset Town), nơi được mệnh danh là điểm đến mới của thế giới- với tuyến cáp treo 3 dây dài nhất thế giới tới Hòn Thơm, show trình diễn Kiss The Stars đẳng cấp và cây Cầu Hôn sắp chính thức ra mắt. Quần thể này là minh chứng rõ nhất trong việc sáng tạo ra những sản phẩm du lịch mới để hút khách. Tại Thị trấn Hoàng Hôn, các tiện ích, công trình, hạng mục mới liên tục được ra mắt để đáp ứng đa dạng nhu cầu của du khách: từ vui chơi cực đã tại công viên nước Aquatopia, đi cáp treo Hòn Thơm ngắm cảnh biển trác tuyệt, rồi tham quan, vãn cảnh ở từng góc nhà mang phong cách Địa Trung Hải màu sắc đẹp mê hồn khi hoàng hôn buông, hay bùng nổ cảm xúc trong show diễn trên màn nước biển lớn nhất châu Á.

Ra mắt cuối năm 2022, "Kiss The Stars – Nụ hôn giữa ngàn sao" là show trình diễn đẳng cấp quốc tế, kể câu chuyện về sức mạnh tình yêu được dàn dựng công phu bằng công nghệ đa phương tiện (multimedia) với sự kết hợp của lửa, nước, ánh sáng, laser và âm nhạc... Đặc biệt, trong ba ngày từ mùng 2 đến mùng 4 Tết, Kiss The Stars càng thêm hấp dẫn khi bùng nổ với màn bắn pháo hoa mãn nhãn cuối mỗi show, thu hút đông đảo du khách đến thưởng thức.

Show diễn này cùng với sức hút của Thị trấn Hoàng Hôn đã tạo hiệu ứng lan tỏa đối với các tín đồ du lịch ở nhiều lứa tuổi, là đòn bẩy để góp sức gia tăng lượng khách đến đảo Ngọc trong kỳ nghỉ Tết vừa qua. Theo ước tính sơ bộ, Phú Quốc đã đón hơn 185.000 lượt khách đến tham quan, du lịch, tăng 23,6% so với cùng kỳ.

Dự kiến, sự ra mắt của công trình Cầu Hôn tại Thị trấn Hoàng Hôn trong năm nay sẽ tiếp tục là một cú hích lớn để du lịch Phú Quốc tiếp tục tạo dấu ấn mạnh mẽ.

Nhìn lại Tết Quý Mão: Các điểm đến du lịch gia tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mới mẻ - Ảnh 2.

Tây Ninh: mọi con đường đều dẫn tới núi Bà Đen

Thống kê từ ngày 20/1 đến 31/1, trên địa bàn tỉnh Tây Ninh đón 988.701 du khách, tổng doanh thu đạt 465,4 tỉ đồng (tăng 129,6% so với năm 2022). Riêng Sun World Ba Den Mountain đã đón tới đón 973.031 lượt khách tham quan, tương đương với số khách toàn tỉnh Tây Ninh đón được. Điều đó cho thấy sức hấp dẫn đặc biệt của khu du lịch này với du khách tới Tây Ninh.

Tết năm nay, núi Bà Đen đẹp tựa chốn bồng lai với hơn 30 loài hoa các loại, hơn 400.000 cây và rất nhiều đại cảnh, tiểu cảnh độc đáo. Đặc biệt, 100.000 bông hoa tulip được trưng bày thành nhiều đợt tại đỉnh núi Bà Đen suốt từ ngày 27 Tháng Chạp đến hết Lễ hội Xuân đã tạo nên khung cảnh nên thơ khiến du khách mê mẩn.

Để đón tiếp lượng khách tăng mạnh dịp cao điểm, Sun World Ba Den Mountain đã khai trương tuyến cáp treo mới Tâm An nối thẳng từ chùa Bà lên đỉnh núi. Bên cạnh đó, Khu du lịch còn khánh thành cụm 5 Cột kinh Bát Nhã bằng đá granite đen kim sa, trên thân khắc kinh Bát Nhã bằng chữ Tây Tạng. Cùng với đó là hệ  thống chiếu sáng mỹ thuật hiện đại với hơn 3.500 ngọn đèn led, đem đến cho quần thể tâm linh trên đỉnh núi Bà Đen diện mạo lộng lẫy tựa như có hàng ngàn vì tinh tú đang tỏa sáng về đêm ở nơi đỉnh thiêng.

Ông Trần Quốc Thịnh, Giám đốc Trung tâm Xúc tiến du lịch Tây Ninh cho biết: "Tây Ninh đã có sự chuyển mình mạnh mẽ trong phát triển du lịch, nổi lên là điểm đến hàng đầu khu vực phía Nam, thu hút đông đảo du khách sau Phú Quốc. Đặc biệt, sau 2 năm phải dừng do ảnh hưởng của dịch bệnh, năm nay, Hội Xuân núi Bà Đen đã khai mạc trở lại, thu hút đông đảo du khách".

Với việc Lễ hội xuân Núi Bà và các hoạt động bên lề còn kéo dài đến hết tháng Giêng tại quần thể tâm linh trên đỉnh núi, Tây Ninh vẫn tiếp tục duy trì sức nóng của điểm đến linh thiêng bậc nhất cả nước.

Nhìn lại Tết Quý Mão: Các điểm đến du lịch gia tăng sức hút nhờ sản phẩm du lịch mới mẻ - Ảnh 3.

Sa Pa, Đà Nẵng: sức hút mới từ những điểm đến quen thuộc

Mặc dù là những điểm đến nổi tiếng bậc nhất tại khu vực Tây Bắc và Trung Bộ với lượng khách ổn định quanh năm, song Sa Pa và Đà Nẵng vẫn nỗ lực tự "làm mới mình" để không ngừng thu hút, mang lại nhiều trải nghiệm hơn cho du khách, đồng thời kéo dài thời gian lưu trú, gia tăng chi tiêu.

Sun World Fansipan Legend là một trong những điểm đến được yêu thích hàng đầu tại Sa Pa nói riêng và Lào Cai nói chung. Sức hút của khu du lịch này đến từ "nóc nhà Đông Dương" cùng quần thể văn hóa – tâm linh mang kiến trúc chùa Việt cổ thế kỷ 15-16. Trong dịp Tết vừa qua, khu du lịch khoác lên mình tấm áo mới với những tiểu cảnh đẹp mắt, lấy chất liệu từ văn hóa tín ngưỡng Việt Nam và các lễ hội mang đậm bản sắc vùng cao Tây Bắc. Đó là Lễ hội Khèn hoa và Hội xuân Mở cổng trời được tổ chức với quy mô lớn, không chỉ mang tới những hoạt động tâm linh và văn hóa đặc sắc, phục vụ nhu cầu du xuân của người dân và du khách, mà còn góp phần bảo tồn, phát triển văn hóa truyền thống.

Trong khi đó, tại điểm đến hàng đầu miền Trung là Đà Nẵng, các khu vui chơi giải trí cũng tấp nập khách du lịch trong kỳ nghỉ Tết vừa qua. Tại Sun World Ba Na Hills, du khách không khỏi choáng ngợp, mê đắm với không gian tràn ngập sắc xuân và quảng trường xe ô tô cổ. Những vườn hoa tươi đủ loại, từ tulip, hoa đào chuông đến hoa hồng rực rỡ khoe sắc, không gian mùa xuân bừng nở trên mọi nẻo đường, ngóc ngách của khu du lịch. Sun World Ba Na Hills còn thu hút du khách bởi show diễn chủ đề "Vũ hội Nhật Nguyệt", được thể hiện thông qua những vũ điệu điêu luyện của dàn vũ công quốc tế trong trang phục hoa cỏ mùa xuân rực rỡ sắc màu. Những hoạt động lễ hội mang màu sắc quốc tế liên tục được tổ chức tại Sun World Ba Na Hills đã biến nơi đây thành vùng đất của lễ hội và nghệ thuật, thu hút khách quốc tế gần xa suốt 4 mùa trong năm.

Có một điều dễ nhận thấy, đó là sức hút của những điểm đến kể trên không chỉ đến từ cảnh sắc thiên nhiên. Du xuân vãn cảnh, du khách thích những điểm đến sôi động với nhiều lễ hội, hoạt động sự kiện hấp dẫn và những trải nghiệm mới để khởi đầu một năm vui vẻ, hân hoan. Bởi vậy, dễ hiểu vì sao những điểm đến có sự đầu tư của các tập đoàn tư nhân, với nhiều sản phẩm, trải nghiệm mới độc đáo và lễ hội mang màu sắc riêng như các Sun World của Tập đoàn Sun Group được đông đảo du khách tìm đến. Đây cũng là những tín hiệu khá lạc quan cho du lịch Việt Nam trong năm mới 2023.


PV
Ý kiến của bạn